A comprehensive directory of food manufacturers, distributors and suppliers in Thailand. Find updated business information on Thailand Agri Food companies.

NEWS

1 | 2 | 3 | 4 | 5 | 6 | 7 | 8

เป๊ปซี่จ่อลงทุน 'เวียดนาม' 1.5 หมื่นล้าน สร้างโรงงานใหม่เพิ่ม 2 แห่ง



ทีมนักธุรกิจสหรัฐเยือนเวียดนามบรรลุดีลใหญ่ 'เป๊ปซี่' ประกาศลงทุนเกือบ 1.5 หมื่นล้านบาท สร้างโรงงานใหม่ 2 แห่ง รองรับตลาดขยายตัวเร็ว

สำนักข่าวรอยเตอร์สรายงานอ้างการเปิดเผยของรัฐบาลเวียดนามว่า บริษัท เป๊ปซี่โค อิงค์ (Pepsico) ยืนยันที่จะลงทุนเพิ่มเติมในเวียดนามอีก 400 ล้านดอลลาร์ (เกือบ 1.5 หมื่นล้านบาท) เพื่อสร้างงานผลิตใหม่ 2 แห่ง ด้วยเทคโนโลยีพลังงานหมุนเวียน

การประกาศครั้งนี้มีขึ้นในขณะที่กลุ่มตัวแทนธุรกิจจากบริษัทใหญ่ในสหรัฐมากกว่า ...more

แพลนต์เบสขาลง? ราคาสูง-โภชนาการไม่เท่าเนื้อสัตว์



เมื่อปี 2011 กระแสการบริโภคอาหารจากพืช (Plant-based Food) มีความชัดเจนขึ้น เป็นผลจากปัจจัยด้านสิ่งแวดล้อม และการแพร่ระบาดของโควิด-19 ซึ่งเป็นตัวเร่งสำคัญให้เกิดการตื่นตัวของอุตสาหกรรมอาหาร ทำให้เกิดเทรนด์การบริโภค Plant-based Food ต่อเนื่องมาจนถึงปัจจุบัน ประเภทสินค้าโปรตีนจากพืชเริ่มมีความหลากหลายมากขึ้น

ทั้งเนื้อจากพืช (Plant-based Meat) นมทางเลือกจากพืช (Plant-based Milk) หรือแม้แต่ขนมหรือของทานเล่นจากพืช ...more

เปิดตัว 'กาแฟชะลอวัย' รองรับตลาดอาหารเสริมคาดปี 67 มูลค่า 70,000 ล้านบาท



รีโว่เมด กรุ๊ป ผนึก ม.มหิดล สร้างสรรค์นวัตกรรมและผลิตภัณฑ์อาหารเสริมเพื่อสุขภาพและการชะลอวัย นำเสนอ 'กาแฟชะลอวัย' ผลงานวิจัยคณะสาธารณสุข ม.มหิดล ดันสู่ตลาดเชิงพาณิชย์

การเติบโตของตลาดของ e-commerce หรือการซื้อขาย หรือแลกเปลี่ยนสินค้าและบริการบนออนไลน์ กลายเป็นเทรนด์ที่มาแรง โดยเฉพาะอย่างยิ่งในกลุ่มผลิตภัณฑ์อาหารเสริม ซึ่งมูลค่าตลาดอาหารเสริมทั่วโลกในปี 2024 คาดว่าจะอยู่ที่ประมาณ ...more

ข้าวจีทูจี ไทย-อินโดนีเซีย 1 ล้านตัน “ภูมิธรรม” มั่นใจเดินต่อเร่งหาข้อสรุป



ภูมิธรรม ยังเดินหน้าเจรจาซื้อ-ขายข้าวแบบรัฐบาลต่อรัฐบาล (GtoG) ให้กับรัฐบาลอินโดนีเซีย 1 ล้านตันต่อ พร้อมรอความชัดเจนมั่นใจต้องทำได้ ด้านผู้ส่งออกข้าว เผยสัปดาห์หน้าอินโดนีเซียเปิดประมูลข้าว 3 แสนตัน ไทย 1 แสนตันได้แน่ ชี้อินโดนีเซียทั้งปีนำเข้าเข้า 3.6 ล้านตัน

นายภูมิธรรม เวชยชัย รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ เปิดเผยถึงความคืบหน้าการเจรจาเพื่อทำสัญญาซื้อ-ขายข้าว ...more

‘Starbucks’ ขึ้นราคา ไม่สะเทือนยอดขาย เตรียมเปิดอีก 40 แห่งภายในสิ้นปีนี้



“สตาร์บัคส์ ประเทศไทย” มองตลาดกาแฟยังโตได้อีก แม้ขึ้นราคาก็ไม่กระทบยอดขาย ลุยผุดสาขาใหม่อีก 40 แห่งภายในสิ้นปี จากนี้มุ่งหน้าสู่ “Greener Store” หนุนลูกค้านำแก้วส่วนตัวมาใช้เอง-แจก “กากกาแฟ” กลับบ้านฟรีๆ วางเป้าอนาคตต้องเป็นร้านกาแฟสีเขียว 100%

ปัจจุบัน “สตาร์บัคส์ ประเทศไทย” มีจำนวนสาขาทั่วประเทศไทยทั้งสิ้น 490 แห่ง (ตัวเลข ณ เดือนกุมภาพันธ์ 2567) กาแฟเงือกเขียวแห่งนี้ยังคงเป็นร้านกาแฟ ...more

