A comprehensive directory of food manufacturers, distributors and suppliers in Thailand. Find updated business information on Thailand Agri Food companies.

NEWS

1 | 2 | 3 | 4 | 5 | 6 | 7 | 8 | 9 | 10 >>

ธุรกิจกาแฟเอเชียแข่งเดือด ‘อินเดีย-เวียดนาม’ตลาดใหญ่



อินเดียและเวียดนามจ่อเป็นผู้นำด้านการบริโภคกาแฟในเอเชียภายในอีกไม่กี่ปีข้างหน้า ซึ่งการแข่งขันอย่างดุเดือดในธุรกิจกาแฟของภูมิภาคนี้ ส่งผลให้เชนร้านกาแฟหันมาสร้างสรรค์สิ่งใหม่ ๆ กันอย่างคึกคักเพื่อให้ธุรกิจอยู่รอด

ข้อมูลจากยูโรมอนิเตอร์ ระบุว่า ขณะที่ประเทศกำลังพัฒนาอย่างฟิลิปปินส์และอินโดนีเซียเตรียมเร่งแก้ไขผลกระทบจากคาเฟอีนที่เพิ่มขึ้น อินเดียและเวียดนามกลับเป็นประเทศที่บริโภคกาแฟมากเป็นอันดับต้น ...more

กินโปรตีน แล้วไม่ออกกำลังกาย ‘น้ำหนักขึ้น เพิ่มความเสี่ยงโรค’จริงหรือ?



การกิน 'โปรตีน หรือ เวย์ โปรตีน' กลายเป็นหนึ่งในวิธีลดน้ำหนัก ดูแลสุขภาพของใครหลายๆ คน ยิ่งคนออกกำลังกาย มักทานเวย์โปรตีนเพื่อเพิ่มกล้ามเนื้อ ทว่า หากกินโปรตีน หรือเวย์โปรตีน แล้วไม่ออกกำลังกาย หรือทานในปริมาณที่ไม่เหมาะสม อาจทำให้น้ำหนักขึ้น เพิ่มความเสี่ยงโรคได้

เมื่อพูดถึงคนออกกำลังกายในปัจจุบัน ดูเหมือนว่าจะมีเป้าหมายอยู่ 2 ประเภทใหญ่ ๆ กลุ่มแรกออกกำลังกายเพื่อลดน้ำหนัก ส่วนอีกกลุ่มหนึ่ง ...more

รสชาติอาหารแห่งอนาคต ก้าวไปไกลกว่าจาน



‘เต้าหู้ไข่ขาว-นมถั่วลายเสือ’ 2 เมนูอาหาร เสิร์ฟในงาน Thailand’s Taste of Tomorrow ผลักดันวัตถุดิบจากห้องแล็บ สู่จานอาหารที่ทานได้จริง อร่อย มีประโยชน์ ไม่ทำลายโลก มีความยั่งยืนทั้งกระบวนการผลิต

เต้าหู้ไข่ขาวและนมถั่วลายเสือ เป็น 2 ใน 9 ผลิตภัณฑ์ที่รังสรรค์จากเชฟ The Food School Bangkok และเสิร์ฟในงาน Thailand’s Taste of Tomorrow เพื่อแสดงให้เห็นว่าผลงานวิจัยจากห้องปฏิบัติการในมหาวิทยาลัยสามารถประกอบเป็นเมนูให้บริโภคได้จริง ...more

ดีจริงหรือ! อาหารที่เหมือนจะ Healthy กินแล้วดีต่อสุขภาพ กินแล้วผอม



กระแส Healthy ดูแลสุขภาพ ป้องกันโรค เป็นเทรนด์ที่ได้รับการยอมรับจากผู้คนทั่วโลก รวมถึงประเทศไทย โดยเฉพาะในกลุ่มของคนรุ่นใหม่ และผู้สูงอายุ จะให้ความสำคัญในการปรับเปลี่ยนพฤติกรรมการใช้ชีวิตที่ใส่ใจสุขภาพมากขึ้น

หลายคนควบคุมน้ำหนัก ลดน้ำหนัก เพื่อให้ไม่เป็น 'โรคอ้วน' โรคที่อาจจะนำมาซึ่งโรคร้ายอีกมากมาย และวิธีการลดน้ำหนัก นอกจากการออกกำลังกายแล้ว การเลือกรับประทานอาหารที่ดีต่อสุขภาพ ...more

อุตสาหกรรมอาหารและเครื่องดื่มไทยติดโผใช้ "อินฟลูเอนเซอร์" มากที่สุด



การตลาดอินฟลูเอนเซอร์โลก รีวิวสินค้าและบริการ โตต่อเนื่องคาด ขณะที่ไทยใช้อินฟลูเอนเซอร์ ผ่านช่องทางเฟซบุ๊ก อันดับ 1 รองมาเป็นอินตราแกรม จับตา ติ๊กต๊อกมาแรง เผย อุตสาหกรรมอาหารและเครื่องดื่มของไทยใช้อินฟลูเอนเซอร์สูงสุดเพื่อจูงใจซื้อสินค้า

มูลค่าการตลาดอินฟลูเอนเซอร์ทั่วโลกเติบโตอย่างต่อเนื่องตั้งแต่ปี 2549 จนถึงปัจจุบัน และมีแนวโน้มเติบโตมากขึ้นเรื่อย ๆ โดยสำนักงานนโยบายและยุทธศาสตร์การค้า ...more

