A comprehensive directory of food manufacturers, distributors and suppliers in Thailand. Find updated business information on Thailand Agri Food companies.

ADVERTORIALS

    

มุ่งหน้าสู่ Zero Downtime ด้วยเครื่องพิมพ์ระบบ CIJ และบริการระดับพรีเมียมจาก Wisebiz



การพิมพ์ข้อมูลลงบนบรรจุภัณฑ์เป็นหลักปฏิบัติที่มีความสำคัญต่อผู้บริโภคอย่างมาก เพราะส่งผลกระทบโดยตรงสำหรับความปลอดภัยในการใช้หรือการบริโภค ข้อมูลหรือข้อความที่ถูกพิมพ์ลงไปจึงต้องมีความชัดเจนและไม่เลือนหายไปง่าย ๆ ในขณะที่มุมของผู้ผลิตเทคโนโลยีการพิมพ์ข้อมูลเช่นนี้ต้องสามารถทำงานได้อย่างรวดเร็ว ครบถ้วน รองรับพื้นผิววัตถุดิบที่ใช้งาน และที่สำคัญ ‘มีความคุ้มค่า’ สำหรับธุรกิจที่จับต้องได้ ซึ่งเทคโนโลยีการพิมพ์จาก Wisebiz ที่มาพร้อมกับบริการระดับพรีเมียมจะนำพาสายการผลิตไปสู่ Zero Downtime ด้วยข้อเสนอและบริการที่เข้าใจผู้ประกอบการเป็นอย่างดี



ข้อมูลสำคัญหรือข้อความบนบรรจุภัณฑ์นั้นจะต้องมีการอัปเดตให้ทันกับข้อมูลการผลิตแบบ Real-Time เช่น วัน เดือน ปี ของการผลิต วันหมดอายุ หรือล็อตการผลิต ซึ่งสิ่งเหล่านี้ไม่อาจใช้บรรจุภัณฑ์ที่มีการพิมพ์แบบสำเร็จล่วงหน้าได้ เนื่องจากข้อมูลมีการเปลี่ยนแปลงอยู่ตลอด และข้อมูลเหล่านี้ส่งผลกระทบต่อคุณภาพผลิตภัณฑ์ไปจนถึงความปลอดภัยของผู้บริโภคอีกด้วย

นึกถึงการพิมพ์บนบรรจุภัณฑ์จำนวนมากนึกถึง ระบบ CIJ
การพิมพ์ข้อความต่าง ๆ บนบรรจุภัณฑ์ เช่น ชิ้นส่วนอิเล็กทรอนิกส์ แผงยา หรือกล่องขนาดใหญ่ ในปัจจุบันมีเทคโนโลยีที่นิยมใช้กันอยู่หลายรูปแบบ ไม่ว่าจะเป็นระบบการพิมพ์ CIJ, TIJ, TTO, DOD หรือ Hot Floyd Stamp ซึ่งการพิมพ์แต่ละระบบนั้นจะมีการใช้งานที่เหมาะสม และจุดเด่นที่แตกต่างกันออกไป แต่รูปแบบการพิมพ์ที่มีความโดดเด่นในการใช้งานในหลากหลายอุตสาหกรรม ได้แก่ การพิมพ์ ระบบ CIJ และ TIJ

ระบบ CIJ หรือ Continuous Inkjet Printer นั้นเป็นการพิมพ์ที่ใช้แรงดัน ดันน้ำหมึกผ่านรูพ่นหมึกและใด้ทำการสั่นด้วยความถี่สูงจนน้ำหมึกจากที่เป็นเส้นให้ขาดออกเป็น ดอทกลมๆและชาร์จประจุเข้าไปเพื่อวางตามตำแหน่งที่เครื่องกำหนดไว้ ส่วนเม็ดหมึกเม็ดไหนที่ไม่ได้ชาร์จประจุเข้าไปจะถูกนำกลับมาใช้ใหม่ การพิมพ์แบบ CIJ นั้นสามารถพิมพ์ได้อย่างรวดเร็ว จึงเหมาะสำหรับสายการผลิตที่มีจำนวนมากและต้องทำงานภายใต้เวลาอันจำกัด นอกจากนี้ระบบ CIJ ยังมาพร้อมกับชนิดหมึกที่หลากหลายทำให้สามารถเลือกใช้ได้กับพื้นผิววัสดุที่ครอบคลุมกว่าแบบอื่น ๆ



