A comprehensive directory of food manufacturers, distributors and suppliers in Thailand. Find updated business information on Thailand Agri Food companies.

NEWS

1 | 2 | 3 | 4 | 5 | 6 | 7 | 8 | 9 | 10 >>

ครม.สบช่อง "ตีนไก่" ขาดแคลนทั่วโลกเปิดตลาด "ตีนเป็ด" จีน ดันส่งออก 1 พันล้าน



ครม.ไฟเขียวแก้พิธีสารความร่วมมือจีนดันเปิดตลาดเป็ดทดแทนปริมาณไก่ขาดตลาด โฆษกรัฐบาลชี้จีนต้องการตีนไก่มาก แต่ผลิตไม่พอดันส่งออกตีนเป็ดแทน พร้อมชิ้นส่วนเป็ด 18 รายการ จากประเทศไทยไปยังประเทศจีน คาดมูลค่าส่งออกปีแรกแตะ 1,000 ล้านบาท

นายชัย วัชรงค์ โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า ที่ประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) มีมติเห็นชอบ การลงนามความตกลงเพื่อแก้ไขพิธีสารระหว่างกระทรวงเกษตรและสหกรณ์แห่งราชอาณาจักรไทยกับสำนักงานศุลกากรแห่งสาธารณรัฐประชาชนจีนว่าด้วยหลักเกณฑ์การตรวจสอบ ...more

'ดองกิโฮเต้' จ่อรุก 'ไทย' ตลาด 'หอยเชลล์' แห่งใหม่แทน 'จีน'



"ดองกิโฮเต้" ยักษ์ค้าปลีกญี่ปุ่น เตรียมรุก “ไทย” เป็นตลาดค้า "หอยเชลล์" แห่งใหม่ในเอเชียแทน "จีน" หลังรัฐบาลปักกิ่งแบนอาหารทะเลญี่ปุ่น กรณีปมพิพาทปล่อยน้ำเสียจากโรงไฟฟ้านิวเคลียร์ฟุกุชิมะ

สำนักข่าวนิกเกอิ เอเชีย รายงานว่า บริษัทแพน แปซิฟิค อินเตอร์เนชั่นแนล โฮลดิงส์ (Pan Pacific International Holdings) ซึ่งดำเนินการเชนร้านสินค้าลดราคาชื่อดัง “ดอง ดอง ดองกิ” หรือ “ดองกิโฮเต้” (Don ...more

ข้าวสังข์หยด-ข้าวหอมมะลิทุ่งกุลาฯไทยได้ขึ้นทะเบียนจีไอในมาเลเซียแล้ว



กรมทรัพย์สินทางปัญญาผลักดัน “ข้าวสังข์หยดเมืองพัทลุง” และ “ข้าวหอมมะลิทุ่งกุลาร้องไห้” ขึ้นทะเบียน GI ในประเทศมาเลเซีย สร้างโอกาสส่งออกข้าวไทย มูลค่าเพิ่มและรายได้ให้ชาวนาไทย

นายนภินทร ศรีสรรพางค์ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงพาณิชย์ เปิดเผยว่า รัฐบาลมีนโยบายสำคัญในการยกระดับซอฟต์พาวเวอร์ของไทยให้เข้มแข็ง ซึ่งสินค้า GI เป็นหนึ่งในสินค้าที่มีอัตลักษณ์และมีศักยภาพแข่งขันในเวทีโลก กรมทรัพย์สินทางปัญญาจึงได้เร่งเดินหน้าส่งเสริมสินค้า ...more

ซีพีเอฟโชว์นวัตกรรมไก่ไทยไปอวกาศใน ANUGA 2023 ดัน Soft Power สู่เวทีโลก



CPF ตอกย้ำความเป็นผู้นำธุรกิจอาหารของโลก นำทัพนวัตกรรมอาหารมาตรฐานสากล ตอบโจทย์ผู้บริโภคทั่วโลก ดีต่อทั้งสุขภาพกายและสุขภาพใจ ร่วมสร้างความยั่งยืนของสังคมและสิ่งแวดล้อม นำขบวนโดยเนื้อไก่คุณภาพได้มาตรฐานระดับอวกาศ ในมหกรรมสินค้าอาหารแบบครบวงจรที่ใหญ่ที่สุดของโลก งาน “Anuga 2023” ณ เมืองโคโลญ ประเทศเยอรมนี

นายประสิทธิ์ บุญดวงประเสริฐ ประธานคณะผู้บริหารบริษัท เจริญโภคภัณฑ์อาหาร จำกัด ...more

'กินผักรักสุขภาพ' เสี่ยง 'ลำไส้แปรปรวน' โรคยอดฮิตของคนวัยทำงาน



ใครจะคาดคิดว่า ‘กินผักมากไป’ อาจทำให้ป่วยเป็นโรคได้ ด้วยกระแสรักสุขภาพมาแรง หลายคนปรับการใช้ชีวิต ใส่ใจดูแลเรื่องสุขภาพร่างกายของตนเองมากขึ้น หันมารับประทานผัก ผลไม้ ออกกำลังกาย เข้าสู่ ‘สายเฮลตี้’ เต็มตัว

รู้หรือไม่? การรับประทานผักมากเกินไป กินสลัดผักทุกวัน อาจเสี่ยงเป็นโรคต่างๆ ได้ อย่าง ‘โรคลำไส้แปรปรวน’ โรคยอดฮิตของคนวัยทำงาน ยิ่งกินอาหารไม่เป็นเวลา แถมมีภาวะความเครียดจากงานอยู่เป็นประจำวัน ...more