เทรนด์ Plant-Based ยังมาแรง! โอกาสทองของธุรกิจอาหารเสริม



เทรนด์การรับประทานอาหารเพื่อสุขภาพและรักษ์โลกในปัจจุบัน กำลังขับเคลื่อนตลาดโปรตีนจากพืช (Plant-Based)ในประเทศไทยให้เติบโตอย่างก้าวกระโดด และเริ่มได้รับความสนใจเป็นอย่างมาก

ผู้บริโภคเริ่มหันมาใส่ใจสุขภาพมากขึ้น โดยการเลือกทานอาหารที่มีประโยชน์ควบคู่กับความตระหนักถึงผลกระทบต่อสิ่งแวดล้อม เลือกทานอาหารที่ยั่งยืนมากยืน

จากข้อมูลงานวิจัย ตลาดโปรตีนพืชในไทยมีมูลค่า 4,100 ล้านบาท ...more

6 สูตร (ไม่) ลับ “เดอะ คอฟฟี่ คลับ” ตีตลาดธุรกิจกาแฟ ครองใจผู้บริโภค



เจาะลึก 6 สูตร (ไม่) ลับ “เดอะ คอฟฟี่ คลับ” ตีตลาดธุรกิจกาแฟ ครองใจผู้บริโภคไทย-ต่างชาติ

เมื่อพูดถึงธุรกิจร้านกาแฟในประเทศไทย เป็นที่รู้กันดีว่าในปัจจุบันมีการแข่งขันค่อนข้างสูง แบรนด์ร้านกาแฟต่างต้องต่อสู้กันทั้งในด้านรสชาติ และคุณภาพของผลิตภัณฑ์ ในขณะเดียวกันยังต้องเผชิญกับสภาพเศรษฐกิจ

ตลอดจนพฤติกรรมผู้บริโภคที่มีการเปลี่ยนแปลงและมาพร้อมความต้องการสูงอยู่เสมอ ทำให้แบรนด์กาแฟที่จะยืนอยู่ในตลาดได้อย่างมั่นคง ...more

ยูนิลีเวอร์ แยกธุรกิจไอศกรีม จ่อเลิกจ้างพนักงาน 7,500 คนทั่วโลก



ยูนิลีเวอร์ ประกาศแยกธุรกิจไอศกรีมที่มีแบรนด์ดังอย่างวอลล์ แม็กนั่ม และคอร์นเนตโต ออกจากบริษัทแม่ รวมถึงเดินหน้าแผนเลิกจ้างพนักงาน 7,500 ตำแหน่งทั่วโลก หวังลดค่าใช้จ่ายในการดำเนินธุรกิจ

ยูนิลีเวอร์ ประกาศแผนลดต้นทุนครั้งใหม่ ด้วยการแยกธุรกิจไอศกรีมซึ่งมีแบรนด์ที่ผู้บริโภคคุ้นเคยกันดีอย่าง วอลล์, แม็กนั่ม, คอร์นเนตโต, เอเชียน ดีไลท์ และอื่น ๆ ออกไปเป็นบริษัทย่อย พร้อมกับเลิกจ้างพนักงาน ...more

รู้ทัน"ฉลากเนื้อสัตว์ไม่แปรรูป" ปลอด "ยาปฏิชีวนะ” จริง-ไม่จริง



ส่อง "ฉลากเนื้อสัตว์ไม่แปรรูป" ความหมายต่าง “ไม่ใช้-ปลอดยาปฏิชีวนะ” และอันตรายที่อาจจะส่งมาถึงคน เชื้อดื้อยาจนไม่มียารักษา

ความเสี่ยงเชื้อดื้อยาปฏิชีวนะในไทย

ข้อมูลการใช้ยาปฏิชีวนะในประเทศไทยมีมูลค่าปีละกว่า 10,000 ล้านบาท ซึ่งหากมีการใช้ยาอย่างไม่สมเหตุสมผล จะส่งผลกระทบอย่างมากที่จะทำให้เกิด “เชื้อดื้อยา” จนอาจ “ไม่มียารักษา”เมื่อคนเกิดการติดเชื้อ

ทั้งนี้ ...more

"โปรตีน" กินผิด ชีวิตเปลี่ยน .. กินโปรตีนมากไปเสี่ยงตับไตพัง



ปัจจุบันสถานการณ์ผู้ป่วยโรคไตเรื้อรังรุนแรงมากขึ้นเรื่อยๆ โดยพบผู้ป่วยโรคไตเรื้อรังประมาณ 17% หรือหากมีคนนั่งอยู่ในห้อง 100 คน จะพบป่วยโรคไตเรื้อรัง 17คน และแนวโน้มคนไข้ระดับ 5 ระดับฟอกไต มีจำนวนเพิ่มขึ้นเรื่อยๆ ประมาณ 2 แสนคน

โดยสาเหตุที่เป็นโรคไต มาจากโรคความดันโลหิตสูง และโรคเบาหวาน ซึ่งคนไทยต้องฟอกไต 40% มาจากความดันโลหิตสูง 40% โรคเบาหวาน และ 20% จากสาเหตุอื่นๆ การตรวจพบให้เร็ว ...more
1 | 2 | 3 | 4 | 5 | 6 | 7 | 8