A comprehensive directory of food manufacturers, distributors and suppliers in Thailand. Find updated business information on Thailand Agri Food companies.

ADVERTORIALS

    

ไวโอลินที่ผลิตจากวัตถุดิบธรรมชาติ Vegan 100%



ในสมัยก่อน การสร้างเครื่องดนตรีอย่างเครื่องสายมักใช้ ส่วนผสมหรือวัตถุดิบที่มาจากสัตว์ เช่น ขนม้า กีบ เขา กระดูกของสัตว์ แม้กระทั่งสายกีตาร์เองในอดีตก็เคยมีเรื่องเล่ากันมาว่ามีการใช้เครื่องในแพะในการผลิตอีกด้วย



มนุษย์ในปัจจุบันให้ความสำคัญกับคุณค่าของชีวิตมากขึ้น ไม่เฉพาะกับชีวิตมนุษย์แต่ยังเกี่ยวข้องกับชีวิตของสัตว์ กรรมวิธีต่าง ๆ ที่ถูกมองว่าเป็นการทารุณกรรมสัตว์ไม่ว่าจะเป็นการแปรรูป การเลี้ยงดู หรือการฆ่าที่ส่งผลให้เกิดความทรมาน เป็นสิ่งที่ไม่อาจยอมรับได้มากขึ้นเรื่อย ๆ ทำให้ผู้คนจำนวนหนึ่งเลิกบริโภคเนื้อสัตว์ รวมถึงผลิตภัณฑ์ที่ทำให้เกิดอันตรายกับชีวิตสัตว์ สิ่งเหล่านี้ผลักดันให้เกิดสังคม Vegan ซึ่งปฏิเสธการใช้ทรัพยากรที่ต้องทำร้ายชีวิตสัตว์ขึ้นมา ไม่ว่าจะเป็นอาหาร สินค้าอุปโภคบริโภค หรือใด ๆ ก็ตาม

Padraig O’Dubhlaoidh ช่างทำไวโอลินจาก Malvern Hill ที่มีความเชี่ยวชาญมากกว่า 40 ปี ได้สร้างไวโอลินตามคำขอของลูกค้าที่ต้องการไวโอลินแบบ ‘Vegan’ ซึ่งเจ้าไวโอลินตัวนี้ก็ได้รับการลงทะเบียนและเครื่องหมายจากชุมชม Vegan หรือ The Vegan Society ว่าเป็นไวโอลิน Vegan อย่างเต็มตัว โดยมีการใช้วัตถุดิบตามธรรมชาติเพื่อทดแทนกาวที่ผลิตขึ้นจากสัตว์

ไวโอลิน Vegan นี้ได้รับการยอมรับนี้เป็นสิ่งที่น่าตื่นตาตื่นใจอย่างมาก โดยอินเลย์ที่ขอบมุมของไวโอลินนั้นทำมาจากลูกแพร์นึ่ง และย้อมให้เป็นสีดำโดยใช้เบอร์รีป่าและน้ำแร่ในพื้นที่ ส่วนสายไวโอลินและคันชักที่เป็น Vegan นั้นจะพอหาซื้อได้บ้างในท้องตลาด


ขอบคุณที่มาโดย MODERN MANUFACTURING
ขอบคุณภาพโดย Serginion จาก Pixabay

อ่านบทความเพิ่มเติม >> คลิกที่นี่