A comprehensive directory of food manufacturers, distributors and suppliers in Thailand. Find updated business information on Thailand Agri Food companies.

NEWS

    

เปิดแล้ว “เต่าบินคาเฟ่” ผุดพ็อปอัพสโตร์ เพิ่มเมนูไอศกรีมซอฟต์เสิร์ฟ

“เต่าบินคาเฟ่"

FSMART ดันธุรกิจ New S-Curve แปลงตู้เครื่องดื่มอัตโนมัติสู่ “เต่าบินคาเฟ่” เริ่ม ธ.ค. 2566 พร้อมเร่งขยายตู้ชาร์จไฟรถอีวี “GINKA” ครบ 5,000 จุด ใน 1 ปี

นายณรงค์ศักดิ์ เลิศทรัพย์ทวี กรรมการผู้จัดการ บริษัท ฟอร์ท สมาร์ท เซอร์วิส จำกัด (มหาชน) “FSMART” เจ้าของ “ตู้บุญเติม” และผู้ให้บริการเครื่องชาร์จรถไฟฟ้า “GINKA Charge Point” เปิดเผยว่า ตู้จำหน่ายเครื่องดื่มชงสดอัตโนมัติ “เต่าบิน” ภายใต้การบริหารของบริษัท ฟอร์ท เวนดิ้ง จำกัด ที่ฟอร์ท สมาร์ท ยังถือหุ้นเพื่อรับผลกำไรอยู่ 26.71% ยังคงมีแนวโน้มที่ดีต่อเนื่อง ทั้งในด้านของจำนวนตู้ จำนวนแก้ว รวมถึงยอดขาย

ล่าสุด “เต่าบิน” ได้ขยายไลน์ธุรกิจจากเครื่องดื่มชงสดในตู้อัตโนมัติ สู่การจำหน่ายเครื่องดื่มในรูปแบบพ็อปอัพสโตร์ “เต่าบินคาเฟ่” (TAO BIN CAFE) คาเฟ่อัตโนมัติบริการด้วยตนเอง ที่พร้อมเพิ่มเมนูไอศกรีมซอฟต์เสิร์ฟที่สามารถเพิ่มท็อปปิ้งได้ตามที่ชอบอีกด้วย

“นายณรงค์ศักดิ์

ในส่วนของ “คาเฟ่เต่าบิน” ทาง FSMART จะเป็นผู้บริหารจัดการ โดยประเดิมสาขาต้นแบบสาขาแรกในห้างสรรพสินค้าเดอะมอลล์ไลฟ์สโตร์ บางกะปิ ชั้น G ที่จะเปิดบริการได้ในเดือนธันวาคมนี้ ก่อนขยายสาขา “เต่าบินคาเฟ่” ให้มากขึ้นในปีต่อ ๆ ไป ซึ่งในอนาคตมีแผนที่จะเปิด “เต่าบินคาเฟ่” แบบ Stand Alone ที่มีการบริการทั้งอาหาร เครื่องดื่ม รวมถึงพื้นที่บริการลูกค้า โดยมีสถานีบริการชาร์จยานยนต์ไฟฟ้า (EV Station) GINKA อยู่ด้านนนอก ถือเป็นการเพิ่มช่องทางและโอกาสในการหารายได้ให้กับบริษัทเพื่อสร้างการเติบโตแบบยั่งยืนในระยะยาว

“เต่าบินคาเฟ่ เป็นคาเฟ่อัตโนมัติยุคใหม่ เน้นบริการตัวเอง และถือเป็นการบริหารจัดการร้านคาเฟ่ที่แก้ไขปัญหาคาเฟ่ปัจจุบัน (Pain Point) ทั้งเรื่องเมนูที่หลากหลาย แต่สามารถควบคุมรสชาติได้ทุกแก้ว ตลอดจนการบริหารจัดการบุคคล ค่าใช้จ่าย และจัดการทางการเงินได้อย่างเป็นระบบ ช่วยเพิ่มโอกาสประสบความสำเร็จได้มากขึ้น”

อีกส่วนของธุรกิจอนาคต New S-Curve และการเติบโตในระยะยาว คือ เครื่องชาร์จยานยนต์ไฟฟ้า “GINKA” ที่ยังดำเนินการขยายการติดตั้งในรูปแบบ AC Type กำลังไฟ 7.2 กิโลวัตต์ และ 22 กิโลวัตต์ แบบ 2 หัวชาร์จ Type 2 ตั้งแต่ไตรมาสที่ 3/2566 อย่างต่อเนื่อง ปัจจุบันมีการติดตั้งไปแล้วมากกว่า 30 จุดทั่วประเทศ ทั้งในเขตกรุงเทพมหานครและต่างจังหวัด เพื่อรองรับความต้องการที่เพิ่มขึ้นตามแนวโน้มของยอดขายรถยนต์ไฟฟ้าที่มากขึ้นตามลำดับ

คาดว่าสามารถติดตั้งได้ 100 จุดภายในสิ้นปีนี้ และต่อเนื่องไปถึงปีหน้าที่จะเพิ่มการขยายเครื่องชาร์จระบบ DC Type กำลังไฟ 120KW เข้ามา เพื่อให้เป็นไปตามเป้าหมายติดตั้งให้ได้ 5,000 จุดภายใน 1 ปี

ที่มา : ประชาชาติธุรกิจ https://www.prachachat.net/ict/news-1446116