A comprehensive directory of food manufacturers, distributors and suppliers in Thailand. Find updated business information on Thailand Agri Food companies.

NEWS

1 | 2 | 3 | 4 | 5 | 6 | 7 | 8 | 9

กิน ‘ไข่ดิบ’ เสี่ยงติดเชื้อ ท้องเสียหนัก 10 วัน ไม่มั่นใจปลอดภัย อย่าเสี่ยงกิน



ไข่ดิบมีเชื้อ “ซัลโมเนลลา” เสี่ยงท้องร่วง-ไข้สูง-ถ่ายเป็นเลือด แนะกิน “ไข่สุก” ปลอดภัยสุด เก็บไข่ในตู้เย็นอุณหภูมิต่ำ ยิ่งอากาศร้อน ยิ่งเสี่ยงแบคทีเรียเพิ่มจำนวน หากบริโภค “ไข่ดิบ” ต้องมั่นใจว่า ผ่านการ “พาสเจอร์ไรส์” มาแล้วเท่านั้น

การบริโภค “ไข่ดิบ” ได้รับความนิยมพร้อมกับเทรนด์การกินอาหารในรูปแบบ “สุกี้ยากี้” และ “ชาบูชาบู” โดยมีทั้งการนำไข่แดงไปดองซีอิ๊วแล้วนำมาคลุกกินกับข้าวสวย ...more

ลุ้นสุราพื้นบ้านของดีเมืองแพร่ ขึ้นทะเบียน GI ขานรับนโยบาย Soft Power



กรมทรัพย์สินทางปัญญาลงพื้นที่แหล่งผลิตสุราพื้นบ้านของดีเมืองแพร่ ขานรับนโยบาย Soft Power เตรียมดันขึ้นทะเบียนสิ่งบ่งชี้ทางภูมิศาสตร์ (GI) สร้างมูลค่าเพิ่มให้สินค้าเกษตรอย่างยั่งยืน

นางสาวกนิษฐา กังสวนิช รองอธิบดีกรมทรัพย์สินทางปัญญา กล่าวว่า จากการที่คณะรัฐมนตรี มีมติปรับโครงสร้างภาษีสรรพสามิตเครื่องดื่มแอลกอฮอล์รวมถึงสุราพื้นบ้าน เมื่อวันที่ 2 มกราคม 2567 เพื่อกระตุ้นการท่องเที่ยวและเศรษฐกิจในประเทศ

...more

“ร้านอาหารญี่ปุ่น” ’ฮอตไม่เลิกแห่ปักหมุดต่างจังหวัด



เจโทรเชื่อจังหวัดท่องเที่ยว-หัวเมือง โอกาสใหม่ธุรกิจร้านอาหารญี่ปุ่น ดีมานด์พุ่งทุกประเภทร้าน ทั้งราเมน สุกี้ อิซากายะ เนื้อย่าง ฯลฯ หลังผลสำรวจปี’66 ชี้จำนวนร้านอาหารญี่ปุ่นใน ตจว.เพิ่ม 2.5 เท่า

นายคุโรดะ จุน ประธานองค์การส่งเสริมการค้าต่างประเทศของญี่ปุ่น หรือเจโทร (JETRO) กล่าวว่า จากการสำรวจธุรกิจร้านอาหารญี่ปุ่นในประเทศไทยประจำปี 2566 ซึ่งเก็บข้อมูลทั้งด้วยการสัมภาษณ์บริษัทในวงการ ...more

ยักษ์ธุรกิจแห่ผุดเมนูสูงวัย อาหารหลัก-อาหารเสริมพรึ่บ



สินค้าอาหารสำหรับเหล่า “สูงวัย” ทั้งอาหารเสริมและอาหารเมนูหลัก กำลังเป็นเซ็กเมนต์ที่ร้อนแรงของวงการหลังผู้เล่นใหญ่หลายรายไม่ว่าจะเป็น ซี.พี., อายิโนะโมะโต๊ะ, แบรนด์ซันโทรี่, รวมถึงโทฟุซัง ต่างพยายามรุกเข้าชิงส่วนแบ่งในตลาดมูลค่ากว่า 3.4 หมื่นล้านบาท และมีแนวโน้มเติบโตต่อเนื่องนี้ ด้วยการส่งสินค้าของตนเข้าสู่ตลาดทั้งในรูปแบบเมนูอาหาร และผลิตภัณฑ์เสริมอาหาร

“วรรณา สวัสดิกูล” ประธานบริษัท ...more

เปิดรายได้สตาร์บัคส์ ในมือเจ้าสัวเจริญ 4 ปี ทะลุ 24,000 ล้านบาท



เปิดรายได้สตาร์บัคส์ ประเทศไทย ย้อนหลัง 4 ปี ตั้งแต่เปลี่ยนมือมาอยู่ภายใต้การดูแลของ “เจ้าสัวเจริญ” กวาดรายได้รวมแตะ 24,000 ล้านบาท

หลังจากที่สตาร์บัคส์ ประเทศไทย ออกแถลงการณ์ระบุว่า ตั้งแต่วันที่ 4 มกราคม 2567 นี้เป็นต้นไป สตาร์บัคส์ ประเทศไทย จำเป็นต้องปรับราคาในหมวดเครื่องดื่มขึ้น 5 บาท เนื่องจากสภาวะเศรษฐกิจในปัจจุบัน ต้นทุนค่าใช้จ่ายด้านการดำเนินการ และการจัดการเพิ่มสูงขึ้นอย่างต่อเนื่อง

