A comprehensive directory of food manufacturers, distributors and suppliers in Thailand. Find updated business information on Thailand Agri Food companies.

NEWS

    

นมวัวแดง “ไทย-เดนมาร์ค” ออกสินค้าใหม่บุกตลาดสุขภาพ “ฟรีซดรายโยเกิร์ต โพรไบโอ”

“ฟรีซดรายโยเกิร์ต

อ.ส.ค. ฟิตจัด เตรียมบุกตลาดโยเกิร์ตกรอบขนมขบเคี้ยวเพื่อสุขภาพ “ฟรีซดรายโยเกิร์ต โพรไบโอ ตราไทย-เดนมาร์ค” วางเป้าเจาะกลุ่มวัยทำงาน-คนรักสุขภาพ ชี้คุณสมบัติเด่นช่วยระบบการขับถ่ายดีขึ้น เนื้อสัมผัสกรอบ ละลายในปาก รสชาติเข้มข้น

นายสมพร ศรีเมือง ผู้อำนวยการองค์การส่งเสริมกิจการโคนมแห่งประเทศไทย (อ.ส.ค.) กล่าวว่า อ.ส.ค.ได้วิจัยและพัฒนาผลิตภัณฑ์ใหม่ขึ้นมาเพื่อตอบโจทย์ความต้องการของตลาด โดยเตรียมเปิดตัวผลิตภัณฑ์ใหม่ “ฟรีซดรายโยเกิร์ต โพรไบโอ” (Freeze-Dried Yoghurt Probio (Thai-Denmark Brand) 2 รสชาติ คือ รสธรรมชาติ และรสมัลเบอรี่ ซึ่งผลิตภัณฑ์ดังกล่าวเป็นโยเกิร์ตกรอบประเภทขนมขบเคี้ยวเพื่อสุขภาพขนาด บรรจุ 15 กรัม/ถุง

โดยจากการศึกษาทิศทางตลาดผลิตภัณฑ์นมทั้งในและต่างประเทศ พบว่าปัจจุบันตลาดผลิตภัณฑ์นมที่มีมูลค่าสูง ได้แก่ ผลิตภัณฑ์ในกลุ่มเนย โยเกิร์ตและผลิตภัณฑ์นมปราศจากน้ำตาลแลคโตสเป็นลำดับ และมุ่งเน้นอาหารเสริมที่มีคุณประโยชน์ทางโภชนาการสูงและเป็นอาหารเฉพาะ อาทิ ผลิตภัณฑ์ที่ทำให้สุขภาพแข็งแรง ควบคุมน้ำหนักและมีระบบขับถ่ายดีขึ้น เป็นต้น

สำหรับคุณสมบัติผลิตภัณฑ์ของผลิตภัณฑ์ฟรีซดรายโยเกิร์ต โพรไบโอ ผลิตจากโยเกิร์ตแท้ ที่มาจากน้ำนมโคออร์แกนิค 100% หมักโดยจุลินทรีย์โยเกิร์ตชนิดโพรไบโอติก ผ่านกระบวนการทำแห้งแบบแช่เยือกแข็งแต่ยังคงคุณค่าของสารอาหารที่ครบถ้วน

อาทิ เชื้อจุลินทรีย์ที่มีชีวิต โพรไบโอติกมากกว่า 1 ล้านตัวต่อถุงเป็นสายพันธุ์ที่มีประโยชน์ต่อร่างกาย จึงช่วยรักษาสมดุลของลำไส้และระบบขับถ่าย มีพรีไบโอติกซึ่งเป็นอาหารของ โพรไบโอติก มีใยอาหารที่ละลายได้ในน้ำได้ 800 มก. เพื่อสุขภาพของระบบทางเดินอาหาร และให้พลังงานเพียง 70 กิโลแคลอรีเท่านั้น

“ปัจจุบันผลิตภัณฑ์ขนมขบเคี้ยวเพื่อสุขภาพกำลังเป็นที่นิยมของตลาด จากค้นคว้าพบว่าผู้บริโภควัยรุ่น วัยทำงานในปัจจุบัน หากให้นึกถึงอาหารว่างที่มีประโยชน์ต่อร่างกาย ผู้บริโภคกลุ่มนี้มักจะนึกถึงโยเกิร์ตหรือขนมที่ทำจากผลไม้เป็นลำดับต้น ๆ

“ฟรีซดรายโยเกิร์ต"

ดังนั้น อ.ส.ค.จึงได้เลือกผลไม้มัลเบอร์รีทำฟรีซดราย โยเกิร์ตมาเป็นส่วนผสมหลักและพัฒนาต่อยอดเป็นผลิตภัณฑ์อาหารว่างประเภทขนมขบเคี้ยวเพื่อสุขภาพ ที่อุดมไปด้วยสารอาหารที่มีประโยชน์ มีคุณค่าเชิงฟังก์ชั่นที่ดีต่อร่างกาย ตอบโจทย์ความต้องการของผู้บริโภคในปัจจุบัน” นายสมพรกล่าว

นายสมพร กล่าวต่อด้วยว่าสำหรับผลิตภัณฑ์ฟรีซดรายโยเกิร์ต โพรไบโอ หรือโยเกิร์ตอบกรอบ เป็นขนมขบเคี้ยวเพื่อสุขภาพที่มีคุณค่าจากสารอาหารช่วยรักษาสมดุลของลำไส้และระบบขับถ่าย โดยโพรไบโอ 1 ถุง ให้คุณค่าทางโภชนาการเท่ากับโยเกิร์ตถ้วย 60 กรัม/ ครึ่งถ้วย

ส่วนโยเกิร์ตอบกรอบ โพรไบโอ 2 ถุง ให้คุณค่าทางโภชนาการเท่ากับโยเกิร์ตถ้วย 120 กรัม/ หนึ่งถ้วยจะมีเนื้อสัมผัสกรอบ ละลายในปาก รสชาติเข้มข้น อร่อย กลิ่นหอมโยเกิร์ตแท้มีให้เลือก 2 รสชาติ รสธรรมชาติ และรสมัลเบอรี่

ซึ่ง อ.ส.ค.เชื่อมั่นจะเป็นผลิตภัณฑ์ที่จะได้รับการต้อนรับอย่างกว้างขวางจากผู้บริโภคที่รักสุขภาพอย่างแน่นอน

นายสมพร กล่าวด้วยว่า หลังจาก อ.ส.ค. ประสบความสำเร็จในการทำตลาดผลิตภัณฑ์นมยูเอชที โอเมก้าพลัส ตราไทย-เดนมาร์ครสจืด และรสช็อกโกแลต จนได้รับการตอบรับเป็นอย่างดีจากผู้บริโภคทุกเพศ ทุกวัยอย่างกว้างขวาง

ซึ่งปัจจุบัน อ.ส.ค.ให้ความสำคัญในการวิจัยและพัฒนาผลิตภัณฑ์นมในรูปหลากหลายออกสู่ตลาดอย่างสม่ำเสมอเพื่อตอบโจทย์ความต้องการของตลาดและต้องการสนับสนุนการใช้น้ำนมโคสดแท้ 100% ของเกษตรกรไทยมาผลิตและจำหน่ายในเชิงพาณิชย์ด้วยการนำเทคโนโลยีมาปรับใช้ในการพัฒนาผลิตภัณฑ์เพื่อให้เกิดประโยชน์สูงสุด

ที่มา : ประชาชาติธุรกิจ https://www.prachachat.net/economy/news-1398978