A comprehensive directory of food manufacturers, distributors and suppliers in Thailand. Find updated business information on Thailand Agri Food companies.

NEWS

1 | 2 | 3 | 4 | 5 | 6 | 7 | 8 | 9 | 10 >>

“พาณิชย์” ชี้เป้าผู้ส่งออกขายน้ำกระเจี๊ยบ น้ำใบบัวบกในตลาดจีน



กรมส่งเสริมการค้าระหว่างประเทศ ชี้เป้าผู้ส่งออกเจาะตลาดเครื่องดื่มจีน หลังผลสำรวจพบโตต่อเนื่อง มีผลิตภัณฑ์ใหม่ๆออกสู่ตลาดเพียบ แถมใส่นวัตกรรมแบบจัดเต็ม แนะผู้ส่งออกไทย ขายเครื่องดื่มจากพืช น้ำกระเจี้ยบ น้ำใบบัวบก บวกฟังก์ชันไร้ไขมัน ไร้น้ำตาล

นายภูสิต รัตนกุล เสรีเริงฤทธิ์ อธิบดีกรมส่งเสริมการค้าระหว่างประเทศ (DITP) กระทรวงพาณิชย์ เปิดเผยว่า กรมได้มอบนโยบายให้ทูตพาณิชย์ที่ประจำอยู่ในประเทศต่างๆทำการสำรวจลู่ทางและโอกาสการส่งออกสินค้าไทยไปยังประเทศที่ประจำอยู่ ...more

AKA เขย่าราคาบุฟเฟต์ใหม่ เริ่มต้นถูกลงอีก



AKA หั่นราคาบุฟเฟต์เริ่มต้นถูกกว่าเดิม พร้อมเพิ่ม Tier ใหม่ รับมือเศรษฐกิจ ก่อนปรับโฉมแบรนด์ เพิ่ม Buffet Station นำร่อง 3 สาขา เซ็นทรัลเวิลด์ เซ็นทรัลพระราม 9 และเมกาบางนา

AKA หรืออากะ เชนร้านปิ้งย่างในเครือ เซ็น คอร์ปอเรชั่น กรุ๊ป ประกาศเขย่าราคาแพ็กเกจบุฟเฟต์ ลดราคาแพ็กเกจบุฟเฟต์ทั้ง 3 ขั้นลง พร้อมเพิ่ม Tier ใหม่ “บุฟเฟต์เด็ก” และ “Platinum Buffet” หวังรับมือสภาพเศรษฐกิจ

...more

A journey of chocolate จากพิธีกรรมโบราณสู่ขนมครองใจคนทุกวัย



การเดินทางของ "ช็อกโกแลต" เป็นเรื่องราวที่น่าสนใจตั้งแต่ต้นกำเนิดในวัฒนธรรม "มาโย - ชินชิเป" (Mayo-Chinchipe) เมื่อราว 5,300 ปีก่อน จนปัจจุบันกลายเป็นสินค้าที่เข้าถึงคนทุกวัยทั่วโลก

"ช็อกโกแลต" เป็นขนมที่ได้รับความนิยมทั่วโลก มีประวัติศาสตร์อันยาวนานครอบคลุมหลายทวีปและหลายศตวรรษ ตั้งแต่ต้นกำเนิดในวัฒนธรรมมาโย-ชินชิเป (Mayo-Chinchipe) เมื่อราว 5,300 ปีก่อน จนปัจจุบันที่กลายเป็นสินค้าที่เข้าถึงคนทุกวัย ...more

เซ็ปเป้ ส่งน้ำผสมวิตามินแบรนด์ B’lue ใหม่ 2 รสชาติ-เจาะกลุ่ม Gen Z



เซ็ปเป้ ส่งน้ำผสมวิตามินแบรนด์บลู (B’lue) 2 รสชาติ 2 อารมณ์ “รสอกหัก-รสคลั่งรัก” เพื่อสร้างสีสันให้ตลาดเครื่องดื่ม โดยจะมุ่งเน้นเจาะกลุ่ม Gen Z เป็นหลัก

นางสาวปิยจิต รักอริยะพงศ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท เซ็ปเป้ จำกัด (มหาชน) หรือ SAPPE  เปิดเผยว่า ในฐานะหนึ่งในผู้นำตลาดน้ำผสมวิตามิน ซึ่งเรามีความเข้าใจในพฤติกรรมของผู้บริโภคเป็นอย่างดี ได้รวบรวมไอเดียเพื่อพัฒนาสินค้าใหม่ ...more

Meat!y แพลนต์เบสฟู้ดพรีเมี่ยม เบทาโกร เปิดตัว 3 เมนูใหม่



“Meat!y” แพลนต์เบสฟู้ดพรีเมี่ยมจาก “เบทาโกร” เปิดตัว 3 เมนูใหม่ชูคอนเซ็ปต์ “เนื้อจากพืช อร่อยง่ายได้สุขภาพ” ตั้งเป้าผู้นำแพลนต์เบสตลาดอาหารพร้อมทาน

นายชยธร แต้ไพสิฐพงษ์ ประธานเจ้าหน้าที่ กลุ่มงานกลยุทธ์และนวัตกรรม บริษัท เบทาโกร จำกัด (มหาชน) หรือ BTG และกรรมการผู้จัดการ Betagro Ventures เปิดเผยว่า Betagro Ventures เปิดตัวผลิตภัณฑ์แพลนต์เบสฟู้ดพรีเมี่ยม 3 เมนูใหม่ภายใต้แบรนด์ ...more

