A comprehensive directory of food manufacturers, distributors and suppliers in Thailand. Find updated business information on Thailand Agri Food companies.

NEWS

1 | 2 | 3 | 4 | 5 | 6 | 7 | 8 | 9 | 10 >>

ครม.ไฟเขียว ขึ้นราคาน้ำตาลทรายหน้าโรงงาน กิโลละ 2 บาท



ครม.ไฟเขียว ขึ้นราคาน้ำตาลทรายหน้าโรงงานกิโลกรัมละ 2 บาท ระบุหากกระบวนการเสร็จสิ้น คาดมีผลเร็วที่สุดวันพรุ่งนี้ 15 พ.ย.66

ที่ทำเนียบรัฐบาล นางรัดเกล้า อินทวงศ์ สุวรรณคีรี รองโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี แถลงว่าที่ประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) มีมติเห็นชอบข้อเสนอแนวทางการบริหารความสมดุลในอุตสาหกรรมอ้อยและน้ำตาลทราย ดังนี้

1. ให้ปรับราคาจำหน่าย ณ หน้าโรงงาน กิโลกรัมละ 2 บาท ประกอบด้วย ...more

‘อิมแพ็ค ฟาร์ม ปี 2’ เติมเครือข่ายทั่วประเทศ สร้างรายได้ยั่งยืนเกษตรกรไทย



‘บางกอกแลนด์’ เดินหน้าโครงการเพื่อสังคม ‘อิมแพ็ค ฟาร์ม ปีที่ 2’ ขยายต่อความร่วมมือเข้ารับซื้อผักผลไม้ อาหารทะเลจากเกษตรกรทั่วประเทศ พร้อมพัฒนาบริการ-ผลิตภัณฑ์ใหม่ เพิ่มช่องทางจำหน่าย ‘ดิลิเวอรี่’ เพิ่มรายได้สร้างความยั่งยืนให้เกษตรกรไทยต่อเนื่อง

นายพอลล์ กาญจนพาสน์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท บางกอกแลนด์ จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า เมื่อเดือน พ.ค. 2566 บริษัทได้เปิดตัวโครงการเพื่อสังคม ...more

จากดินสู่มูลค่าเพิ่ม นวัตกรรมอาหารจากพืชแห่งอนาคต



อาหารแห่งอนาคตที่จะช่วยโลกไม่ให้ร้อนและช่วยเราให้อิ่มท้อง ทางเลือกใหม่สำหรับคนรุ่นใหม่ที่อยากมีความสุขกับการกิน ควบคู่ไปกับสุขภาพที่ดี และไม่รู้สึกผิดกับโลก ธุรกิจใหม่ที่พลิกบทบาทของ “พืช” จากผักที่ปลูกบนดิน มาสู่ผักที่ปลูกในน้ำในระบบปิด Plant Factory ที่เพิ่มมูลค่าต่อยอดสู่การทำ Plant-based

สภาอุตสาหกรรมแห่งประเทศไทย (ส.อ.ท.) นำคณะสื่อมวลชนเข้าเยี่ยมชมอุทยานวิทยาศาสตร์ประเทศไทย ...more

นายกสมาคมผู้ส่งออกข้าวไม่ขัด หากคิดเปลี่ยนชื่อข้าวหอมมะลินอกพื้นที่



นายกสมาคมผู้ส่งออกข้าว ชี้เห็นด้วยหากจะเปลี่ยนชื่อ ข้าวหอมมะลินอกพื้นที่ เป็นข้าวหอมมะลิ ย้ำการซื้อ-ขาย ขึ้นอยู่กับแบรนด์ดิ้งและการทำตลาดของผู้ส่งออก หากเน้นการทำตลาดโดยตัว DNA มองว่าลำบาก

ร.ต.ท.เจริญ เหล่าธรรมทัศน์ นายกสมาคมผู้ส่งออกข้าวไทย เปิดเผยว่า การเปลี่ยนชื่อข้าวหอมมะลินอกพื้นที่ เป็นข้าวหอมมะลิ ในความเห็นของตนเองเห็นด้วย เพราะผมเชื่อว่าลูกค้าที่ซื้อสินค้าให้ความสนใจในเรื่องของแบรนด์และผลิตภัณฑ์ที่เราจำหน่ายให้ ...more

Fried Rice Syndrome ภาวะอาหารเป็นพิษจากเชื้อ B.cereus ความร้อนฆ่าไม่ตาย



รู้จัก “Fried Rice Syndrome” หรือ ภาวะอาหารเป็นพิษจากเชื้อแบคทีเรีย B.cereus ที่อยู่ในอาหารกินเหลือแล้วเก็บรักษาผิดวิธี พบบ่อยในอาหารกลุ่มแป้ง (ข้าว, พาสต้า) แม้จะอุ่นร้อนก่อนกินแต่ก็ยังวางใจไม่ได้!

