A comprehensive directory of food manufacturers, distributors and suppliers in Thailand. Find updated business information on Thailand Agri Food companies.

NEWS

    

'คิริน โฮลดิ้งส์' โรงเบียร์ญี่ปุ่น ดึงเทคโนโลยี AI พัฒนารสชาติให้มีคุณภาพ

“Kirin

Kirin Holdings (คิริน โฮลดิ้งส์) โรงเบียร์ญี่ปุ่นดึงเทคโนโลยี ปัญญาประดิษฐ์ (AI) มาใช้ในการระดมความคิดและสร้างสรรค์ไอเดียใหม่ๆ เพื่อผลผลิตที่มีคุณภาพมากยิ่งขึ้น พร้อมสัญญาว่าจะรับประกันคุณภาพของผลิตภัณฑ์ที่สร้างจาก AI

โรงเบียร์ชื่อดังของประเทศญี่ปุ่นอย่าง Kirin Holdings บริษัท เดอะ คิริน โฮลดิ้งส์ จำกัด ผู้ผลิตและจำหน่ายเบียร์และเครื่องดื่มของญี่ปุ่น ได้ทำการปรับปรุงการพัฒนาผลิตภัณฑ์ ด้วยการทำประโยชน์จากปัญญาประดิษฐ์ (AI) มาใช้ในการระดมความคิดและสร้างสรรค์ไอเดียใหม่ๆ เพื่อผลผลิตที่มีคุณภาพมากยิ่งขึ้น

โดยปกติแล้ว ทางบริษัทจะต้องอาศัยการสัมภาษณ์ลูกค้าจำนวนมาก เพื่อประเมินความรู้สึกและความชอบของลูกค้า อย่างไรก็ตามสิ่งนี้ก็ยังคงมีช่องโหว่อยู่ เพราะทางบริษัทจะต้องคาดเดาความต้องการของลูกค้าและความเป็นไปได้ต่างๆ ที่ส่งผลให้ระยะการพัฒนานั้นล่าช้าออกไป

ด้วยเหตุนี้ ทำให้ คิริน จึงได้ทำการทดลองนำ AI มาใช้ในการพัฒนาและปรับปรุงกระบวนการพัฒนาผลิตภัณฑ์ โดยการวิเคราะห์ข้อมูลที่ได้จากการสัมภาษณ์ลูกค้า เพื่อใช้ในการออกแบบผลิตภัณฑ์ใหม่ที่เป็นนวัตกรรมและน่าดึงดูด

นอกจากนี้ทางบริษัทก็สัญญาว่าพวกเขาจะรับประกันคุณภาพของผลิตภัณฑ์ที่สร้างจาก AI ด้วยการทดสอบและประเมินผลโดยมนุษย์อย่างเข้มงวด ก่อนที่จะนำผลิตภัณฑ์มาขายออกสู่ตลาดจริง

โดยการเคลื่อนไหวดังกล่าวได้เป็นการเน้นย้ำถึงประโยชน์ของ AI ที่สามารถนำมาใช้ในการพัฒนาผลิตภัณฑ์ให้มีคุณภาพมากยิ่งขึ้น และถือเป็นการปฏิวัติอุตสาหกรรมเครื่องดื่มที่สามารถคิดค้นและผลิตเครื่องดื่มที่สนองต่อรสนิยมและความชอบของผู้บริโภคที่เปลี่ยนแปลงอยู่ตลอดเวลา

และการร่วมมือกันระหว่าง คิรินและ AI ในครั้งนี้ ถือเป็นการตอกย้ำถึงความพร้อมของอุตสาหกรรมในการเปิดรับนวัตกรรมต่างๆ ในขณะที่สำรวจภูมิทัศน์ที่ซับซ้อนของความต้องการของผู้บริโภคยุคใหม่อีกด้วย

ที่มา : กรุงเทพธุรกิจ https://www.bangkokbiznews.com/tech/innovation/1104507

อ้างอิง finance.yahoo