A comprehensive directory of food manufacturers, distributors and suppliers in Thailand. Find updated business information on Thailand Agri Food companies.

NEWS

1 | 2 | 3 | 4 | 5 | 6 | 7 | 8

กรมวิชาการเกษตร หนุนทำแป้งฟลาว 'จาวมะพร้าว' แทนแป้งสาลี



กรมวิชาการเกษตร เพิ่มมูลค่ามันจาวมะพร้าวหัวใหญ่ตลาดไม่ต้องการ พัฒนาเป็นแป้งฟลาวใช้ทดแทนแป้งสาลีผลิตเบเกอรี่ อุดมไปด้วย แคลเซียม แมกนีเซียม โพแทสเซียม วิตามินซี มีกรดโฟลิกสูงมาก ที่สำคัญไม่มีกลูเตน ต้านทานการย่อยสูง ค่าดัชนีน้ำตาลต่ำ

นายรพีภัทร์ จันทรศรีวงศ์ อธิบดีกรมวิชาการเกษตร เปิดเผยว่า มันจาวมะพร้าวเป็นพืชที่อุดมไปด้วย แคลเซียม แมกนีเซียม โพแทสเซียม วิตามินซี และมีกรดโฟลิกสูงมาก ...more

Azuki to Kouri ร้านน้ำแข็งไสชื่อดังจากโตเกียว ปักหมุดเปิดในไทยครั้งแรก



คชา บราเธอร์ส เสริมแกร่งพอร์ตฯ ผุดพรีเมี่ยมแบรนด์นำเข้า “Azuki to Kouri” ร้านน้ำแข็งไสชื่อดัง-จองคิวยากจากประเทศญี่ปุ่น มาเปิดสาขาแรกในไทย ภายใต้ชื่อร้าน “Oyatsu no Jikan” by Azuki to Kouri ที่โครงการ Velaa สินธร วิลเลจ ซอยหลังสวน

นายเดช คิ้วคชา รองกรรมการผู้จัดการและเชฟใหญ่ บริษัท คชา บราเธอร์ส จำกัด แชมป์ขนมหวาน La Liste Pastry Chef of the Year 2023 เปิดเผยว่า แผนการตลาดปีนี้ยังคงมุ่งเจาะตลาดไฮเอนด์ ...more

โปรตีนมีดีกว่าที่คิด กับ 3 ประโยชน์หลักที่หลายคนยังไม่รู้



"โปรตีน" เป็นสิ่งที่จำเป็นสำหรับเราทุกคนในทุกวัน โดยเฉพาะคนที่มีไลฟ์สไตล์แอคทีฟที่ต้องใช้โปรตีนเพื่อทำกิจกรรมต่าง ๆ อย่างไรก็ตาม แม้คนส่วนใหญ่จะทราบดีว่าโปรตีนมีความสำคัญ แต่ยังมีอีกหลายคนที่ไม่เข้าใจถึงความสำคัญของโปรตีน

ดร. ริชาร์ด อัลลิสัน นักโภชนาการของเฮอร์บาไลฟ์ประจำสหราชอาณาจักร จึงอยากขอเชิญชวนทุกคนมาทำความรู้จักกับหน้าที่และประโยชน์ของโปรตีนที่มีต่อสุขภาพและสมรรถภาพทางกายของเรา ...more

กานเวลา คราฟต์ช็อกโกแลตไทยสุดปัง บุกกรุงเพิ่มสาขาลูกค้าเข้าถึงง่ายขึ้น



กานเวลา (KanVela) จากคราฟต์ช็อกโกแลตที่เคยเสิร์ฟบนสายการบินไทย สู่การบุกเมืองกรุงเป็นสาขาที่ 2 ย่านเจริญกรุงในปี 2024 เจาะลึกการพัฒนาสินค้า และทิศทางธุรกิจในวันที่ผลผลิตโกโก้ทั่วโลกลดลงจากภาวะโลกร้อน

หากพูดถึงช็อกโกแลตพรีเมียมฝีมือคนไทย ในวันนี้คงไม่มีใครไม่รู้จัก “KanVela Craft Chocolate” แบรนด์คราฟต์ช็อกโกแลตชื่อดังที่ครั้งหนึ่งเคยเสิร์ฟบนสายการบินไทย โดยเป็นสินค้าที่ผลิตด้วยเมล็ดโกโก้แท้จากสวนโกโก้ ...more

“ดองกิ” รับติดหล่มตลาดเอเชีย แม่ทัพใหญ่ขอ 1 ปีพลิกธุรกิจ



ดองดองดองกิ หรือดองกิโฮเต ยักษ์ค้าปลีกสัญชาติญี่ปุ่นเจ้าของเชนร้านของฝากขวัญใจนักท่องเที่ยวทั้งไทย-ต่างชาติ ที่บุกมาเปิดสาขาในไทยและหลายประเทศในเอเชีย ประกาศปรับยุทธศาสตร์การทำธุรกิจในเอเชียเป็นการใหญ่ หลังความท้าทายในตลาดเอเชียฉุดให้สัดส่วนกำไรจากต่างประเทศลดลง 2 ปีติดต่อกัน

