A comprehensive directory of food manufacturers, distributors and suppliers in Thailand. Find updated business information on Thailand Agri Food companies.

NEWS

1 | 2 | 3 | 4 | 5 | 6 | 7 | 8 | 9 | 10 >>

‘สีส้ม’ ในชาไทย อันตรายหรือไม่? ทำไมถูกแบนในบางประเทศ



ไม่ใช่สีธรรมชาติแต่เป็นผงสังเคราะห์? เปิดที่มาชาไทยสีส้มสดใส แท้จริงแล้วมาจาก “Sunset Yellow FCF” สีสังเคราะห์เพื่อการผสมอาหาร ซึ่งสหภาพยุโรปมีมติแบน หลังมีงานศึกษาชี้ อาจมีส่วนให้เด็กสมาธิสั้น-เชื่อมโยงโรคร้ายแรงแต่ไม่ใช่สาเหตุโดยตรง

“ชาไทย” หรือ “ชาเย็น” ได้รับการจัดอันดับจาก “TasteAtlas” เว็บไซต์รวบรวมร้านอาหาร สูตรอาหาร และวัตถุดิบจากท้องถิ่นทั่วโลก ติด 1 ใน 10 เครื่องดื่มไม่มีแอลกอฮอล์ที่คะแนนดีที่สุดในโลก ...more

อ.ส.ค.กางแผนยุทธศาสตร์ขับเคลื่อนอุตสาหกรรมโคนมไทยปี 67



อ.ส.ค.กางยุทธศาสตร์ปี 67 เดินหน้าเสริมสร้างความมั่งคง “โคนมอาชีพพระราชทาน” ควบคู่พัฒนาธุรกิจอุตสาหกรรมโคนมให้ครบวงจร เพื่อเพิ่มมูลค่าและรายได้เพิ่มขึ้น พร้อมผลักดันฟาร์มโคนมไทย-เดนมาร์คสู่ศูนย์กลางการเรียนรู้และพัฒนาด้านอุตสาหกรรมโคนมไทย

นายสมพร ศรีเมือง ผู้อำนวยการองค์การส่งเสริมกิจการโคนมแห่งประเทศไทย(อ.ส.ค.) กล่าวว่า ในปี 2567 อ.ส.ค.มีเป้าหมายในการขับเคลื่อนองค์กรในทุกมิติเพื่อผลักดันอ.ส.ค.ให้มีรายได้ที่เพิ่มขึ้น ...more

'คิริน โฮลดิ้งส์' โรงเบียร์ญี่ปุ่น ดึงเทคโนโลยี AI พัฒนารสชาติให้มีคุณภาพ



Kirin Holdings (คิริน โฮลดิ้งส์) โรงเบียร์ญี่ปุ่นดึงเทคโนโลยี ปัญญาประดิษฐ์ (AI) มาใช้ในการระดมความคิดและสร้างสรรค์ไอเดียใหม่ๆ เพื่อผลผลิตที่มีคุณภาพมากยิ่งขึ้น พร้อมสัญญาว่าจะรับประกันคุณภาพของผลิตภัณฑ์ที่สร้างจาก AI

โรงเบียร์ชื่อดังของประเทศญี่ปุ่นอย่าง Kirin Holdings บริษัท เดอะ คิริน โฮลดิ้งส์ จำกัด ผู้ผลิตและจำหน่ายเบียร์และเครื่องดื่มของญี่ปุ่น ได้ทำการปรับปรุงการพัฒนาผลิตภัณฑ์ ...more

มหิดล เตรียมพัฒนา ‘AI ควบคุมคุณภาพอาหาร’ ที่ได้รับผลกระทบจากโลกร้อน



ม.มหิดล เตรียมขยายผลเทคโนโลยี AI ผสมผสาน ’ตา-จมูก-ลิ้น’ ควบคุมคุณภาพอาหารและรสชาติของวัตถุดิบ ที่อาจเปลี่ยนไปเพราะสภาวะโลกร้อน

ทุกปีในประเทศช่วงหน้าแล้ง "ราคามะนาว" ซึ่งเป็นส่วนสำคัญของอาหารไทย จะต้องเพิ่มสูงขึ้น จนคนต้องเปลี่ยนสูตรไปใช้วัตถุดิบอื่นทดแทน แต่ไม่สามารถรักษารสชาติดั้งเดิมอันเป็นเอกลักษณ์

หรือในต่างประเทศที่ต้องประสบปัญหาจากภาวะโลกร้อน จนทำให้ "ซอสพริก" สูตรไทยที่ดังไปไกลทั่วโลก ...more

แฟรนไชส์ KFC ไทยผนึกพันธมิตรอินเดียหวังสปีดสาขา



RD หนึ่งในแฟรนไชส์ KFC ไทยผนึกพันธมิตร Devyani International DMCC จากอินเดียหวังช่วยสปีดสาขา

RD หรือ Restaurants Development หนึ่งในผู้บริหารแฟรนไชส์ของ KFC ในประเทศไทย ซึ่งมีสาขา 274 สาขา ประกาศผนึกพันธมิตรใหม่ Devyani International DMCC บริษัทในเครือ Devyani International Limited หรือ DIL หวังช่วยสปีดสาขา

โดย RD ระบุว่า กลุ่มบริษัท DIL ในประเทศอินเดียเป็นกลุ่มบริหารจัดการขนาดใหญ่ในสายธุรกิจ ...more