เตือนอย่าซื้อกิน! 'ขนมไขขี้ผึ้ง' สุดฮิต ไม่มี อย. เสี่ยงอันตราย



เตือนอย่าซื้อกิน! 'ขนมไขขี้ผึ้ง' สุดฮิต เป็นผลิตภัณฑ์ 'ลักลอบนำเข้า' ไม่มี อย. เสี่ยงอันตราย ผู้จำหน่ายมีโทษปรับ 3 หมื่น

นายแพทย์ณรงค์ อภิกุลวณิช รักษาราชการแทนเลขาธิการคณะกรรมการอาหารและยา (อย.) เผย 'ขนมไขขี้ผึ้ง' หรือ wax candy ที่เป็นเทรนด์ฮิตในหมู่เด็ก และวัยรุ่น ซึ่งข้างในเป็นน้ำหวานรสผลไม้เคลือบด้วยขี้ผึ้ง เนื่องจากมีลักษณะแปลกใหม่ และมีการเผยแพร่รีวิวรสชาติและเนื้อสัมผัสของขนมผ่านสื่อโซเชียลจำนวนมาก ...more

ซีอาร์จีเพิ่มโมเดลร้าน “เคเอฟซี” รับไลฟ์สไตล์คนรุ่นใหม่



ซีอาร์จี เร่งเครื่องเคเอฟซีโค้งท้าย พัฒนาโปรดักต์-เปิดสาขาโมเดลใหม่ รับธุรกิจอาหารฟื้นตัว พร้อมทุ่มงบฯปรับโฉมสาขาเซ็นทรัลเวิลด์ใหม่ คอนเซ็ปต์ “KFC Digital Lifestyle Hub” หวังตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์คนรุ่นใหม่ ลั่นสิ้นปีกวาดรายได้ 7,000 ล้าน เติบโต 11%

นายปิยะพงศ์ จิตต์จำนงค์ ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการใหญ่อาวุโส QSR & Western Cuisine ผู้บริหารแบรนด์เคเอฟซี ภายใต้การบริหารโดย บริษัท เซ็นทรัล ...more

‘ไทย-สเปน’ พัฒนาพันธุ์ข้าว โภชนาการสูง-น้ำตาลต่ำ-ทนโรค



ไทย-สเปน นำร่องพัฒนาสายพันธุ์ข้าวคุณภาพสูง โดยนักปรับปรุงพันธุ์ข้าวไรซ์เบอรีคนแรกของไทย ภายใต้โครงการความร่วมมือทวิภาคี (TLSIP - Thailand & Spain Innovating Program) โดย บพข.

นับเป็นความร่วมมือด้านนวัตกรรมครั้งแรกของ ไทย-สเปน ที่นำวิจัยและเทคโนโลยีเข้ามาพัฒนาทั้งสองประเทศให้เกิดความยั่งยืน ภายใต้โครงการความร่วมมือทวิภาคี (TLSIP - Thailand & Spain Innovating Program) โดยหน่วยบริหารและจัดการทุนด้านการเพิ่มความสามารถในการแข่งขันของประเทศ ...more

โออาร์ปักหมุดคาเฟ่ อเมซอนสาขา 2 ที่ญี่ปุ่น



โออาร์ปักหมุดญี่ปุ่นต่อเนื่อง ขยายสาขาคาเฟ่อเมซอนแห่งที่ 2 มืองฟูนาบาชิ จังหวัดชิบะ เตรียมลุยเปิดสาขาที่ 3 ในญี่ปุ่นปี 2567

นายดิษทัต ปันยารชุน ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ปตท. น้ำมันและการค้าปลีก จำกัด (มหาชน) หรือโออาร์ พร้อมด้วยนายสุชาติ ระมาศ ผู้อำนวยการใหญ่ และนายสุรศักดิ์ นากายามา ประธานบริษัท เจ.ที. อินเตอร์เนชั่นแนล จำกัด ผู้บุกเบิกร้านอาหารไทยต้นตำรับในประเทศญี่ปุ่น ...more

นครศรีเมืองโกโก้ ดันเป็นพืชเศรษฐกิจสร้างมูลค่ากว่า 4,000 ล้านบาท



“พิมพ์ภัทรา” ชูจังหวัดนครศรีธรรมราช สู่โกโก้ฮับ “นครศรีเมืองโกโก้” ดันให้เป็นพืชเศรษฐกิจหลักของไทย ครอบคลุมตั้งแต่ต้นน้ำ-ปลายน้ำ คาดสร้างมูลค่าทางเศรษฐกิจได้มากกว่า 4,000 ล้านบาท

นางสาวพิมพ์ภัทรา วิชัยกุล รัฐมนตรีว่าการกระทรวงอุตสาหกรรม เปิดเผยว่า ช่วง 2-3 ปีที่ผ่านมา โกโก้ถูกจับตามองว่าเป็นหนึ่งในพืชเศรษฐกิจใหม่และได้รับกระแสความนิยมเพิ่มมากขึ้น สะท้อนได้จากการเติบโตของร้านคาเฟ่ ...more
1 | 2 | 3 | 4 | 5 | 6 | 7 | 8 | 9 | 10 >>