ทูตพาณิชย์จีน - ฮ่องกง ปูพรมกิจกรรม Soft Power ไทย ดันส่งออก



กรมส่งเสริมการค้าระหว่างประเทศ มอบทูตพาณิชย์ที่ประจำอยู่ในจีนและฮ่องกง 8 แห่ง ขับเคลื่อน Soft Power ไทย ผ่านกลยุทธ์ 5 F ในช่วงครึ่งปีหลัง 2567 เพื่อขยายโอกาสให้กับสินค้าและบริการของไทยอย่างต่อเนื่อง

นายภูสิต รัตนกุล เสรีเริงฤทธิ์ อธิบดีกรมส่งเสริมการค้าระหว่างประเทศ เปิดเผยว่า กรมได้มอบหมายให้สำนักงานส่งเสริมการค้าในต่างประเทศ ที่ประจำอยู่ในจีนและฮ่องกง 8 แห่ง ดำเนินการส่งเสริม ...more

สงคราม ‘ฟาสต์ฟู้ด’ คนไม่มีกำลังซื้อ ร้านอาหารแข่งกันออกเมนู ‘ราคาประหยัด’



‘เงินเฟ้อ - เงินฝืด’ ฉุดกำลังซื้อผู้บริโภค จนเกิดสงคราม ‘ฟาสต์ฟู้ด’ ร้านอาหารทั่วโลกยอมแบกต้นทุนแพง แข่งกันออกเมนู ‘ราคาประหยัด’ ดึงดูดลูกค้าเพื่อกระตุ้นยอดขาย หลังรายได้หดในรอบหลายปี

ในยุคเศรษฐกิจฝืดและเงินเฟ้อพุ่งสูง ผู้บริโภคทั่วโลกหันมา “ประหยัด”มากขึ้น ส่งผลให้บรรดาธุรกิจร้านอาหารต้องปรับตัวเพื่อเอาชีวิตรอด หนึ่งในกลยุทธ์ที่ได้รับความนิยมคือการนำเสนอ "เมนูราคาประหยัด" ทำให้ผู้บริโภคที่กำลังมองหาความคุ้มค่าได้กินอาหารในราคาที่ถูกลง ...more

ส่องสมรภูมิตลาดกาแฟ แบรนด์ใหญ่รุกหนัก 'นมตรามะลิ' ขยายสู่แฟรนไชส์คาเฟ่



สำรวจตลาดกาแฟไทย แบรนด์ใหญ่รุกชิงตลาด นมตรามะลิ ออกแฟรนไชส์ ร้านกาแฟ ครั้งแรก หวังดึงร้านค้าทั่วไป นักลงทุนเข้ามาร่วมทำธุรกิจ ส่งโมเดลใหม่ ไม่คิดค่าแฟรนไชส์ ส่วนแบ่งยอดขาย

ธุรกิจกาแฟในประเทศไทย มีมูลค่ากว่า 60,000 ล้านบาท มีการขยายตัว 4% แบ่งเป็น กาแฟสดหรือกาแฟนอกบ้าน ที่เป็นร้านคาเฟ่ต่างๆ รวมมูลค่า 27,000 ล้านบาท กาแฟปรุงสำเร็จ มูลค่า 19,000 ล้านบาท และกาแฟพร้อมดื่มหรือกระป๋อง ...more

หมากรบใหม่น้ำอัดลม ‘อาร์ซี โคล่า’ ขอโตผ่านมือ ‘สหพัฒนพิบูล’



อาจได้เห็น "อาร์ซี โคล่า" เดินเกมบุกตลาด หลังได้พันธมิตรยักษ์ใหญ่ "สหพัฒนพิบูล" สวมบทเป็น Bottler และการจัดจำหน่ายและกระจายสินค้าซึ่งเป็น "กระดูกสันหลัง" ที่เสริมใยเหล็กให้กับแบรนด์น้ำอัดลมร้อยปี เพื่อสู้ศึกในตลาดน้ำอัดลม 5 หมื่นล้านบาท

ตลาดน้ำอัดลมมูลค่ากว่า 5 หมื่นล้านบาท และ “น้ำดำ” มีสัดส่วนใหญ่กว่าน้ำสี และตลาดนี้ “บิ๊กแบรนด์ระดับโลก”(Global Brand) จากสหรัฐฯ ขับเคี่ยวแย่งส่วนแบ่งทางการตลาดสุดมันทั้ง ...more

“ข้าวยีสต์แดง” 5 ข้อต้องห้ามใช้ ส่วนไทยไม่มีขออนุญาตนำเข้า



อย.เผยไทยไม่มีการนำเข้าผลิตภัณฑ์ “ข้าวยีสต์แดง”จากญี่ปุ่น พร้อมระบุ 5 กลุ่มต้องห้าม หลังมีรายงานในญี่ปุ่นทำผู้เสียชีวิต

จากกรณีที่สื่อญี่ปุ่นมีการรายงาเรื่องยอดผู้เสียชีวิตที่คาดว่าอาจเชื่อมโยงกับการบริโภคผลิตภัณฑ์เสริมอาหารข้าวยีสต์แดงของบริษัทแห่งหนึ่ง เพิ่มขึ้นเป็น 93 รายนับถึงวันศุกร์ที่ 5 ก.ค.2567นั้น

สำหรับประเทศไทย เมื่อปลายเดือนมี.ค.2567 ซึ่งเป็นช่วงที่ประเทศญี่ปุ่น ...more
1 | 2 | 3 | 4 | 5 | 6 | 7 | 8 | 9 | 10 >>