คั้นกี่ น้ำเต้าทอง ย้ายร้านในรอบ 122 ปี จากเยาวราชสู่วงเวียน 22 ปลายปีนี้



คั้นกี่ น้ำเต้าทอง ประกาศปิดหน้าร้านย่านเยาวราช ที่เปิดมากว่า 122 ปี หลัง 1 ธันวาคม 2566 พร้อมย้ายสู่ร้านใหม่ ใกล้วงเวียน 22 ช่วงปลายปี 2566

เฟซบุ๊กแฟนเพจ น้ำเต้าทอง ของแบรนด์ “คั้นกี่ น้ำเต้าทอง” แบรนด์เครื่องดื่มสมุนไพรอายุกว่า 122 ปี ประกาศย้ายหน้าร้านคั้นกี่ น้ำเต้าทอง จากเดิมที่อยู่บน ถ.เจริญกรุง ใกล้แยกหมอมี ไปยังร้านใหม่บน ถ.มิตรพันธ์ ใกล้วงเวียน 22 โดยร้านเดิมจะเปิดให้บริการจนถึงวันที่ ...more

คาราบาว เบียร์ รับสมัครเอเย่นต์ ดีเดย์วางตลาด พ.ย.นี้



บริษัท ตะวันแดง ดีซีเอ็ม จำกัด ประกาศรับสมัครตัวแทนจำหน่าย เตรียมความพร้อมก่อนส่ง “คาราบาว เบียร์” และ “ตะวันแดง เบียร์” ลงตลาด ดีเดย์ พ.ย.นี้

เมื่อกลางเดือนกันยายนที่ผ่านมาว่า ค่ายคาราบาว กรุ๊ป เจ้าของเครื่องดื่มชูกำลังชื่อดัง มีแผนจะเปิดตัวเบียร์ 2 แบรนด์ใหม่จำนวน 4 ตัว เพื่อแย่งเค้กของตลาดเบียร์กว่า 2.6 แสนล้าน

โดยมีเป้าหมายที่จะเจาะตลาดใน 2 เซ็กเมนต์ คือตลาดอีโคโนมี ...more

“อายิโนะโมะโต๊ะ” ขนทัพอาหารสุขภาพรับสังคมสูงวัย



“อายิโนะโมะโต๊ะ” ประกาศปรับวิสัยทัศน์ครั้งใหญ่ เด้งรับเทรนด์สุขภาพ-สังคมสูงวัย เตรียมลอนช์อาหาร-อาหารเสริมกว่า 10 ตัว ภายในปี 2573 เผยเริ่มนำร่อง ลดโซเดียมรสดี-ยำยำ, ลดน้ำตาลกาแฟกระป๋องเบอร์ดี้, น้ำตาลไลต์ชูการ์ เพื่อเพิ่มทางเลือกในการดูแลสุขภาพ

นายอิชิโระ ซะกะกุระ กรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท อายิโนะโมะโต๊ะ (ประเทศไทย) จำกัด กล่าวว่า ด้วยสภาวะแวดล้อมในการทำธุรกิจ และการใช้ชีวิตของผู้คนที่เปลี่ยนแปลงไป ...more

กินเจปี 2566 เงินสะพัด 44,558 ล้าน หนุนเศรษฐกิจ-ท่องเที่ยวโต



ศูนย์พยากรณ์ฯ เผยผลสำรวจการใช้จ่ายช่วงเทศกาลกินเจปี 2566 กลับมาคึกคัก จากประชาชนมั่นใจเศรษฐกิจฟื้นตัว การเติบโตด้านท่องเที่ยว มาตรการรัฐ ส่งผลค่าใช้จ่ายปีนี้สูง 4,587 บาท สูงในรอบ 16 ปี คาดเงินสะพัด 44,558 ล้านบาท

นายธนวรรธน์ พลวิชัย อธิการบดีมหาวิทยาลัยหอการค้าไทย และประธานที่ปรึกษาศูนย์พยากรณ์เศรษฐกิจและธุรกิจ เปิดเผยว่า ศูนย์พยากรณ์ฯ สำรวจพฤติกรรมการใช้จ่ายของประชาชนในช่วงเทศกาลกินเจ ...more

'อาหารอันตราย' ในร้านสะดวกซื้อ เสี่ยงทำร้ายสุขภาพ



การใช้ชีวิตในปัจจุบันที่ต้องเร่งรีบแข่งกับเวลา อาจจะส่งผลให้คนจำนวนไม่น้อยไม่สามารถรับประทานอาหารที่ดีต่อสุขภาพ หรือรับประทานอาหารให้ครบ 5หมู่ ในช่วงมื้อเช้า เที่ยง เย็นในแต่ละวันได้ ‘อาหาร’ ในร้านสะดวกซื้อ อาหารฟาสฟู้ด อาหารตามสั่ง จึงเป็นทางเลือก

‘อาหาร’ในร้านสะดวกซื้อมีให้เลือกหลากหลาย แต่ใช่ว่าจะมีอาหารที่มีประโยชน์ต่อร่างกายเพียงอย่างเดียว ยังมีอาหารอันตรายที่ส่งผลร้ายต่อสุขภาพร่างกายของผู้บริโภคได้

...more
1 | 2 | 3 | 4 | 5 | 6 | 7 | 8 | 9 | 10 >>