A comprehensive directory of food manufacturers, distributors and suppliers in Thailand. Find updated business information on Thailand Agri Food companies.

NEWS

1 | 2 | 3 | 4 | 5 | 6 | 7

เปิดกลยุทธ์ “โกลัค” ตั้งเป้าเป็น TOP 3 ขยาย Subway 500 สาขาใน 10 ปี



โกลัค ผู้ได้รับสิทธิมาสเตอร์แฟรนไชส์ ร้านแซนด์วิช Subway เปิดกลยุทธ์ขับเคลื่อนธุรกิจ แพลนขยายสาขาเพิ่มกว่า 500 สาขา ใน 10 ปี เพิ่มความหลากหลายเซ็ตเมนู พร้อมคอนเซ็ปต์การออกแบบใหม่ “Fresh Forward 2.0” ตั้งเป้าเป็น TOP 3 ธุรกิจฟาสต์ฟู้ด

หลังจากเมื่อต้นเดือนเมษายนที่ผ่านมา บริษัท โกลัค จำกัด ซึ่งเป็นบริษัทที่ถือหุ้นผ่านบริษัทย่อยของ บริษัท พีทีจี เอ็นเนอยี จำกัด (มหาชน) หรือ PTG ได้รับสิทธิ์ ...more

เมื่อชาวเวียดนามในนอร์เวย์ผลิต “น้ำปลาแซลมอน” แบรนด์แรกของโลก



เป็นที่ฮือฮาในสังคมออนไลน์ไทยเป็นอย่างมาก เมื่อในวันที่ 25 เมษายน 2024 มีข่าวว่าบริษัทในนอร์เวย์ลุกขึ้นมาผลิต “น้ำปลา” เอง โดยใช้จุดแข็งของอุตสาหกรรมปลานอร์เวย์ผลิตน้ำปลาจาก “แซลมอน” เป็นแบรนด์แรกของโลก

  บริษัทเจ้าของผลิตภัณฑ์น้ำปลาจากปลาแซลมอนดังกล่าวชื่อว่า “นูมามิ” (Noumami) ตั้งอยู่ในเมืองสกาสเวเกน (Skasvegen) เมืองชายฝั่งทางตอนใต้ของนอร์เวย์ ระยะห่างจากกรุงออสโลประมาณ 500 ...more

ปุ้มปุ้ย ส่ง ปลากระป๋องสูตรใหม่น้ำตาลน้อย เจาะกลุ่มคนรักสุขภาพ



ปุ้มปุ้ย เปิดตัว ปลากระป๋องสูตรใหม่น้ำตาลน้อย - ลดโซเดียม เพื่อหวังเจาะกลุ่มคนรักสุขภาพ พร้อมดึง ไบรท์ พิชญทัฬห์ จันทร์พุฒ ผู้ประกาศข่าวชื่อดังนั่งแท่นพรีเซ็นเตอร์

บริษัท ผลิตภัณฑ์กว้างไพศาล จำกัด (มหาชน) ผู้ผลิตและจัดจำหน่ายผลิตภัณฑ์ภายใต้แบรนด์ “ปุ้มปุ้ย” ตอกย้ำความเป็นอันดับ 1 ผลิตภัณฑ์อาหารปรุงรส เปิดตัวปลากระป๋องสูตรใหม่ “ปลาแมคเคอเรลทอดราดพริก สูตรน้ำตาลน้อย อร่อยชัวร์” เพื่อหวังเป็นทางเลือกใหม่ให้กับกลุ่มลูกค้าคนรักสุขภาพ ...more

สูตรรวย 'แน็คเก็ต-โคฟี่' โกยเงินหลักสิบ-ร้อยล้าน ผ่านเซเว่น อีเลฟเว่น



ถอดสูตรสร้างแบรนด์แข็งแกร่งในร้านสะดวกซื้อเซเว่น อีเลฟเว่น กับผู้ประกอบการเอสเอ็มอีไทย 'แน็คเก็ต-โคฟี่' มุ่งใช้วัตถุดิบจากในประเทศที่เป็นเอกลักษณ์ สร้างชุมชนโตไปพร้อมกัน หนุนยอดขายทะยานแรง ร่วมโปรโมต ซอฟต์พาวเวอร์ไทย

ร้านสะดวกซื้อ "เซเว่น อีเลฟเว่น" มีสาขาเปิดให้บริการมากกว่า 14,545 สาขาทั่วประเทศแล้ว โดยแผนธุรกิจในปี 2567 ได้ประกาศแผนเปิดสาขาใหม่รวม 700 สาขาทั่วประเทศไทย พร้อมมีนโยบายมุ่งสนับสนุนสินค้าเอสเอ็มอีไทยและนโยบายซอฟต์พาวเวอร์ของภาครัฐ ...more

‘เนสท์เล่’ สานต่อลงทุน 8,000 ล้านบาท ยืนหนึ่งยักษ์ใหญ่อาหาร-เครื่องดื่มโลก



“เนสท์เล่” ไม่เพียงเป็นยักษ์ใหญ่ด้านอาหารและเครื่องดื่มระดับโลก ทว่า ในประเทศไทย ยังยืนหยัดทำตลาดยาวนานถึง 130 ปี มีผลิตภัณฑ์ที่ตอบสนองผู้บริโภคชาวไทยหลากหลาย ทั้งกาแฟ นม ซอสปรุงรส น้ำดื่ม น้ำแร่ เป็นต้น

