A comprehensive directory of food manufacturers, distributors and suppliers in Thailand. Find updated business information on Thailand Agri Food companies.

NEWS

    

“โฟร์โมสต์” เปิดตัวนมสูตรใหม่ ย้ำเจ้าตลาดยูเอชที

“โฟร์โมสต์"

“โฟร์โมสต์” เปิดตัว “โฟร์โมสต์โอเมก้า 369” สูตรใหม่ ชูจุดเด่นสารอาหารเสริมพัฒนาการรอบด้าน พร้อมผนึกกำลัง “มูลนิธิกระจกเงา” เดินหน้ากระจายนม 1 ล้านกล่อง สู่กลุ่มรายได้ต่ำ-เปราะบางทั่วประเทศ มั่นใจสิ้นปี 2566 ครองส่วนแบ่งตลาดนมพร้อมดื่มยูเอชทีกว่า 41%

นางสาวสุภสิตา ไกรศรี ผู้อำนวยการฝ่ายการตลาด บริษัท ฟรีสแลนด์คัมพิน่า (ประเทศไทย) จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่า ตามข้อมูลของสถาบันอาหารตลาดนมพร้อมดื่มในปี 2565 มีมูลค่าตลาดกว่า 29,000 ล้านบาท เติบโตประมาณ 6.8% จากปี 2564 ซึ่งผลิตภัณฑ์โฟร์โมสต์ยังคงเป็นแบรนด์อันดับ 1 ในตลาด

สำหรับทิศทางการดำเนินงานหลังจากนี้ บริษัทจะมุ่งเน้นทั้งการพัฒนาผลิตภัณฑ์ที่ดียิ่งขึ้น เพื่อให้ตอบโจทย์ความต้องการของตลาด และการทำการสื่อสารอย่างมีความรับผิดชอบ รวมทั้งกระจายการเข้าถึงผลิตภัณฑ์ที่มีคุณภาพ

โดยในปีนี้บริษัทจะให้ความสำคัญกับนมพร้อมดื่มสำหรับเด็กมากขึ้น โดยเฉพาะในกลุ่มของ “โฟร์โมสต์ โอเมก้า 369” ที่ครองส่วนแบ่งการตลาดถึง 41% และนับเป็นกลุ่มผลิตภัณฑ์นมพร้อมดื่ม UHT ที่มีอัตราการเติบโตสูง สอดรับกับอานิสงส์ของการดื่มนมและกลุ่มพ่อแม่ กลุ่มครอบครัวที่ให้ความสำคัญกับการเสริมพัฒนาการของเด็กมากขึ้น

ขณะเดียวกันจากผลสำรวจก็พบว่าเด็กไทย อายุ 6 เดือน-12 ปี มากกว่า 70% มีปัญหาภาวะทุพโภชนาการ อย่างภาวะเตี้ยแคระแกร็น ภาวะน้ำหนักเกินและโรคอ้วน รวมทั้งการขาดสารอาหาร micronutrients

ล่าสุดเปิดตัว โฟร์โมสต์ โอเมก้า 369 สูตรใหม่ ซึ่งเป็นสูตรที่ขายดีที่สุดมาตลอด 7 ปี โดยพัฒนาผลิตภัณฑ์เพิ่มเพื่อให้ตอบโจทย์ด้านโภชนาการ ด้วยสารอาหารหลากหลาย อาทิ ใยอาหาร ช่วยเสริมพัฒนาการ และภูมิคุ้มกัน ช่วยให้เด็กไทยเติบโตได้อย่างฉลาดและแข็งแรง

“ช่วงปลายปี 2565 ที่ผ่านมา ทางแบรนด์ได้มีการเปิดตัวโฟร์โมสต์ โอเมก้า 369 สมาร์ท 2 สูตร คือ สูตรสำหรับเด็กอายุ 1 ปีขึ้นไป และสูตรสำหรับอายุ 4 ปีขึ้นไป เพื่อสร้างความแตกต่างให้กับผลิตภัณฑ์ด้วยการยกระดับให้เป็นนมพร้อมดื่มที่ให้ทั้งรสชาติที่ดี และมีคุณค่าสารอาหารสอดรับกับสิ่งที่ผู้บริโภคที่เป็นเด็กควรจะได้รับ”

โดยในปัจจุบันนมโฟร์โมสต์ โอเมก้า 369 มีจำนวนผลิตภัณฑ์ในกลุ่มรวมทั้งสิ้น 10 ชนิด ซึ่งในปี 2566 นี้ บริษัทมั่นใจว่าจะยังคงครองส่วนแบ่งการตลาดนมพร้อมดื่มอยู่ที่ 41% พร้อมตั้งเป้าภายใน 5 ปี มีส่วนแบ่งการตลาดเพิ่มขึ้นเป็น 50%

นางสาวสุภสิตา กล่าวต่อว่า นอกจากการเพิ่มคุณค่าทางโภชนาการให้กับผลิตภัณฑ์แล้ว ฟรีสแลนด์คัมพิน่า ประเทศไทย รวมถึงโฟร์โมสต์ยังมีเป้าหมายที่จะขยายโอกาสการเข้าถึงโภชนาการที่ดีให้แก่คนในกลุ่มที่มีรายได้ต่ำและกลุ่มเปราะบาง ด้วยสินค้าที่มีราคาเข้าถึงได้ กระจายจุดจำหน่ายให้เข้าถึงคนส่วนมากของสังคม และลดช่องว่างสำหรับผู้ที่ไม่มีความสามารถในการเข้าถึง

โดยการร่วมมือกับมูลนิธิกระจกเงา รวมทั้งพาร์ตเนอร์ทางธุรกิจ ร้านค้า และผู้บริโภค ร่วมสนับสนุนการส่งมอบนมจำนวน 1,000,000 กล่อง ให้แก่เด็กและครอบครัวที่ต้องการความช่วยเหลือได้อย่างต่อเนื่อง

ซึ่งการดำเนินโครงการ “โฟร์โมสต์ส่งต่อรอยยิ้มให้เด็กไทย” ในปีที่ 1 และปีที่ 2 มีการส่งมอบนมเป็นจำนวน 2 ล้านกล่องให้กับเด็กและครอบครัวเปราะบางทั่วประเทศมูลค่ากว่า 20 ล้านบาท ส่วนในปีนี้ยังคงตั้งเป้าส่งมอบนมให้ได้จำนวน 1 ล้านกล่องด้วยเช่นเดียวกัน ซึ่งโครงการจะสิ้นสุดในวันที่ 8 กันยายน 2566 นี้

ทั้งนี้ ปัจจุบันบริษัทมีผลิตภัณฑ์ในพอร์ตหลากหลาย เช่น นมพร้อมดื่มยูเอชที ซึ่งมีทั้งนมเด็ก โฟร์โมสต์ โอเมก้า, นมโฟร์โมสต์ รสจืด และนมโฟร์โมสต์ รสชาติสำหรับทุกวัย และนอกจากสินค้านมพร้อมดื่มแล้ว โฟร์โมสต์ยังมีสินค้าอื่น ๆ ที่ต่อยอดมาจากวัตถุดิบนม อาทิ ชีส และวิปปิ้งครีม เป็นต้น

ที่มา : ประชาชาติธุรกิจ https://www.prachachat.net/marketing/news-1384150