A comprehensive directory of food manufacturers, distributors and suppliers in Thailand. Find updated business information on Thailand Agri Food companies.

ADVERTORIALS

    

โปแตสเซียมในน้ำมะพร้าวพร้อมดื่ม



มะพร้าว ผลไม้ที่ทุกส่วนล้วนมีประโยชน์ ตั้งแต่ลำต้น ใบ ดอก ยอด รวมถึงผล ผลมะพร้าวถ้าเป็นผลที่มีเนื้อแก่จะนำมาทำเป็นกะทิใช้เป็นส่วนประกอบในอาหารไทยทั้งอาหารคาวและหวาน ถ้าเป็นผลอ่อนที่เป็นมะพร้าวน้ำหอมด้วยแล้ว จะนิยมดื่มน้ำในลูกมะพร้าว โดยเชื่อว่าเป็นน้ำที่บริสุทธิ์ และมีประโยชน์สูง






การดื่มน้ำมะพร้าวจากลูกสด ๆ น้ำมะพร้าวอ่อน 1 ลูก = น้ำหนักส่วนที่กินได้ประมาณ 259 กรัม จะให้ทั้งพลังงาน น้ำ น้ำตาล แคลเซียม โซเดียม วิตามินซี แก่ร่างกาย ที่สำคัญยังให้โปแตสเซียมในปริมาณสูงด้วย

โปแตสเซียม มีหน้าที่ช่วยรักษาภาวะสมดุลของน้ำ และความเป็นกรดด่างในร่างกาย ช่วยในการหดตัวของกล้ามเนื้อ การนำความรู้สึกทางประสาท ช่วยการทำงานของเอนไซม์ภายในเซลล์หลายชนิดที่เกี่ยวกับกระบวนการเมตาบอลิซึม และยังช่วยลดโอกาสการเกิดนิ่วลงได้ ในคนปกติต้องการโปแตสเซียมจากอาหารประมาณ วันละ 1,950 - 3,900 มิลลิกรัม หากได้รับโปแตสเซียมจากอาหารน้อยกว่า 1,000 มิลลิกรัมต่อวัน ติดต่อกัน จะทำให้ร่างกายอยู่ในภาวะโปแตสเซียมในเลือดต่ำ อาจเสี่ยงต่อการเกิดโรคไม่ติดต่อเรื้อรัง เช่น โรคความดันโลหิตสูง โรคหัวใจและหลอดเลือด โรคนิ่วในไต

การทานอาหารที่ช่วยเพิ่มปริมาณโปแตสเซียมให้แก่ร่างกายในแต่ละวันนั้น มีข้อดีคือ ช่วยลดความดันโลหิต ลดความเสี่ยงของการเกิดโรคหัวใจและหลอดเลือด ลดการเกิดโรคอ้วนลงพุง และช่วยลดผลเสียจากการได้รับโซเดียมเกินความต้องการของร่างกาย อาหารที่เป็นแหล่งของโปแตสเซียม ได้แก่ เนื้อสัตว์ ผักใบเขียว ถั่วเมล็ดแห้ง ข้าวกล้อง ส่วนผลไม้ที่เป็นแหล่งของโปแตสเซียม ได้แก่ กล้วย มะละกอสุก ลำไย ขนุน น้ำมะพร้าว

การดื่มน้ำมะพร้าวพร้อมดื่ม จะทำให้เราได้โปแตสเซียมเข้าสู่ร่างกายในปริมาณสูง ในแต่ละวันควรเลือกทานอาหารให้หลากหลายและครบ 5 หมู่ เพื่อให้ได้รับสารอาหารครบตามชนิด และปริมาณที่ร่างกายต้องการ ที่สำคัญควรทานผักผลไม้หมุนเวียนกันไป เพื่อความสมดุลของร่างกายเรา


ขอบคุณที่มาจาก ไทยรัฐออนไลน์ - www.thairath.co.th/lifestyle/food/1970219
ขอบคุณรูปภาพจาก moho01 from Pixabay - https://pixabay.com/photos/food-coconut-fruit-healthy-3062139/