A comprehensive directory of food manufacturers, distributors and suppliers in Thailand. Find updated business information on Thailand Agri Food companies.

NEWS

1 | 2 | 3 | 4 | 5 | 6 | 7 | 8 | 9 | 10 >>

เปิดแล้ว ซีพี อูโอริกิ ปักหมุด ร้านอาหารทะเลระดับโอมากาเสะ สาขาแรกโลตัสสุขุมวิท 50



CPFGS จับมือ อูโอริกิ ส่ง บริษัท ซีพี-อูโอริกิ จำกัด (CP UORIK) เปิดตัวร้าน ‘ซีพี อูโอริกิ’ 2 สาขาแรกในไทย ป้กหมุด ห้างโลตัส สุขุมวิท 50 และห้างแม็คโคร ครีนครินทร์ คัดสรรวัตถุดิบอาหารทะเลคุณภาพระดับร้านโอมากาเสะตามฤดูกาล จากตลาดปลาทั่วประเทศญี่ปุ่น ตั้งเป้าสู่ 100 สาขา ภายใน 5 ปี

นายสุจริต มัยลาภ กรรมการผู้จัดการ บริษัท ซีพีเอฟ โกลบอล ฟู้ด โซลูชั่น จำกัด (มหาชน) หรือ CPFGS กล่าวว่า ...more

กินเร็ว กินช้า กินแบบไหน?เป็นโรคอ้วน เสี่ยงต่อสุขภาพ



ชีวิตของผู้คนในปัจจุบันต้องแข่งขันกันรุนแรงมากขึ้น หลายคนมักจะทำกิจกรรมต่างๆ ด้วยความเร่งรีบ เพื่อแข่งกับเวลา แข่งกับงาน หรือภาระงานที่ต้องทำ รวมไปถึงการกินอาหาร

'การกินอาหาร' ถือเป็นช่วงพักผ่อน ของใครหลายคนที่จะได้ดื่มด่ำกับรสชาติ และความสุขในการลิ้มรสอาหาร แต่ด้วยเวลาจำกัด ทำให้ต้องรับประทานอาหารอย่างรวดเร็ว ซึ่งก่อให้เกิดผลเสียต่อร่างกาย เพราะการกินเร็ว จะทำให้เกิดอาการท้องอืด ...more

น้ำตาลทรายแอบขึ้นราคาแล้ว กิโลละ 4 บาท



น้ำตาลทรายแอบขึ้นราคาแล้ว กก. ละ 4 บาท ลุ้น สอน.ประกาศขยับราคาน้ำตาลหน้าโรงงานเดือนพ.ย.นี้ ตามตลาดโลก จ่อดันราคาขายทะลุ 30 บาท/กก. จับตาโรงงานแห่ส่งออกทำไทยขาดแคลนน้ำตาลในประเทศ

วันที่ 26 ตุลาคม 2566 รายงานข่าวแจ้งว่า ขณะนี้โรงงานน้ำตาลหลายแห่งได้ปรับราคาน้ำตาลทรายขึ้นไปแล้วประมาณ 4-5 บาท/กก. ส่งผลให้ราคาน้ำตาลทรายขาวขึ้นไปอยู่ที่กิโลกรัม (กก.) ละ 23-24 บาท จากเดิม 19 บาท และน้ำตาลทรายขาวบริสุทธิ์ขึ้นไปอยู่ที่ ...more

อย. แจ้งผลตรวจเอนฟาโกร เอพลัสฯ ทวนสอบแล้วไม่ใช่อาหารปลอม



อย. แจ้งผลตรวจเอนฟาโกร เอพลัสฯ ทวนสอบแล้ว ผ่านมาตรฐาน ไม่ใช่อาหารปลอม

นายแพทย์ณรงค์ อภิกุลวณิช รักษาราชการแทนเลขาธิการคณะกรรมการอาหารและยา กล่าวว่า ทางกรมวิทยาศาสตร์การแพทย์ ทวนสอบการรายงานผลการทดสอบตัวอย่างฉบับที่ R66031600791 ลงวันที่ 16 มีนาคม 2566 พบว่ามีการรายงาน “เนื้อนมไม่รวมไขมัน” คลาดเคลื่อนจากความเป็นจริง โดยข้อเท็จจริงผลเป็นไปตามมาตรฐาน

ดังนั้น กรมวิทยาศาสตร์การแพทย์ ...more

‘เอ็มเค’ เปลี่ยนโลโก้องค์กรใหม่ ‘M’ รับวิชั่นและกลยุทธ์เคลื่อนธุรกิจ



สร้างภาพจำอัตลักษณ์แบรนด์องค์กรใหม่ "เอ็มเค" เปลี่ยนโลโก้ จาก "MK" โลโก้เดียวกับแบรนด์ร้านอาหารสุกี้ สู่ "M" รับกับวิชั่นและกลยุทธ์การขับเคลื่อนธุรกิจร้านอาหาร ที่บริษัทมีหลายแบรนด์ในพอร์ตโฟลิโอ

สาวก “เอ็มเค สุกี้” ว่าอย่างไร เมื่อบริษัท เอ็มเค เรสโตรองต์ กรุ๊ป จำกัด(มหาชน) รายงานต่อตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย เกี่ยวกับการเปลี่ยนโลโก้องค์กร หรือ Corporate Logo ของบริษัทใหม่ จากเดิมเป็นโลโก้เดียวกับแบรนด์อาหารหม้อร้อนอย่างสุกี้อย่าง ...more

