A comprehensive directory of food manufacturers, distributors and suppliers in Thailand. Find updated business information on Thailand Agri Food companies.

ADVERTORIALS

    

น้ำดื่มทางเลือก สำหรับคนรักสุขภาพ



ท่ามกลางกระแสการดูแลสุขภาพ เมื่อน้ำเปล่าดูเหมือนจะไม่เพียงพอ เพราะร่างกายต้องการสารอาหารมากกว่าน้ำธรรมดา การเลือกน้ำดื่มผสมวิตามินต่าง ๆ ก็ใช่ว่าจะมีคุณค่าทางโภชนาการแต่อย่างใด





โดยปกติ คนเราต้องดื่มน้ำให้ครบ 1,500-1,800 มิลลิลิตร นี่คือปริมาณน้ำที่เราควรได้รับต่อวัน ซึ่งบางคนอาจดื่มน้ำได้ในปริมาณที่เพียงพอแล้ว ก็ไม่จำเป็นต้องไปหาดื่มน้ำที่ผสมวิตามินหรือน้ำที่ผสมน้ำตาลแต่อย่างใด ทั้งนี้กระแสความนิยมดื่มน้ำผสมวิตามินนั้นมาเพื่อทดแทนการดื่มน้ำอัดลม เพราะบางคนไม่ดื่มน้ำเปล่า ขณะที่น้ำอัดลมเองก็มีน้ำตาลมากเกินไปจนส่งผลเสียต่อสุขภาพ เป็นเหตุผลหนึ่งที่ทำให้หลายคนเลือกที่จะดื่ม 'น้ำดื่มผสมวิตามิน' มากกว่าการดื่มน้ำเปล่าเพียงอย่างเดียว เพราะคิดว่าร่างกายจะได้รับประโยชน์จากสารอาหารมากกว่านั่นเอง

แต่ความเป็นจริงแล้ว วิตามินซีที่ผสมอยู่ในน้ำดื่มนั้น ต้องอยู่ในขวดที่ทึบแสงเท่านั้น เพราะไม่อย่างนั้นวิตามินจะย่อยสลายได้อย่างรวดเร็วในระยะเวลาประมาณ 1 ชั่วโมง และย่อยสลายได้ง่ายเมื่อเจอแสงแดด ดังนั้น การดื่มน้ำผสมวิตามินอาจไม่ได้ประโยชน์มากพอ

เมื่อร่างกายได้รับ 'น้ำ' ในปริมาณที่เพียงพอ ข้อดีต่าง ๆ ของน้ำก็จะตามมา เช่น น้ำเป็นตัวช่วยในการไหลเวียนของเลือด ทำให้ระบบเลือดทำงานได้ดียิ่งขึ้น และน้ำยังช่วยลดอาการอ่อนเพลีย ขับของเสียออกจากร่างกายได้ และยังช่วยลดโอกาสการเกิดนิ่ว หรือกระเพาะปัสสาวะอักเสบได้ อีกทั้งยังมีสรรพคุณเพื่อความงาม โดยช่วยลดความเหี่ยวย่นลง ทำให้ผิวพรรณและใบหน้าเต่งตึง พร้อมทั้งยังทำให้ภูมิต้านทานแข็งแรงอีกด้วย

อย่างไรก็ตาม ในทางการแพทย์แล้ว เรายังสามารถดื่ม 'น้ำดื่มทางเลือก' ตามสภาวะของร่างกายได้อีกด้วย แต่ทั้งนี้น้ำดื่มจะต้องไม่ผสมน้ำตาล ลองดูว่าน้ำดื่มทางเลือกแบบไหนที่เหมาะกับร่างกาย
• ชากระเจี๊ยบ ช่วยลดอาการตัวบวม ระบบปัสสาวะ
• น้ำใบบัวบก ช่่วยอาการร้อนใน
• น้ำซาวข้าว ช่วยลดอาการไข้
• น้ำขิง แก้อาการท้องอืด
• ชาคาโมมายล์ ช่วยเรื่องการนอนไม่หลับ
• ชาดอกคำฝอย ลดไขมัน


น้ำดื่มทางเลือก หรือ Infused Water คือ อีกหนึ่งทางเลือกสำหรับคนรักสุขภาพ ได้วิตามินและประโยชน์ต่อร่างกายอย่างแน่นอน


ขอบคุณที่มา : www.thairath.co.th/women/beauty/health/1998283

ขอบคุณรูปภาพ : Christine Sponchia จาก Pixabay - https://pixabay.com/th/photos/เครื่องดื่ม-น้ำผลไม้-แว่นตา-2914497/