เปิดประวัติ ชายสี่ บะหมี่เกี๊ยว แฟรนไชส์สตรีตฟู้ด เตรียมเข้าตลาดหุ้น



เปิดประวัติ ชายสี่ บะหมี่เกี๊ยว เรื่องราว 3 ทศวรรษ สตรีตฟู้ดบะหมี่เกี๊ยว สู่การเดินหน้าเข้าตลาดหลักทรัพย์ แปรสภาพเป็น “บริษัทมหาชน”

หากพูดถึงแฟรนไชส์ร้านก๋วยเตี๋ยวแบบรถเข็น แบรนด์แรก ๆ ที่หลายคนพูดถึง คือ “ชายสี่ บะหมี่เกี๊ยว” แบรนด์สตรีตฟู้ดสัญชาติไทย อายุยาวนานกว่า 3 ทศวรรษ ที่ปัจจุบันมีสาขาทั่วไทยมากกว่า 4 พันแห่ง และกลายเป็นที่สนใจอย่างมาก เมื่อแฟรนไชส์สตรีตฟู้ดในตำนานนี้ กำลังปรับโครงสร้างองค์กร ...more

จิบน้ำตำบักหุ่ง-เบียร์ลาวกระเจี๊ยบ ที่คาเฟ่อเมซอน Concept Store สาขาเวียงจันทน์



OR เปิดร้าน Cafe Amazon Concept Store แห่งแรกในต่างประเทศ สาขาโรงกายะสิน เมืองจันทะบูลี นครหลวงเวียงจันทน์ สปป.ลาว นำเสนอประสบการณ์ด้วยรูปแบบร้านที่โดดเด่นด้วยแนวคิด Upcyclingและเมนูเครื่องดื่มสุดชิค ตำบักหุ่ง -เบียร์ลาวกระเจี๊ยบ-กายะสิน แฟลบเป้ ชูแนวคิด “ประตูสู่วัฒนธรรมท้องถิ่น” ตั้งเป้าขยายสาขาใน สปป.ลาว ให้มีจำนวนมากกว่า 100 สาขาในปี 2567

นายดิษทัต ปันยารชุน ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร ...more

ไข่ซีพีเอฟรักษ์โลกได้ เปิดตัวใช้ถาดไข่พลาสติกรีไซเคิล 100% ราคาขายคงเดิม



ซีพีเอฟ เปิดตัวบรรจุภัณฑ์ถาดไข่ไก่สดทำจากพลาสติกรีไซเคิล 100% สามารถรีไซเคิลได้ วางจำหน่ายทั่วประเทศ ราคาเดิม ชูความมุ่งมั่นผลิตอาหารที่ดีต่อสุขภาพ คำนึงถึงสังคม และสิ่งแวดล้อม ส่งเสริมการใช้ทรัพยากรอย่างคุ้มค่า ตามหลักการเศรษฐกิจหมุนเวียน (Circular Economy) และส่งเสริมผู้บริโภคร่วมรักษ์โลก มีทางเลือกสินค้าอาหารคาร์บอนต่ำเพิ่มขึ้น

นายกิตติ หวังวิวัฒน์ศิลป์ ผู้อำนวยการ สำนักวิจัยและพัฒนาบรรจุภัณฑ์ ...more

น้ำดื่ม ONESIAM กระป๋องอะลูมิเนียมรีไซเคิล สยามพิวรรธน์มุ่งสู่ Zero Waste



สยามพิวรรธน์อวดโฉมน้ำดื่มรักษ์โลก “ONESIAM” แพ็กแกจจิ้งกระป๋องอะลูมิเนียมรีไซเคิล อีกก้าว ขับเคลื่อนสู่องค์กรขยะเป็นศูนย์ หรือ Zero Waste

“สยามพิวรรธน์” ผู้พัฒนาธุรกิจอสังหาริมทรัพย์และค้าปลีกชั้นนำ เจ้าของและผู้บริหารโครงการระดับโลก อาทิ สยามพารากอน สยามเซ็นเตอร์ สยามดิสคัฟเวอรี่ รวมทั้งเป็นหนึ่งในพันธมิตรเจ้าของไอคอนสยาม และสยาม พรีเมี่ยม เอาท์เล็ต กรุงเทพ เปิดตัวน้ำดื่มรักษ์โลกจากกระป๋องอะลูมิเนียม ...more

The 1 จัดแคมเปญ ‘แลก Point อร่อย Exclusive’ กับ 5 ร้านอาหารชั้นนำ



The 1 Exclusive จับมือ นารา กรุ๊ป จัดแคมเปญ ‘แลก Point อร่อย Exclusive’ ที่สมาชิกบัตร The 1 สามารถนำคะแนนไปแลกเป็นส่วนลดได้ กับ 5 ร้านอาหารชั้นนำในเครือ นารา กรุ๊ป

นางสาวอรญา คูนลินทิพย์ Head of Wealth & Credit Card – The 1 กล่าวว่า The 1 Exclusive พร้อมมอบประสบการณ์ที่ดีที่สุดภายใต้วิสัยทัศน์ Ultimate Experience Curation เพื่อให้สมาชิก Proud to be The 1 Exclusive ยิ่งกว่าที่เคย ...more
1 | 2 | 3 | 4 | 5 | 6 | 7 | 8 | 9 | 10 >>