ปี 2567 ภารกิจสำคัญของ “เนสท์เล่” ยังมุ่งรักษาการเป็นผู้นำธุรกิจ ควบคู่กับการสร้างการเติบโตอย่างยั่งยืน พร้อมชูกลยุทธ์ “ขับเคลื่อนสิ่งดี ๆ เพื่อผู้บริโภค” หรือ Good for You และ ...more

กรมวิชาการเกษตร หนุนทำแป้งฟลาว 'จาวมะพร้าว' แทนแป้งสาลี



กรมวิชาการเกษตร เพิ่มมูลค่ามันจาวมะพร้าวหัวใหญ่ตลาดไม่ต้องการ พัฒนาเป็นแป้งฟลาวใช้ทดแทนแป้งสาลีผลิตเบเกอรี่ อุดมไปด้วย แคลเซียม แมกนีเซียม โพแทสเซียม วิตามินซี มีกรดโฟลิกสูงมาก ที่สำคัญไม่มีกลูเตน ต้านทานการย่อยสูง ค่าดัชนีน้ำตาลต่ำ

นายรพีภัทร์ จันทรศรีวงศ์ อธิบดีกรมวิชาการเกษตร เปิดเผยว่า มันจาวมะพร้าวเป็นพืชที่อุดมไปด้วย แคลเซียม แมกนีเซียม โพแทสเซียม วิตามินซี และมีกรดโฟลิกสูงมาก ...more

Azuki to Kouri ร้านน้ำแข็งไสชื่อดังจากโตเกียว ปักหมุดเปิดในไทยครั้งแรก



คชา บราเธอร์ส เสริมแกร่งพอร์ตฯ ผุดพรีเมี่ยมแบรนด์นำเข้า “Azuki to Kouri” ร้านน้ำแข็งไสชื่อดัง-จองคิวยากจากประเทศญี่ปุ่น มาเปิดสาขาแรกในไทย ภายใต้ชื่อร้าน “Oyatsu no Jikan” by Azuki to Kouri ที่โครงการ Velaa สินธร วิลเลจ ซอยหลังสวน

นายเดช คิ้วคชา รองกรรมการผู้จัดการและเชฟใหญ่ บริษัท คชา บราเธอร์ส จำกัด แชมป์ขนมหวาน La Liste Pastry Chef of the Year 2023 เปิดเผยว่า แผนการตลาดปีนี้ยังคงมุ่งเจาะตลาดไฮเอนด์ ...more

โปรตีนมีดีกว่าที่คิด กับ 3 ประโยชน์หลักที่หลายคนยังไม่รู้



"โปรตีน" เป็นสิ่งที่จำเป็นสำหรับเราทุกคนในทุกวัน โดยเฉพาะคนที่มีไลฟ์สไตล์แอคทีฟที่ต้องใช้โปรตีนเพื่อทำกิจกรรมต่าง ๆ อย่างไรก็ตาม แม้คนส่วนใหญ่จะทราบดีว่าโปรตีนมีความสำคัญ แต่ยังมีอีกหลายคนที่ไม่เข้าใจถึงความสำคัญของโปรตีน

ดร. ริชาร์ด อัลลิสัน นักโภชนาการของเฮอร์บาไลฟ์ประจำสหราชอาณาจักร จึงอยากขอเชิญชวนทุกคนมาทำความรู้จักกับหน้าที่และประโยชน์ของโปรตีนที่มีต่อสุขภาพและสมรรถภาพทางกายของเรา ...more

กานเวลา คราฟต์ช็อกโกแลตไทยสุดปัง บุกกรุงเพิ่มสาขาลูกค้าเข้าถึงง่ายขึ้น



กานเวลา (KanVela) จากคราฟต์ช็อกโกแลตที่เคยเสิร์ฟบนสายการบินไทย สู่การบุกเมืองกรุงเป็นสาขาที่ 2 ย่านเจริญกรุงในปี 2024 เจาะลึกการพัฒนาสินค้า และทิศทางธุรกิจในวันที่ผลผลิตโกโก้ทั่วโลกลดลงจากภาวะโลกร้อน

หากพูดถึงช็อกโกแลตพรีเมียมฝีมือคนไทย ในวันนี้คงไม่มีใครไม่รู้จัก “KanVela Craft Chocolate” แบรนด์คราฟต์ช็อกโกแลตชื่อดังที่ครั้งหนึ่งเคยเสิร์ฟบนสายการบินไทย โดยเป็นสินค้าที่ผลิตด้วยเมล็ดโกโก้แท้จากสวนโกโก้ ...more

“ดองกิ” รับติดหล่มตลาดเอเชีย แม่ทัพใหญ่ขอ 1 ปีพลิกธุรกิจ



ดองดองดองกิ หรือดองกิโฮเต ยักษ์ค้าปลีกสัญชาติญี่ปุ่นเจ้าของเชนร้านของฝากขวัญใจนักท่องเที่ยวทั้งไทย-ต่างชาติ ที่บุกมาเปิดสาขาในไทยและหลายประเทศในเอเชีย ประกาศปรับยุทธศาสตร์การทำธุรกิจในเอเชียเป็นการใหญ่ หลังความท้าทายในตลาดเอเชียฉุดให้สัดส่วนกำไรจากต่างประเทศลดลง 2 ปีติดต่อกัน

สำนักข่าว นิกเคอิ เอเชีย รายงานว่า ดองดองดองกิประกาศเดินหน้ายกเครื่องยุทธศาสตร์การทำธุรกิจในภูมิภาคเอเชีย ...more
1 | 2 | 3 | 4 | 5 | 6 | 7