...more

ไมเนอร์ ฟู้ด เผยแผนแข่งเดือดธุรกิจร้านอาหาร ขนเมนูสุขภาพรับเทรนด์เฮลตี้



ยักษ์ธุรกิจร้านอาหาร “ไมเนอร์ ฟู้ด” ชี้เทรนด์การนั่งทานในร้าน-ดีลิเวอรี่ มาแรง เมนูแวลูฟอร์มันมี่ ยอดนิยมผลพวงกำลังซื้อผู้บริโภคบางกลุ่มยังฟื้นตัวไม่เต็มที่ ประกาศเดินหน้าขยายสาขาต่อเนื่อง กางแผนโฟกัสออกเมนูเพื่อสุขภาพ-เมนูพิเศษ ตลอดทั้งปี หวังขยายฐานลูกค้า

หลังจากสถานการณ์การแพร่ระบาดโควิด-19 ธุรกิจร้านอาหาร เป็นอีกหนึ่งธุรกิจที่ต้องเจอกับความท้าทายอยู่ตลอดเวลา ไม่ว่าจะเป็นในเรื่องของต้นทุนวัตถุดิบที่มีความไม่แน่นอนของสภาพอากาศ ...more

10 อันดับ “เบียร์” ที่มีมูลค่าสูงที่สุดในโลก



“เบียร์” เป็นเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ที่ได้รับความนิยมมากที่สุดในโลกยุคปัจจุบัน ซึ่งประเภทเบียร์ที่คนทั่วโลกนิยมดื่มมากที่สุด คือเบียร์ลาเกอร์ (Lager Beer) ที่ครองสัดส่วนกว่า 75% ของเบียร์ทั้งหมด

ข้อมูลจากบริษัทวิจัย ฟอร์จูน บิสซิเนส อินไซต์ (Fortune Business Insight) ระบุว่า ตลาดเบียร์ทั่วโลกในปี 2022 มีมูลค่าประมาณ 793,374 ล้านดอลลาร์สหรัฐ ส่วนปี 2023 มีมูลค่าประมาณ 821,390 ล้านดอลลาร์สหรัฐ ...more

พาณิชย์ เดินหน้าชูร้านอาหารไทย “Soft Power” ทั้งไทยและต่างแดน



พาณิชย์ สนองนโยบายรัฐเดินหน้าดัน "อาหารไทย soft power" ในประเทศจับมือททท.ชูแคมเปญ ‘เที่ยว ฟิน กิน Thai SELECT’ ต่างประเทศผลักดันร้านอาหารไทยได้รับตราสัญลักษณ์ Thai SELECT ตอกย้ำความเป็นอาหารไทยแท้

นโยบายผลักดัน Soft Power ของไทยสู่ตลาดโลกเพิ่มมากขึ้น ถือเป็นนโยบายหลักของรัฐบาล เศรษฐา "ทวีสิน" โดย "อาหาร" เป็นสินค้า "soft power" ของไทยที่สำคัญ เพราะอาหารไทยถือเป็นหนึ่งในอาหารยอดนิยมของคนทั่วโลก ...more

เปิดวาระลับ นบข. ไฟเขียว “จีทูจีข้าวอินโดฯ” 2 ล้านตัน



เปิดวาระลับ นบข. ไฟเขียวจีทูจีข้าว อินโดนีเซีย 1 ล้านตัน ขายผ่านเอกชน 1 ล้านตัน ตามสัญญานายกเศรษฐา เตรียมชง ครม. สัปดาห์หน้า พร้อมยืดสัญญาส่งมอบ จีทูจี คอฟโก ยุคอดีตนายกประยุทธ์ 2.8 แสนตันสุดท้าย ถึงสิ้นปี 2567

แหล่งคณะกรรมการนโยบายและบริหารข้าวแห่งชาติ (นบข.) เผยกับว่า วันนี้ (4 ม.ค. 2567) ที่ประชุม นบข.ที่ทีนายภูมิธรรม เวชยชัย รองนายกรัฐมนตรีและ รมว.พาณิชย์ เป็นประธาน พิจารณาวาระลับ ...more

จีน-เวียดนาม นำเทรนด์สินค้า-บรรจุภัณฑ์รักษ์โลก ไทยต้องเร่งปรับตัว



“พาณิชย์” เผยตลาดจีน-เวียดนาม เทรนด์บรรจุภัณฑ์ สินค้า ESG รักษ์สิ่งแวดล้อมมาแรง แนะผู้ส่งออกไทยปรับตัวเจาะเข้ากลุ่มผู้บริโภค ศึกษาพฤติกรรม เร่งทำตลาด

นายภูสิต รัตนกุล เสรีเริงฤทธิ์ อธิบดีกรมส่งเสริมการค้าระหว่างประเทศ เปิดเผยว่า กรมติดตามสถานการณ์ตลาด การบริโภคสินค้า ของผู้นำเข้า เพื่อสำรวจลู่ทางและโอกาสการส่งออกสินค้าไทย ไปยังต่างประเทศต่อเนื่อง เพื่อสร้างโอกาสทางการค้าและมูลค่าการส่งออกของไทยในปี ...more
1 | 2 | 3 | 4 | 5 | 6 | 7 | 8 | 9