A comprehensive directory of food manufacturers, distributors and suppliers in Thailand. Find updated business information on Thailand Agri Food companies.

NEWS

1 | 2 | 3 | 4 | 5 | 6 | 7 | 8 | 9 | 10 >>

กินเจ แพลนต์เบสมาแรง ซิซซ์เล่อร์-CPF-ไทยยูเนี่ยน แข่งทำตลาด



แพลนต์เบส อาหารทางเลือกสำหรับคนรักสุขภาพ-มังสวิรัติ มาแรงต่อเนื่อง บรรดาผู้ประกอบการธุรกิจอาหารทั้งรายใหญ่ กระโดดเข้ามาทำตลาดแพลนต์เบส

เทศกาลกินเจช่วง 15-23 ตุลาคม 2566 ส่งผลให้อาหารที่ทำมาจากโปรตีนเกษตร หรือแพลนต์เบส ซึ่งเป็นเทรนด์ที่เข้าสู่ตลาดและได้รับความนิยมอย่างต่อเนื่อง ทั้งจากผู้ที่รักสุขภาพ และผู้สนใจวงการอุตสาหกรรมอาหาร ประกอบกับปัจจุบันเทรนด์ผู้บริโภคมีแนวโน้มที่จะลดการบริโภคเนื้อสัตว์ ...more

SCB EIC เปิดเทรนด์อาหารมาแรงในโลก โอกาส ทางรอด แบรนด์ต้องรีบคว้า



สำรวจเทรนด์อาหารมาแรงในโลก จาก Economic Intelligence Center หรือ EIC ธนาคารไทยพาณิชย์ ขุมทรัพย์แบรนด์ไทยต้องเร่งปรับตัว ชี้เทรนด์กลุ่มอาหารเพื่อสุขภาพ อาหารเฉพาะบุคคล มาแรง แนะผู้ประกอบการ ร้านอาหารไทย พลิกธุรกิจสู่เทคโนโลยีเป็น Game changer ต้องเร่งทำ ก่อนสายไป

สำรวจตลาดอาหารในไทย เป็นหนึ่งในธุรกิจที่มีผู้ประกอบการสนใจเปิดให้บริการ ร้านอาหาร แบรนด์ใหม่มากที่สุดในช่วงที่ผ่านมา ...more

อินเดียขยายเวลา 'จำกัดส่งออกน้ำตาล' หวั่น 'ต้นทุนอาหารทั่วโลกพุ่ง'



“อินเดีย” ขยายเวลาจำกัดส่งออกน้ำตาล อาจทำให้ตลาดน้ำตาลโลกตึงตัว และกระทบต้นทุนอุตสาหกรรมอาหาร ตั้งแต่สินค้าน้ำอัดลมไปจนถึงช็อกโกแลต และขนมอบ

สำนักข่าวบลูมเบิร์ก รายงานว่า “อินเดีย” ประเทศผลิตน้ำตาลรายใหญ่อันดับ 2 ของโลก ขยายเวลาจำกัดส่งออกน้ำตาล เพื่อปกป้องซัพพลายภายในประเทศ อาจทำให้ตลาดน้ำตาลโลกตึงตัว และต้นทุนอุตสาหกรรมอาหารพุ่งสูงขึ้น

อธิบดีกรมการค้าต่างประเทศของอินเดีย ...more

กินเจ : กรมวิทย์เผยผลตรวจ พบ “คะน้า-ส้ม” มีสารเคมีตกค้างเกินมาตรฐาน



กรมวิทยาศาสตร์การแพทย์ เผยผลตรวจเฝ้าระวังสารเคมีตกค้างในอาหารเจ ระบุผลตรวจส่วนใหญ 81% ไม่พบการตกค้าง 11% ไม่เกินค่าตามที่กฎหมายกำหนด พบแค่ 6.2% มีการตกค้างเกินกว่าที่กฎหมายกำหนด ได้แก่ คะน้า และส้ม แนะผู้บริโภคที่รับประทานอาหารเลียนแบบเนื้อสัตว์ ควรซื้อจากร้านที่มั่นใจ มีฉลาก ระบุสถานที่ผลิต วันเดือนปี และเลขสาระบบอาหารที่ชัดเจน

กรมวิทยาศาสตร์การแพทย์ เผยแพร่เอกสารข่าว ผลเฝ้าระวังอาหารเจในช่วงเทศกาลกินเจ ...more

‘Flash Coffee’ ปิดทุกสาขาในสิงคโปร์ ‘ไทย’ ติดลบต่อเนื่อง ขาดทุน 100 ล้านบาท



ปิดทุกสาขาแล้ว! ร้านกาแฟสตาร์ตอัป “Flash Coffee” โบกมือลาสิงคโปร์อย่างเป็นทางการ หลังขยายทั่วเอเชีย 200 สาขา ด้านบริษัทแม่ยืนยันยังให้บริการประเทศอื่นตามปกติ พบ สาขาในไทยขาดทุนกว่า 100 ล้านบาท

“แฟลช คอฟฟี่” (Flash Coffee) ร้านกาแฟสตาร์ตอัปสัญชาติอินโดนีเซียประเดิมสาขาแรกในบ้านเกิดเมื่อปี 2020 และสามารถขยายไปอีกหลายประเทศทั่วเอเชียได้อย่างรวดเร็ว ไม่ว่าจะเป็นสิงคโปร์ ฮ่องกง ไต้หวัน ...more