เครื่องพิมพ์ระบบ TIJ หรือ Thermal Inkjet หัวพิมพ์ระบบ Thermal Inkjet จะมี Heating Element เป็นส่วนประกอบสำคัญ เมื่อมีการจ่ายกระแสไฟให้กับ Heating Element จะทำให้เกิดแรงดันอากาศ (Bubble) ขึ้นภายในหัวพิมพ์และดันหมึกออกมา จำนวนและความเร็วของหยดหมึกที่ออกมาจะขึ้นกับ ความถี่ในการจ่ายกระแสไฟ (Firing Frequency) ให้กับ Heating Element

ทั้ง ระบบ TIJ และ CIJ นั้นสามารถใช้งานได้ในการพิมพ์ข้อความ ตัวอักษร และรูปภาพ ครอบคลุมการผลิตเกือบทั้งหมด โดยความแตกต่างหลักการทำงานของระบบ TIJ และ CIJ นั้นอยู่ที่ความรวดเร็วความละเอียดและพื้นผิวในการพิมพ์ การพิมพ์แบบ CIJ สามารถรองรับปริมาณการทำงานที่มากกว่าและรวดเร็วกว่าได้ แต่ก็ต้องแลกมากับความละเอียดของการพิมพ์ที่มีข้อจำกัด ขอยกตัวอย่างความเร็วในการพิมพ์ต่อ 1 นาที เครื่องระบบCIJ อาจสามารถพิมพ์ได้ 100 เมตร ในขณะที่ TIJ อาจสามารถทำได้แค่ 30 เมตร หากมองว่าเป็นการพิมพ์ลงบนเครื่องดื่มกระป๋อง CIJ สามารถทำงานได้ถึง 1,000 ชิ้นต่อนาที

จากคุณสมบัติที่มีการใช้งานเครื่องพิมพ์บรรจุภัณฑ์ สำหรับสายการผลิตที่มีกำลังการผลิตจำนวนมากจึงนิยมใช้การพิมพ์แบบ CIJ มากกว่า เพราะรองรับปริมาณงานได้มาก มีความรวดเร็ว และมีประสิทธิภาพเหมาะสมกับรายละเอียดการพิมพ์ที่ไม่ได้ต้องการความละเอียดมากนัก

ในขณะที่เครื่องพิมพ์แบบ CIJ กลายเป็นส่วนสำคัญในการพิมพ์อักขระหรือข้อมูลสำคัญต่าง ๆ การใช้งานสำหรับผู้ผลิตอาจกลายเป็นเรื่องที่ต้องตื่นตัวอยู่เสมอ เนื่องจากระบบ CIJ นั้นมีรูปแบบการทำงานที่ซับซ้อนกว่าการพิมพ์แบบอื่น ๆ ทำให้ต้องมีการดูแลอย่างสม่ำเสมอ ไม่ว่าจะเป็นการล้างระบบท่อส่งน้ำหมึก กลไกการขยับต่าง ๆ รวมถึงประสิทธิภาพในการทำงานของเครื่องที่บางแบรนด์อาจจะน่าตั้งคำถามสำหรับความเสถียรในการทำงาน หากเครื่องมือที่สามารถทำงานได้กว่า 1,000 ชิ้นต่อนาทีเกิดเสียหายขึ้นมา Downtime ที่เกิดขึ้นเพียงแค่ชั่วโมงเดียวจะมีมูลค่าเท่าไรกันครับ? เพื่อให้สามารถพิมพ์ข้อมูลหรือข้อความที่สำคัญได้อย่างชัดเจน ไม่ผิดเพี้ยน และการทำงานปราศจาก Downtime การเลือกแบรนด์ที่ได้รับการยอมรับทั่วโลกและตัวแทนจำหน่ายที่มีความเชี่ยวชาญอย่าง BestCode แบรนด์จากสหรัฐอเมริกาที่ถูกจัดจำหน่ายโดย Wisebiz ที่พร้อมสนับสนุนให้ผู้ประกอบการมุ่งหน้าสู่ Zero Downtime

