A comprehensive directory of food manufacturers, distributors and suppliers in Thailand. Find updated business information on Thailand Agri Food companies.

ADVERTORIALS

    

FOODTECH เทรนด์อาหารสำคัญผลักดันผลผลิตทางการเกษตร



เทรนด์ของผู้บริโภคมีการเปลี่ยนแปลงไปอย่างรวดเร็ว โดยมีความต้องการอาหารที่มีคุณภาพดี คุณค่าทางโภชนาการสูง และมีความปลอดภัย ผู้บริโภคมีความใส่ใจสุขภาพมากขึ้นจึงเลือกรับประทานอาหารที่มาจากธรรมชาติ จึงทำให้ 'เทคโนโลยีและนวัตกรรมอาหารและเครื่องดื่ม' หรือ 'FOODTECH' ได้รับความสนใจอย่างมาก กลายเป็นโอกาสและความท้าทายในการเพิ่มมูลค่าให้อุตสาหกรรมอาหาร



แนวโน้มประชากรโลกที่สูงขึ้นส่งผลต่อความต้องการผลผลิตทางการเกษตรที่สูงขึ้นเรื่อย ๆ เทรนด์อาหารยุคใหม่กำลังมาแรง ผู้บริโภคมีความต้องการอาหารแตกต่างไปจากเดิม โดยเน้นไปที่อาหารเพื่อสุขภาพ อาหารจากธรรมชาติ และมีความปลอดภัย ส่งผลให้เกิดรูปแบบการทำการเกษตรที่เปลี่ยนไป

ประเทศไทยเป็นเมืองเกษตรกรรมอุตสาหกรรมของประเทศจึงอาศัยผลผลิตทางการเกษตรเป็นรากฐานสำคัญ อุตสาหกรรมอาหารเป็นอุตสาหกรรมสำคัญที่ใช้วัตถุดิบจากผลผลิตทางการเกษตรเป็นสัดส่วนจำนวนมาก ดังนั้น เทคโนโลยีและนวัตกรรมอาหารจะก่อให้เกิดการเพิ่มมูลค่าให้แก่ผลิตผลทางการเกษตรและเพิ่มศักยภาพทางการค้ากับต่างประเทศอีกด้วย

ผลผลิตทางการเกษตรยังประสบปัญหาราคาไม่แน่นอน อาจเนื่องด้วยสภาพภูมิอากาศที่ควบคุมไม่ได้ หรือมีผลผลิตล้นตลาด ส่งผลให้ราคาตกต่ำ การเพิ่มมูลค่าให้สินค้าจึงเป็นองค์ความรู้ที่ผู้ผลิตสินค้าทางการเกษตรหรือตัวเกษตรกรเองควรศึกษาหาความรู้เพิ่มเติม ศึกษาเทคนิคเพื่อพัฒนาผลิตภัณฑ์ เช่น การแปรรูป การถนอมอาหาร การรักษาคุณค่าทางโภชนาการ การออกแบบบรรจุภัณฑ์ รวมไปถึงการจัดเก็บและขนส่ง จนไปถึงการสร้างแบรนด์และทำการตลาด

ปัจจุบันไทยเป็นผู้ส่งออกอาหารอันดับที่ 13 ของโลก ทำรายได้มากกว่า 1 ล้านล้านบาทต่อปี อีกทั้งภายใต้การผลักดันนโยบาย 'ครัวไทยสู่ครัวโลก' หรือ 'Thai Kitchen to The World' ธุรกิจทั้งขนาดเล็กและขนาดใหญ่ต้องพัฒนาเทคโนโลยีการผลิต เพิ่มคุณภาพ ความปลอดภัยของผลิตภัณฑ์ เพื่อตอบโจทย์ความต้องการของผู้บริโภคยุคใหม่ เพิ่มศักยภาพการส่งออก และสร้างความเชื่อมั่นในการบริโภคอาหารและผลิตผลทางการเกษตรจากไทยว่ามีความปลอดภัย ซึ่งผลพวงจะกลับไปสู่ความเป็นอยู่ทีดีขึ้นของเกษตรกรไทย

FOOD TECH EXPO เป็นงานแสดงสินค้า เทคโนโลยี และนวัตกรรมเกี่ยวกับอุตสาหกรรมอาหารและเครื่องดื่ม การแปรรูปเกษตร บรรจุภัณฑ์ การจัดเก็บ ขนส่ง และอุตสาหกรรมอื่น ๆ ที่มีความเกี่ยวข้อง เทคโนโลยีและนวัตกรรมเป็นปัจจัยสำคัญอย่างมากในการขับเคลื่อนกระบวนการผลิตอาหารและเครื่องดื่ม ช่วยผลักดันให้เกิดผลิตภัณฑ์่ใหม่ ๆ ออกสู่ตลาดทั้งในไทยและต่างประเทศ เพื่อรองรับความต้องการอาหารที่สูงขึ้นเรื่อย ๆ ในอนาคต

FOOD TECH EXPO 2022 จะจัดขึ้นในวันที่่ 20 - 22 กรกฎาคม 2565 ณ ศูนย์ประชุมและแสดงสินค้านานาชาติ ขอนแก่น (KICE) ภายใต้คอนเซ็ปต์ 'Smart Farm & Food Enterprise' เพื่อร่วมสร้างโอกาสในการพัฒนาและเพิ่มมูลค่าให้แก่อุตสาหกรรมอาหารและเครื่องดื่มของไทย

สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่
บริษัท กรีนเวิลด์ พับลิเคชั่น จำกัด

Tel : (66) 8 2358 111
Email : fabexpo@greenworldmedia.co.th
Website : www.fabexpo.co
Facebook : @foodtechexpothailand
Line : https://lin.ee/g3sXI41