A comprehensive directory of food manufacturers, distributors and suppliers in Thailand. Find updated business information on Thailand Agri Food companies.

NEWS

    

เบอร์เกอร์คิง เผยแผนปี’67 เพิ่มเมนูราคาเบา-เล็งขายของสะสม

“เบอร์เกอร์คิง"

เบอร์เกอร์คิง เผยแผนปี ’67 เพิ่มเมนูราคาเบา พร้อมเมนูใหม่อย่างน้อย 5 เมนู ก่อนแย้มเล็งขายของสะสมต่อยอดกระแสแบรนด์เลิฟ มั่นใจโตดับเบิลดิจิตต่อเนื่องทั้งปี ’66 และ ’67

นายเจริญชัย บำรุงวงศ์ทอง Marketing Director บริษัท เบอร์เกอร์ (ประเทศไทย) จำกัด ผู้บริหาร “เบอร์เกอร์คิง” กล่าวว่า ในปี 2567 ที่จะถึงนี้จะเพิ่มเมนูราคาจับต้องได้เข้ามาในไลน์อัพมากขึ้นอีก เช่นเดียวกับโปรโมชั่นต่าง ๆ ตามแผนลบภาพเบอร์เกอร์ราคาแพง และหนุนการรุกตลาดนอกกทม.และนอกเมืองท่องเที่ยว รวมถึงรับมือกำลังซื้อและสภาพเศรษฐกิจไปพร้อมกันด้วย

โดยจะพยายามให้ลูกค้าสามารถมาทานได้ในงบเฉลี่ย 250 บาท/ใบเสร็จ จากปัจจุบันซึ่งอยู่ที่ 290 บาท/ใบเสร็จ และทดแทนยอดส่วนนี้ด้วยการเพิ่มความถี่ของการซื้อจากเฉลี่ย 300 ใบเสร็จ/สาขา/วัน ขึ้นอีก 20%

นอกจากนี้ยังมีแผนเปิดตัวเมนูใหม่และเมนูรีรัน (การนำเมนูที่ขายแบบจำกัดเวลากลับมาขายใหม่) ตลอดทั้งปีในสัดส่วนเป็นเมนูใหม่ 80% และรีรัน 20% ไม่น้อยกว่า 5 เมนูแน่นอน เช่นเดียวกับการขยายสาขาที่จะเพิ่มอีกอย่างน้อย 5 สาขาในปี 2567 จากสิ้นปี 2566 นี้ที่มี 120 สาขา

เล็งแตกไลน์ของสะสม

ผู้บริหารเบอร์เกอร์คิง ยังระบุว่า ขณะนี้อยู่ระหว่างการศึกษาและเจรจากับพันธมิตรธุรกิจในการผลิตและขายสินค้าของสะสมแบรนด์เบอร์เกอร์คิง โดยสามารถเป็นไปได้หลายหมวดทั้งของเล่นหรือของใช้อย่าง เสื้อผ้า แก้วน้ำ รองเท้า ฯลฯ ซึ่งที่ผ่านมาสินค้าเหล่านี้มีเฉพาะในต่างประเทศเท่านั้น

การแตกไลน์สินค้านี้เพื่อตอบรับการเทรนด์มาแรงในปัจจุบันอย่างการที่ผู้บริโภคต้องการมีส่วนร่วมกับแบรนด์มากยิ่งขึ้น และต้องการให้แบรนด์สะท้อนความเป็นตัวตน รวมถึงต่อยอดกลยุทธ์ของบริษัทที่ประสบความสำเร็จในการปั้นแบรนด์เบอร์เกอร์คิงให้กลายเป็นเพื่อนของผู้บริโภค ของใช้และของสะสมเหล่านี้จะช่วยให้แบรนด์สามารถตามผู้บริโภคไปได้ทุกที่ ช่วยสร้างการจดจำและขยายการรับรู้แบรนด์อีกด้วย

ยกระดับ Personalization ถึงขั้นรู้จักลูกค้าทุกคน

นายเจริญชัย กล่าวต่อไปว่า ในปี 2567 จะผลักดันและต่อยอดแอปเบอร์เกอร์คิงและระบบคีออสสั่งอาหารด้วยตนเอง เพื่อนำฐานข้อมูลของสมาชิกมาอัพเกรดการบริการในสาขาให้สามารถบริการลูกค้าแบบเฉพาะเป็นรายบุคคล เช่น นำเสนอเมนูที่ทานประจำ เพื่อรับเทรนด์ Personalization หรือการบริการแบบเฉพาะบุคคลที่กำลังมาแรงในวงการธุรกิจ

เชื่อว่ากลยุทธ์ใหม่ ๆ ทั้งเมนูไฟท์ติ้งราคาจับต้องง่าย โปรโมชั่น เมนูหลักใหม่ ๆ สินค้าของสะสมและบริการแบบ Personalization จะช่วยให้ปี 2567 เบอร์เกอร์คิงสามารถเติบโตในระดับเลข 2 หลังต่อเนื่องได้ หลังปี 2566 นี้คาดว่าจะเติบโตประมาณ 20% จากปี 2565 ซึ่งมีรายได้ 2.4 พันล้านบาท

ที่มา : ประชาชาติธุรกิจ https://www.prachachat.net/marketing/news-1451802