สำนักข่าว นิกเคอิ เอเชีย รายงานว่า ดองดองดองกิประกาศเดินหน้ายกเครื่องยุทธศาสตร์การทำธุรกิจในภูมิภาคเอเชีย ...more

จากขนมของฝาก 'เจ้าสัว' สู่บริษัทมหาชน สูตรเร่งโต ดันสแน็คไทยขยายทั่วโลก



เจาะสูตรโตครั้งใหม่ของ เจ้าสัว สแน็คไทย ประกาศแผนครั้งใหญ่ เตรียมพร้อมเข้าสู่บริษัทมหาชน ไอพีโอ ในตลาดหลักทรัพย์ รองรับสร้างโรงงาน - ขยายกำลังการผลิต ดันสแน็คไทยสยายปีกส่งออกไปทั่วโลก

แบรนด์ เจ้าสัว ที่ก่อตั้งจากธุรกิจครอบครัว สู่การเป็นแบรนด์ขนมและของฝากที่ทุกคนต่างคุ้นเคย สามารถอยู่คู่ตลาดในประเทศมาเป็นเวลากว่า 60 ปี พร้อมได้รุกตลาดสแน็คด้วยการสร้างเช็กเมนต์ใหม่กับ สแน็คที่เป็นโปรตีน ...more

มาม่า เผยมาม่าช็อปมื้อดึกขายดีกว่ากลางวัน 3 เท่า ลุยปักธงแหล่งเที่ยว



มาม่า เผยร้านมาม่า ช็อป ทำยอดขายกลางดึกดีกว่าช่วงกลางวันถึง 3 เท่า พร้อมเดินหน้าขยายสาขาเจาะสถานที่ท่องเที่ยวกลางคืนทั้งกรุงเทพ - ต่างจังหวัด

นายพันธ์ พะเนียงเวทย์ ผู้จัดการใหญ่ ไทยเพรซิเดนท์ ฟู้ดส์ จำกัด (มหาชน) ผู้ผลิตและจำหน่ายบะหมี่กึ่งสำเร็จรูป มาม่า เปิดเผยว่า ศักยภาพในการสร้างรายได้ของร้านอาหารที่เปิดขายถึงช่วงมื้อดึกหรือช่วงหลัง 4 ทุ่ม ไปจนถึงเช้ามืดนั้น มากกว่าการขายอาหารในช่วงกลางวัน ...more

เปิดรายชื่อ 10 สายพันธุ์ข้าวใหม่ ผ่านรับรองกรมการข้าวแล้ว



กรมการข้าวคลอดข้าว 10 พันธุ์ใหม่ เฉลิมพระเกียรติ ร.10 เนื่องในโอกาสมหามงคล 72 พรรษา ครอบคลุมความหลากหลายสายพันธุ์ เพิ่มทางเลือกให้เกษตรกร

นายณัฏฐกิตติ์ ของทิพย์ อธิบดีกรมการข้าว เปิดเผยระหว่างเป็นประธานที่ประชุมคณะกรรมการพิจารณารับรองพันธุ์ข้าว ว่าที่ประชุมมีมติรับรองข้าวพันธุ์ใหม่ 10 พันธุ์ เนื่องในโอกาสพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว รัชกาลที่ 10 พระชนมพรรษา 72 พรรษา โดยมีข้าวหลายประเภท ...more

วิธีขอเครื่องหมายรับรอง Thai select รับรอง



กรมพัฒนาธุรกิจการค้า เตรียมเฟ้นหาร้านอาหารไทยรายใหม่ทั่วประเทศร่วมเป็นส่วนหนึ่งในตราสัญลักษณ์ Thai SELECT การันตีมาตรฐานร้านอาหารไทยมีคุณภาพ ทั้งรสชาติและการบริการ ใช้ Soft power “อาหารไทย” เปิดรับผู้ประกอบการร้านอาหารไทยที่สนใจเข้าร่วมกิจกรรมตั้งแต่วันนี้ - 15 พฤษภาคม 2567

นางอรมน ทรัพย์ทวีธรรม อธิบดีกรมพัฒนาธุรกิจการค้า เปิดเผยว่า จากนโยบายรัฐบาลที่ต้องการผลักดัน “Soft Power” ...more

ศึกชิงจ้าวตลาดข้าวบาสมาติระอุ “อินเดีย-ปากีฯ”แข่งเดือด



ไอเออาร์ไอ ระบุว่า ปากีสถานพยายามสร้างการยอมรับในตลาดด้วยการจำหน่ายข้าวบาสมาติราคาถูกกว่า ซึ่งอาจจะส่งผลเสียต่อชื่อเสียงของอินเดียในฐานะเป็นผู้จัดหาข้าวบาสมาติระดับพรีเมียมในตลาดโลก

ปัญหาความขัดแย้งประเด็นอ้างความเป็นเจ้าของข้าวบาสมาติที่แท้จริงระหว่างอินเดียและปากีสถาน สองประเทศเพื่อนบ้านในภูมิภาคเอเชียใต้ที่ต่างก็สะสมอาวุธนิวเคลียร์รุนแรงขึ้นเรื่อยๆ และความขัดแย้งนี้หากไม่ได้รับการแก้ไขอาจส่งผลกระทบต่อตลาดข้าวโลกโดยรวม ...more
1 | 2 | 3 | 4 | 5 | 6 | 7 | 8