ญี่ปุ่นชอบกิน “มาม่า-ยำยำ” โอกาสทองส่งออกบะหมี่กึ่งสำเร็จรูปไทย



แม้บะหมี่กึ่งสำเร็จรูปจะมีต้นกำเนิดมาจากญี่ปุ่น ด้วยความคิดสร้างสรรค์ของ โมโมฟุคุ อันโดะเมื่อปี 2501 ก่อนจะได้รับความนิยมไปทั่วโลกมานานกว่า 60 ปี

แต่ในช่วงปี 2020-2023 นี้ชาวญี่ปุ่นกำลังติดใจบะหมี่กึ่งสำเร็จรูปจากเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ อย่างไทยและเวียดนาม จนทำให้ตัวเลขมูลค่าการนำเข้าบะหมี่กึ่งสำเร็จรูปจากประเทศในเอเชียไปยังญี่ปุ่นเติบโตขึ้นถึง 3 เท่าเมื่อเทียบกับปี 2560

...more

4 เคล็ดลับ 'ถือศีลกินเจ' ตามศาสตร์การแพทย์แผนจีน



กรมการแพทย์แผนไทยและการแพทย์ทางเลือก แนะนำ 4 เคล็ดลับ ดูแลสุขภาพกาย – ใจ ให้แข็งแรง เน้นบริโภคอาหารที่เหมาะสม รวมถึง การออกกำลังกาย และ การทำจิตใจให้สงบ ด้วยศาสตร์ 'การแพทย์แผนจีน' ช่วงเทศกาลถือศีลกินเจ

เทศกาลถือศีลกินเจ เป็นหนึ่งในประเพณีของชาวไทยเชื้อสายจีน โดยจะปฏิบัติตนด้วยการรักษาศีล ปฏิบัติตามหลักธรรม และ งดเว้นการบริโภคเนื้อสัตว์ โดยเชื่อว่า เป็นการชําระจิตใจให้บริสุทธิ์ ...more

ซันแวลเล่ย์เปิดตัว 2 เมนูอาหารว่างจากเนื้อไก่



ซันแวลเล่ย์เปิดตัว 2 เมนูอาหารว่างจากเนื้อไก่ หวังเขย่าวงการสแน็ก

นายธิติ ตวงสิทธิตานนท์ กรรมการผู้จัดการ บริษัท คาร์กิลล์มีทส์ (ไทยแลนด์) จำกัด กล่าวว่า การเปิดตัว “ชิกเก้นชีสสึบอล” และ “ชิกเก้น มินิ คอร์นดอก” ภายใต้กลุ่มผลิตภัณฑ์จาก Sun Valley ไม่ใช่แค่การเปิดตัว 2 ผลิตภัณฑ์ใหม่ แต่เป็นการส่งเสริมทางเลือกให้กับผู้บริโภคชาวไทยที่มองหาสแน็กหรือของทานเล่นที่มีประโยชน์ด้านโภชนาการ

...more

‘ถาดอาหารรักษ์โลก’ คงความสด-รสชาติ เอสซีจีพีตอบโจทย์บรรจุภัณฑ์สายกรีน



Fest by SCGP (เฟสท์) พาเยี่ยมชมนวัตกรรมบรรจุภัณฑ์เพื่อสิ่งแวดล้อม โชว์ความพร้อมเข้าสู่ตลาดอาหารพร้อมทาน-เนื้อสดแช่เย็น และตู้อัตโนมัติ รองรับความต้องการบรรจุภัณฑ์อาหารยั่งยืนที่มีการเติบโตสูง

“ถาดกระดาษเนื้อสดแช่เย็น” ที่เก็บรักษาความสดของเนื้อได้ตามมาตรฐาน และ “ถาดอาหารแช่เย็นพร้อมทาน” ที่ช่วยรักษาความสดและรสชาติของอาหารไว้ได้ นวัตกรรมบรรจุภัณฑ์อาหารปลอดภัย ออกแบบและพัฒนาจากเฟสท์ ...more

กรมควบคุมโรคแนะทานเจอย่างไรให้ได้ทั้งบุญทั้งสุขภาพ



นายแพทย์ธงชัย กีรติหัตถยากร รักษาราชการแทนอธิบดีกรมควบคุมโรค กล่าวว่า ในเทศกาลถือศีลกินเจระหว่างวันที่ 15-23 ตุลาคม 2566 หากต้องการรับประทานอาหารเจให้ได้ประโยชน์กับร่างกายอย่างแท้จริง ควรทานอาหารให้ครบ 5 หมู่ เน้นอาหารที่มีโปรตีนเป็นส่วนประกอบ เช่น ธัญพืช เต้าหู้ ถั่ว และเพิ่มวิตามินบี 12 เนื่องจากการบริโภคอาหารเจในระยะยาวมีโอกาสขาดวิตามินนี้ได้

พร้อมหลีกเลี่ยงอาหารรสจัด เช่น หวานจัด ...more
1 | 2 | 3 | 4 | 5 | 6 | 7 | 8 | 9 | 10 >>