A comprehensive directory of food manufacturers, distributors and suppliers in Thailand. Find updated business information on Thailand Agri Food companies.

NEWS

1 | 2 | 3 | 4 | 5 | 6 | 7 | 8

ผลิตภัณฑ์อาหารกว่า 88 % ไม่ผ่านเกณฑ์โภชนาการของWHO



ผลิตภัณฑ์อาหารกว่า 88 % ไม่ผ่านเกณฑ์โภชนาการของWHO ขณะที่เด็กไทยอ้วนไม่ลด กรมอนามัยเดินหน้าร่างพ.ร.บ.ควบคุมการตลาดอาหารและเครื่องดื่มส่งผลกระทบต่อสุขภาพเด็ก หลังผ่านประชาพิจารณ์ มุ่งคุมโฆษณา-ส่งเสริมการตลาดอาหารแปรรูปที่มีไขมัน โซเดียม น้ำตาลสูง

พญ.สายพิณ โชติวิเชียร ผอ.สำนักโภชนาการ กรมอนามัย กล่าวถึงการยกร่าง พ.ร.บ. ควบคุมการตลาดอาหารและเครื่องดื่มที่ส่งผลกระทบต่อสุขภาพเด็ก พ.ศ....ว่า ...more

กรมแพทย์แผนไทยฯ แนะ 4 สมุนไพร-ผักต้านภัยฝุ่น PM 2.5



กรมการแพทย์แผนไทยฯ แนะ 4 พืชผักสมุนไพรสำหรับดูแลสุขภาพรับมือสถานการณ์ฝุ่น PM 2.5 พร้อมวิธีใช้งาน รวมถึงข้อควรระวังสำหรับผู้ที่มีโรคประจำตัว เช่น โรคหัวใจ โรคไต ท่อน้ำดีอุดตัน และนิ่วในถุงน้ำดี

นายแพทย์ทวีศิลป์ วิษณุโยธิน อธิบดีกรมการแพทย์แผนไทยและการแพทย์ทางเลือก กล่าวว่า สถานการณ์ฝุ่น PM 2.5 ในประเทศไทย ส่งผลกระทบโดยตรงต่อสุขภาพ โดยเฉพาะผู้ป่วยที่มีโรคประจำตัว เช่น โรคระบบทางเดินหายใจ ...more

NIA หนุนปั้น “โคดำลำตะคอง” เนื้อโคคุณภาพสูง ดันโคราชสู่เมืองซอฟต์พาวเวอร์



“โคดำลำตะคอง” ของดีต้องลองจากเมืองโคราช นวัตกรรมโคเนื้อลูกครึ่ง 3 สายพันธุ์ “โคพื้นเมือง - วากิว - แองกัส” พร้อมชวนคนไทยเปิดประสบการณ์ใหม่ในเทศกาลเนื้อ 1 – 4 ก.พ. นี้ ที่อุทยานวิทย์โคราช

สำนักงานนวัตกรรมแห่งชาติ (NIA) โชว์ศักยภาพและความสำเร็จจากการพัฒนานวัตกรรมเชิงพื้นที่ในส่วนภูมิภาค เมือง และย่านนวัตกรรม ผ่านตัวอย่างการผลักดันพื้นที่จังหวัด “นครราชสีมา” และจังหวัดใกล้เคียงกลุ่มนครชัยบุรินทร์ ...more

หมดยุค ‘หมาล่าสายพาน’ ? คนไทยรายได้ไม่สูง ‘บุฟเฟ่ต์’ เท่านั้น ถึงอยู่รอด



ถึงคราวขาลง “หมาล่าสายพาน” ? นักการตลาดชี้ รสชาติดีจริง-ราคาสมเหตุสมผลถึงอยู่รอด กลยุทธ์ “สายพาน” แปลกใหม่ แต่นานไปคนมองไม่คุ้มค่า ส่วนใหญ่รายได้ไม่สูง “บุฟเฟ่ต์” ตอบโจทย์มากกว่า ร้านไหนอัดโปรฯ แรงแล้วยังมีสภาพคล่องเท่าเดิมจะเป็นผู้ชนะ

คงไม่ผิดนักหากจะขนานนามว่า ปี 2566 คือ “ปีแห่งหมาล่า” โดย “LINEMAN WONGNAI” หนึ่งในแอปพลิเคชัน “ฟู้ดเดลิเวอรี” ยอดนิยม เปิดเผยข้อมูลอินไซต์ที่น่าสนใจออกมาว่า ...more

'Den Kushi Flori' 'ร้านอาหารแนะนำ' ใน 'มิชลินไกด์' เผยเมนูใหม่



'ร้านอาหารแนะนำ' (Michelin Selected) ในคู่มือ 'มิชลินไกด์ ประเทศไทย' 2024' 'Den Kushi Flori' (เดน คูชิ ฟลูโลริ) เผยเมนูใหม่ในสไตล์ innovative ด้วยวัตถุดิบนำเข้าจากญี่ปุ่น 100% เพื่อคงรสชาติและคอนเซปต์ออริจินัลจากร้านที่ญี่ปุ่น

Den Kushi Flori (เดน คูชิ ฟลูโลริ) เปิดเมนูใหม่หลังจากได้รับเลือกเป็น ร้านอาหารแนะนำ (Michelin Selected) ในคู่มือ มิชลินไกด์ ประเทศไทย 2024 จึงได้ฤกษ์แนะนำเมนูใหม่ประจำฤดูหนาว