มุ่งหน้าสู่ Zero Downtime ด้วยสินค้าและบริการระดับพรีเมียมจาก Wisebiz
Wisebiz ผู้เชี่ยวชาญด้านเทคโนโลยีการพิมพ์ข้อมูลลงบนบรรจุภัณฑ์ที่มีเครื่องพิมพ์หลากหลายแบรนด์ชั้นนำไว้บริการ และความเชี่ยวชาญเป็นพิเศษ คือ เทคโนโลยีการพิมพ์แบบ CIJ ซึ่ง BestCode เป็นหนึ่งในแบรนด์ที่มีความโดดเด่นอย่างมากในด้านประสิทธิภาพและความทนทาน



แบรนด์ BestCode อาจจะดูว่าเป็นแบรนด์น้องใหม่แต่ในวงการถือว่าเป็น Generation ที่ 2 แต่ตัวผู้ผลิตเองนั้นอยู่ในวงการ Ink Jet มา 30 ปี อาจเรียกได้ว่าเป็นมือเก๋าที่เพิ่งเปิดตัวใหม่ก็ว่าได้

จุดเด่นของ BestCode อยู่ที่ความเสถียรในการใช้งานสูงในระดับที่เรียกว่าอยู่แถวหน้าของวงการ ผลลัพธ์ของการใช้งานนั้นทำให้ Breakdown Time ใกล้เคียง 0 ลืมไปได้เลยว่าสายการผลิตเคยหยุดเพราะเครื่องพิมพ์บรรจุภัณฑ์เกิดความขัดข้อง ทั้งยังมีการแจ้งเตือนก่อนเครื่องขัดข้อง ทำให้สามารถวางแผนรับมือได้ก่อนเกิดปัญหาอีกด้วย

หนึ่งในรุ่นที่น่าจับตา คือ BestCode Model 88 ที่สามารถรองรับการพิมพ์ได้สูงสุดถึง 5 บรรทัด ไม่ว่าจะเป็นตัวอักษร บาร์โค้ด หรือภาพกราฟิก รองรับเม็ดสีหลากหลายรูปแบบ ทั้งยังมี EcoTec Fluid Management ทำให้สามารถใช้งานเครื่องพิมพ์ ระบบ CIJ ได้อย่างเต็มประสิทธิภาพ สามารถทำงานต่อเนื่องได้ 24/7 มาพร้อมกับมาตรฐานกันน้ำกันฝุ่น IP65 ทำงานได้ในพื้นที่ความชื้น RH 10 – 90% มีความเร็วการทำงานสูงสุด 600 เมตรต่อนาที

นอกเหนือไปจากคุณสมบัติเครื่องระดับพรีเมียมที่ใช้งานได้ยาวนาน แม่นยำ และทำงานได้แทบทุกสภาพแวดล้อมแล้ว Wisebiz ยังมาพร้อมกับข้อเสนอและบริการหลังการขายที่เรียกว่าพรีเมียมสุด ๆ สำหรับเครื่องพิมพ์ CIJ นั้นมีบริการหลังการขาย 2 ปี และมีการตรวจเช็คเครื่องทุก ๆ 3 เดือน หากเครื่องเสียมีเครื่องทดแทนให้ใช้งานและพร้อมเข้าไปให้บริการใน 24 ชั่วโมง มีน้ำหมึกจำหน่ายหลากหลายรูปแบบทั้ง Ethanol ที่เป็นหมึกแอลกอฮอล์ได้รับการรับรองโดย FDA จากสหรัฐอเมริกา สามารถพิมพ์บนอาหารได้

ด้วยประสบการณ์ที่มีมากกว่า 24 ปี ทีมงานจึงมีความเชี่ยวชาญในระดับสูง สามารถวิเคราะห์ข้อมูล ช่วยออกแบบพื้นที่ติดตั้งและคาดการณ์แนวโน้มผลิตภาพจากการใช้งานเครื่องในแต่ละตำแหน่งได้อย่างเหมาะสม เพื่อให้ลูกค้าได้สิ่งที่ดีที่สุดจากการใช้งาน ไม่ว่าจะเป็นผลกระทบที่เกิดขึ้นจากพื้นที่ที่ติดตั้งหรือการวัดคำนวณข้อมูลจริงให้กับลูกค้า ยกตัวอย่าง การคิดคำนวณปริมาณการพิมพ์ต่อหนึ่งลิตรที่จะเกิดขึ้นในสภาพแวดล้อมจริงโดยไม่ได้ยึดติดกับเอกสารประกอบการขาย ภายใต้องค์ประกอบต่าง ๆ เช่น การพิมพ์กลางวันและกลางคืนจะมีผลลัพธ์แตกต่างกันเท่าไรภายใต้อุณหภูมิที่ต่างกัน