ไม่กี่วันก่อน Theconversation และ Dailymail ต่างก็รายงานถึงกระแสความตื่นตระหนกเกี่ยวกับ Fried Rice Syndrome บนสื่อสังคมออนไลน์อย่าง Tiktok ในวงกว้าง ซึ่งต้นเรื่องมาจากผู้ใช้งานบางคนนำกรณีของชายอายุ ...more

วิจัยเผย ‘วาซาบิ’ อาจช่วย ‘ผู้สูงอายุ’ ให้ความจำดีขึ้นได้



“วาซาบิ” ไม่ได้เป็นแค่เครื่องปรุงรสชาติจัดจ้านอีกต่อไป เพราะล่าสุดมีผลการวิจัยออกมาว่า มันสามารถช่วยป้องกัน “ภาวะสมองเสื่อม” ในผู้สูงอายุตั้งแต่ 60 ปีขึ้นไปได้อีกด้วย

ปัญหาใหญ่ทางสุขภาพที่ผู้สูงอายุหลายคนต้องเผชิญก็คือ “สมองเสื่อม” โดยเฉพาะในกลุ่มที่อายุมากกว่า 60 ปี เพราะเมื่อเริ่มเข้าสู้วัย “ผู้สูงอายุ” เซลล์สมองจะค่อยๆ เสื่อมลง แล้วก็ทยอยตายไปในที่สุด และไม่มีเซลล์สมองเกิดใหม่มาทดแทน ...more

ซีอาร์จี ส่งแบรนด์ใหม่ 'คีอานิ' จากเกาหลี ชิงตลาดอาหารมูลค่ากว่า 4 แสนล้าน



สำรวจสมรภูมิธุรกิจอาหารปลายปีร้อนแรง 'เซ็นทรัล เรสตอรองส์ กรุ๊ป' ส่งแบรนด์ใหม่ 'คีอานิ (Kiani)' อาหารโฮมเมด จากเกาหลีใต้ เมืองปูซาน เจาะกลุ่มโคเรีย เลิฟเวอร์ในไทย วางเป้า 5 ปีขยาย 20 สาขา

ส่องธุรกิจร้านอาหารไทยในปี 2566 มีมูลค่ากว่า 4.20 แสนล้านบาท โดยในช่วงปลายปีนี้มีความคึกคักมากขึ้น จากบรรยากาศการใช้จ่ายที่ปรับตัวดีขึ้น รวมถึงภาพรวมศูนย์การค้าเดินหน้าจัดกิจกรรมกระตุ้นใช้จ่าย ...more

‘เจเล่’ ต่อยอดเยลลี่พร้อมดื่ม ปั้นสินค้าใหม่ “ไอศกรีม” เจาะนิวเจน



“เจเล่” ถือป็นหนึ่งในแบรนด์แกร่งของ “ศรีนานาพร มาร์เก็ตติ้ง” เพราะสำหรับตลาดเยลลี่พร้อมดื่มแล้ว เรียกว่าครองส่วนแบ่งทางการตลาดสูงถึง 78% สะท้อนการครองใจกลุ่มเป้าหมายได้อย่างดี

ล่าสุด เพื่อต่อยอดการเติบโต จึงเป็นครั้งแรกที่เปิดตัว “Jele Chewy Jelly Ice” แช่เย็นมาสู่การเป็น “เยลลี่” แช่แข็งเป็น “ไอศกรีม”

นายวิโรจน์ วชิรเดชกุล รองกรรมการผู้จัดการอาวุโส สายงานธุรกิจในประเทศ ...more

ซิซซ์เล่อร์ เผยเทรนด์ทานในร้านฮิต ส่ง 3 เมนูใหม่ชิงดีมานด์โค้งท้าย



ซิซซ์เล่อร์ เผยเทรนด์นั่งทานในร้านกลับมาฮิต รุดส่ง 3 เมนูใหม่ชิงดีมานด์ช่วงโค้งท้าย มั่นใจปีนี้โตตามเป้า ก่อนปี 2567 ลุยขยายสาขาในห้างและหัวเมืองเพิ่ม

นายอนิรุทร์ เดวิด คอลลินส์ ผู้จัดการทั่วไป บริษัท เอสแอลอาร์ที จำกัด (ซิซซ์เล่อร์) ภายใต้ บริษัท เดอะ ไมเนอร์ ฟู้ด กรุ๊ป จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า ปัจจุบันลูกค้ากว่า 90% ของฐานสมาชิกกว่า 4 แสนคน เข้ามาใช้บริการในรูปแบบไดน์อิน (Dine-in)

...more

พันธุ์ไทย x สิงห์ปาร์ค ส่ง 4 เมนูพรีเมี่ยม ผสมสุดยอดชา ไร่สิงห์ปาร์ค ลงสู้ศึกท้ายปี



พันธุ์ไทย x สิงห์ปาร์ค ส่ง 4 เมนูใหม่สุดพรีเมี่ยม เวรีมัทฉะ ผสมสุดยอดชา 3 ใบแรก จากเกษตรกรไทย ไร่สิงห์ปาร์ค จ.เชียงราย กระตุ้นตลาดเครื่องดื่มส่งท้ายปี

บริษัท พีทีจี เอ็นเนอยี จํากัด (มหาชน) หรือ PTG ระบุว่า กาแฟพันธุ์ไทย ร่วมกับ สิงห์ปาร์ค ส่งเปิดตัวเมนูล่าสุดที่คัดสรรส่วนผสมสุดยอดชา 3 ใบแรก จากสองมือของเกษตรกรไทย ไร่สิงห์ปาร์ค จ.เชียงราย มาพัฒนาเป็นเมนูมัทฉะ พรีเมี่ยม 4 เมนูใหม่

...more
1 | 2 | 3 | 4 | 5 | 6 | 7 | 8 | 9 | 10 >>