...more

เกี๊ยวกุ้งต้มยำซีพีเอฟ บุกห้างค้าปลีกยักษ์สหรัฐ 600 สาขา ปลุกซอฟต์พาวเวอร์อาหาร



ซีพีเอฟส่ง “เกี๊ยวกุ้งต้มยำ” บุกสหรัฐ เจาะ 600 สาขา ห้าง Costco เตรียมส่ง “เมนูแกงกะทิ” ปลุกตลาดซอฟต์พาวเวอร์

นายภูมิธรรม เวชยชัย รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ เปิดเผยว่า ในโอกาสเดินทางเยือนนครลอสแอนเจลิส สหรัฐอเมริกา ระหว่างวันที่ 17-22 มกราคม 2567 เพื่อเร่งรัดและผลักดันให้เกิดการนำเข้าสินค้าไทยในสหรัฐจะร่วมเป็นสักขีพยานเปิดตัวสินค้าอาหารไทยเข้าห้างค้าปลีก Costco ...more

กิน ‘ไข่ดิบ’ เสี่ยงติดเชื้อ ท้องเสียหนัก 10 วัน ไม่มั่นใจปลอดภัย อย่าเสี่ยงกิน



ไข่ดิบมีเชื้อ “ซัลโมเนลลา” เสี่ยงท้องร่วง-ไข้สูง-ถ่ายเป็นเลือด แนะกิน “ไข่สุก” ปลอดภัยสุด เก็บไข่ในตู้เย็นอุณหภูมิต่ำ ยิ่งอากาศร้อน ยิ่งเสี่ยงแบคทีเรียเพิ่มจำนวน หากบริโภค “ไข่ดิบ” ต้องมั่นใจว่า ผ่านการ “พาสเจอร์ไรส์” มาแล้วเท่านั้น

การบริโภค “ไข่ดิบ” ได้รับความนิยมพร้อมกับเทรนด์การกินอาหารในรูปแบบ “สุกี้ยากี้” และ “ชาบูชาบู” โดยมีทั้งการนำไข่แดงไปดองซีอิ๊วแล้วนำมาคลุกกินกับข้าวสวย ...more

ลุ้นสุราพื้นบ้านของดีเมืองแพร่ ขึ้นทะเบียน GI ขานรับนโยบาย Soft Power



กรมทรัพย์สินทางปัญญาลงพื้นที่แหล่งผลิตสุราพื้นบ้านของดีเมืองแพร่ ขานรับนโยบาย Soft Power เตรียมดันขึ้นทะเบียนสิ่งบ่งชี้ทางภูมิศาสตร์ (GI) สร้างมูลค่าเพิ่มให้สินค้าเกษตรอย่างยั่งยืน

นางสาวกนิษฐา กังสวนิช รองอธิบดีกรมทรัพย์สินทางปัญญา กล่าวว่า จากการที่คณะรัฐมนตรี มีมติปรับโครงสร้างภาษีสรรพสามิตเครื่องดื่มแอลกอฮอล์รวมถึงสุราพื้นบ้าน เมื่อวันที่ 2 มกราคม 2567 เพื่อกระตุ้นการท่องเที่ยวและเศรษฐกิจในประเทศ

...more

“ร้านอาหารญี่ปุ่น” ’ฮอตไม่เลิกแห่ปักหมุดต่างจังหวัด



เจโทรเชื่อจังหวัดท่องเที่ยว-หัวเมือง โอกาสใหม่ธุรกิจร้านอาหารญี่ปุ่น ดีมานด์พุ่งทุกประเภทร้าน ทั้งราเมน สุกี้ อิซากายะ เนื้อย่าง ฯลฯ หลังผลสำรวจปี’66 ชี้จำนวนร้านอาหารญี่ปุ่นใน ตจว.เพิ่ม 2.5 เท่า

นายคุโรดะ จุน ประธานองค์การส่งเสริมการค้าต่างประเทศของญี่ปุ่น หรือเจโทร (JETRO) กล่าวว่า จากการสำรวจธุรกิจร้านอาหารญี่ปุ่นในประเทศไทยประจำปี 2566 ซึ่งเก็บข้อมูลทั้งด้วยการสัมภาษณ์บริษัทในวงการ ...more

ยักษ์ธุรกิจแห่ผุดเมนูสูงวัย อาหารหลัก-อาหารเสริมพรึ่บ



สินค้าอาหารสำหรับเหล่า “สูงวัย” ทั้งอาหารเสริมและอาหารเมนูหลัก กำลังเป็นเซ็กเมนต์ที่ร้อนแรงของวงการหลังผู้เล่นใหญ่หลายรายไม่ว่าจะเป็น ซี.พี., อายิโนะโมะโต๊ะ, แบรนด์ซันโทรี่, รวมถึงโทฟุซัง ต่างพยายามรุกเข้าชิงส่วนแบ่งในตลาดมูลค่ากว่า 3.4 หมื่นล้านบาท และมีแนวโน้มเติบโตต่อเนื่องนี้ ด้วยการส่งสินค้าของตนเข้าสู่ตลาดทั้งในรูปแบบเมนูอาหาร และผลิตภัณฑ์เสริมอาหาร

“วรรณา สวัสดิกูล” ประธานบริษัท ...more
1 | 2 | 3 | 4 | 5 | 6 | 7 | 8