ปิด ‘Farm Design’ ใต้ร่ม ‘บุญรอดบริวเวอรี่’ จาก 26 แห่ง เหลือ 1 สาขาสุดท้าย



จับชีพจร “Farm Design” คาเฟ่สไตล์ญี่ปุ่นใต้ปีก “บุญรอดบริวเวอรี่” หลังประกาศปิด “เซ็นทรัล ลาดพร้าว” เหลือ “แฟชั่นไอส์แลนด์” เป็นสาขาสุดท้าย พบผลประกอบการติดลบต่อเนื่อง 6 ปีซ้อน

ธุรกิจร้านอาหารเป็น “เค้กก้อนโต” ที่มีผู้ประกอบการรายใหญ่-รายเล็กผลัดเปลี่ยนหมุนเวียนเข้ามาชิงส่วนแบ่งกันไม่ว่างเว้น ปัจจุบันตัวเลขมูลค่าตลาดร้านอาหารปี 2566 อยู่ที่ 4.35 แสนล้านบาทเติบโตกว่า 7.1% จากปี ...more

เจาะกลยุทธ์ “มาม่า-ไวไว” จากบะหมี่กึ่งฯแบบซอง ต่อยอดโมเดลร้านอาหาร



เจาะกลยุทธ์ “มาม่า-ไวไว” จากบะหมี่กึ่งสำเร็จรูปแบบซอง สู่การต่อยอดผ่านโมเดลร้านอาหาร “MAMA Station-ควิกเทอเรส”

ท่ามกลางการเปลี่ยนแปลงของพฤติกรรมผู้บริโภคที่เคลื่อนตัวอยู่ตลอดเวลา ทำให้หลาย ๆ แบรนด์ต้องปรับตัว โดยเฉพาะตลาดบะหมี่กึ่งสำเร็จรูปที่มีมูลค่า 2 หมื่นล้านบาท ที่ต้องเตรียมรับมือกับภาวะการแข่งขันสูงจากเทรนด์บะหมี่อิมพอร์ตจากเกาหลี-ญี่ปุ่นที่มาแรงในหมู่ผู้บริโภครุ่นใหม่

...more

กรมปศุสัตว์ ปัดเอกสารปลอมหลุดส่งออกตีนไก่ไปจีน มั่นใจกระบวนการตรวจสอบได้



กรมปศุสัตว์ มั่นใจในกระบวนการควบคุม กำกับ ดูแล การส่งออกชิ้นส่วนไก่ เป็นไปตามเงื่อนไขคู่ค้า การสวมสิทธิ์การส่งออกไม่สามารถกระทำได้แน่นอน

นายสัตวแพทย์โสภัชย์ ชวาลกุล รองอธิบดีกรมปศุสัตว์ ในฐานะโฆษกกรมปศุสัตว์ เปิดเผยว่า กรณีที่มีสื่อ online กล่าวหา กรณีเนื่องจากมีกลุ่มบุคคลและนิติบุคคลปลอมเอกสารราชการ ของกรมปศุสัตว์ในการส่งออกตีนไก่ไปจีน จนถูกตีกลับมายังประเทศไทย และได้อ้างว่ากรมปศุสัตว์มีส่วนรู้เห็นกับผู้ประกอบการ ...more

เปิด 13 เมนูหลอน “เต่าบิน” เกาะกระแสฮาโลวีน



“เต่าบิน” ออก 13 เมนูพิเศษ ร่วมฉลองเทศกาลฮาโลวีน ดื่มครบทุกเมนู ลุ้นรับส่วนลดซื้อเครื่องดื่มครั้งต่อไป

เดือนตุลาคมเป็นเดือนแห่งการเฉลิมฉลองเทศกาล “ฮาโลวีน” นอกจากจะมีการจัดกิจกรรมในวันที่ 31 ต.ค. ของทุกปีแล้ว อีกด้านหนึ่งยังเป็นโอกาสที่แบรนด์ต่าง ๆ จะนำสินค้าของตนเองมาแต่งองค์ทรงเครื่องใหม่ และทำการตลาดให้เข้ากับช่วงเทศกาลหรือที่เรียกกันว่า “Seasonal Marketing”

ล่าสุด ...more

โปรตีนจากพืช Plant-based จังหวะปรับฐาน



ธุรกิจ Plant-Based กำลังอยู่ในช่วงหัวเลี้ยวหัวต่อ ข้อมูลล่าสุดจาก Pitchbook ระบุว่าตั้งแต่ปี 2022 มีธุรกิจในกลุ่มนี้ปิดตัวลงไปแล้วถึงกว่า 40 บริษัท

ในแวดวงธุรกิจคอนซูเมอร์โปรดักส์ที่เป็นผู้ลงทุนรายใหญ่ในธุรกิจนี้ กำลังจับตามองแนวโน้มขาลงของธุรกิจโปรตีนจากพืช จากที่เมื่อไม่กี่ปีที่ผ่านมาเคยเป็นความหวังใหม่ของการเติบโตในอุตสาหกรรมอาหาร

ปัจจุบันราคาหุ้นของสตาร์ทอัพชื่อดังในกลุ่มนี้อย่าง ...more
1 | 2 | 3 | 4 | 5 | 6 | 7 | 8 | 9 | 10 >>