หนึ่งในกรณีที่น่าสนใจที่สะท้อนให้เห็นถึงความเข้าใจและความสามารถในการตอบสนองต่อสถานการณ์ของ Wisebiz ได้อย่างดี คือ การดูแลลูกค้าผู้ผลิตชาเขียวรายใหญ่ กำลังผลิตอยู่ที่ 300 ขวดต่อนาที เนื่องจากน้ำชาที่ต้มเสร็จแล้วต้องบรรจุให้เสร็จใน 6 ชั่วโมง เมื่อมีการรายงานกรณีเข้าไปเวลา 17.00 นาฬิกา ทีมงานพร้อมบริการหน้างานเวลา 21.00 นาฬิกา ดำเนินการแล้วเสร็จ 05.00 นาฬิกา ซึ่งหากไม่สามารถแก้ปัญหาได้ สินค้าเหล่านี้ก็ไม่สามารถวางขายในตลาดได้ และหากมีการแก้ปัญหาที่ล่าช้าผลิตภัณฑ์ที่ผลิตออกมาทั้งแบทช์ก็ต้องสูญเสียไปทั้งหมดด้วยเช่นกัน

นอกเหนือจากบริการหลังการขายที่กล้าพูดได้ว่าเป็นตัวจริงแล้ว ข้อเสนอในการใช้งานผลิตภัณฑ์จาก Wisebiz ก็เป็นสิ่งที่ไม่อาจปฏิเสธได้ถึงความคุ้มค่าเช่นกัน ไม่ว่าจะเป็นบริการเช่าใช้ทั้งในระยะสั้นหรือระยะยาว และหากใครที่ซื้อเครื่องไปไม่นานและต้องการซื้อเครื่องใหม่เพิ่ม ประกันของเครื่องเดิมที่ซื้อไปก่อนหน้าจะถูกนับให้จบครบเท่าประกันเครื่องล่าสุดไปเลย และหากผลิตภัณฑ์นั้นอยู่นอกเวลารับประกันแล้ว Wisebiz ก็มีบริการรายปีให้เลือกใช้หรือจะทำประกันแบบพิเศษที่จ่ายเพียงครั้งเดียว 35,000 บาทต่อปี ก็จะสามารถรับประกันเครื่องต่อจากเดิม 2 ปีแรก ครอบคลุมทั้งค่าบริการและอะไหล่ทุกชิ้น เรียกได้ว่าบริการระดับพรีเมียมที่ผู้ใช้แทบไม่หลงเหลือเรื่องให้กังวลเลยก็ว่าได้

หากใครที่กำลังมองหาเครื่องพิมพ์บรรจุภัณฑ์ ไม่ว่าจะเป็น ระบบ CIJ, TIJ, เครื่องพิมพ์ความละเอียดสูงพิเศษ หรือเครื่องพิมพ์บรรจุภัณฑ์ อื่น ๆ ที่มีคุณภาพสูง ใช้งานได้มากกว่าคำว่าคุ้มค่า สามารถติดต่อบริษัท WISEBIZ (THAILAND) CO., LTD. ผู้เชี่ยวชาญด้านเทคโนโลยีการพิมพ์ข้อมูลลงบนผลิตภัณฑ์ ไม่ว่าจะเป็นสินค้าอุปโภคบริโภค อุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์ กล่องขนาดใหญ่ หรือวัสดุที่มีพื้นผิวพิเศษ พร้อมรับบริการระดับพรีเมียมที่จะพาสายการผลิตของคุณเข้าใกล้ Zero Downtime ได้มากกว่าที่เคย

ติดต่อสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่:
WISEBIZ (THAILAND) CO., LTD.

Tel: (66) 2926 3285
Email: info@wisebiz.co.th
Website: www.wisebiz.co.th