A comprehensive directory of food manufacturers, distributors and suppliers in Thailand. Find updated business information on Thailand Agri Food companies.

ADVERTORIALS

    

Flippy 2 หุ่นยนต์ทอดอาหารอัตโนมัติ ผู้ช่วยเชฟในฟาสต์ฟู้ด



ระบบอัตโนมัติก้าวเข้ามามีบทบาทในชีวิตประจำของมนุษย์เรามากขึ้นทุกวัน รวมไปถึงหุ่นยนต์ที่สามารถช่วยงานในห้องครัว ซึ่งดูเหมือนจะเป็นกิจกรรมง่าย ๆ ที่เกิดขึ้นอยู่เป็นประจำในร้านอาหารหรือฟาสต์ฟู้ด แต่การทำอาหารหน้าเตาประกอบกับน้ำมันร้อน ๆ ตลอดทั้งวันก็อาจเกิดอันตรายได้เช่นกัน



บริษัท Miso Robotics จากสหรัฐอเมริกาได้พัฒนา หุ่นยนต์ทอดอาหารอัตโนมัติ ‘Flippy 2’ เพื่อเพิ่มความปลอดภัยและความสะอาด รวมถึงลดการทำงานที่น่าเบื่อและอันตรายที่จะเกิดขึ้นในครัว

Flippy 2 เป็นหุ่นยนต์ที่ขับเคลื่อนด้วยระบบปัญญาประดิษฐ์ (AI) เพื่อช่วยในการทอดอาหารต่าง ๆ ในร้านอาหารให้สามารถเกิดขึ้นได้อย่างอัตโนมัติ ไม่ว่าจะเป็น เฟรนช์ฟรายส์ หัวหอมทอด หรือไก่ทอด และยังสามารถออกแบบให้เข้ากับทุกพื้นที่ในครัวได้

ชื่อของ Flippy 2 นั้น มาจากการตั้งชื่อตามหุ่นยนต์รุ่นก่อนของ Miso Robotics นั่นคือ ‘Flippy’ ที่ออกแบบมาเพื่อการพลิกเบอร์เกอร์ในร้านอาหาร แต่ภายหลังพบว่าผู้บริโภคส่วนใหญ่ต้องการเฟรนช์ฟรายส์มากกว่าโดยเฉพาะอย่างยิ่งในช่วงเวลากลางคืน จึงทำให้ Miso Robotics พัฒนา Flippy 2 หุ่นยนต์ทอดอาหารอัตโนมัติขึ้นมาเพื่อตอบโจทย์ความต้องการและเพิ่มประสิทธิภาพการทำงาน

นอกจากการทอดแล้ว Flippy 2 ยังมีระบบ AI-Vision ที่สามารถจดจำและส่งต่ออาหารได้โดยอัตโนมัติ โดยผู้ที่ควบคุมเพียงแค่นำอาหารที่จะทอดมาใส่ไว้ใน AutoBin เท่านั้น Flippy 2 ก็จะสามารถทอดอาหารออกมาได้อย่างสมบูรณ์แบบในทุก ๆ ครั้ง


ปรับแต่งง่าย เตรียมอาหารเร็วขึ้น 2 เท่า !

Miso Robotics ระบุว่า Flippy 2 สามารถช่วยให้ร้านอาหาร เตรียมอาหารได้เร็วขึ้นถึง 2 เท่า และช่วยทอดอาหารได้เพิ่มขึ้นกว่า 30% อีกทั้งยังปรับแต่งให้เข้ากับความต้องการที่ต่างกันของร้านอาหารแต่ละที่ได้อีกด้วย

ปัจจุบันราคาการใช้งานของ Flippy 2 เริ่มต้นอยู่ที่ประมาณเดือนละ 3,000 ดอลลาร์สหรัฐ (ประมาณ 110,000 บาท) นอกจาก Flippy 2 แล้ว Miso Robotics ยังมีผลงานสำหรับร้านอาหารในด้านอื่น ๆ อีกด้วย ไม่ว่าจะเป็นหุ่นยนต์ Flippy Lite สำหรับการทอดและปรุงอาหารประเภทเดียว ระบบ AI CookRight Coffee สำหรับการชงกาแฟ และ Sippy เครื่องกดและซีลฝาเครื่องดื่มแบบอัตโนมัติ


ขอบคุณที่มาและภาพโดย : JIRAPAT R. MODERN MANUFACTURING , MISO ROBOTICS

บทความน่าสนใจ :
Robosta Cafe' ผลิตกาแฟอัตโนมัติ ด้วย IoT เต็มรูปแบบ
หุ่นยนต์เชฟนักชิม สู่มาตรฐานความอร่อย

อ่านบทความเพิ่มเติม >> คลิกที่นี่