A comprehensive directory of food manufacturers, distributors and suppliers in Thailand. Find updated business information on Thailand Agri Food companies.

ADVERTORIALS

    

‘สลัด’ ทานไม่ถูกวิธีก็อ้วนได้



‘สลัด’ ทานไม่ถูกวิธีก็อ้วนได้




หลายคนมักจะเข้าใจว่า หากใครที่ต้องการควบคุมน้ำหนัก ให้ทานสลัด ขอบอกเลยว่ามันไม่จริงเสมอไป เพราะใช่ว่าสลัดทุกจานจะแคลอรี่น้อยเสมอไป น้ำสลัด หรือ เครื่องเคียงต่าง ๆ ก็อาจพาให้เราอ้วนได้ หากเลือกทานแบบไม่ถูกต้อง แล้วทานสลัดแบบไหนถึงจะถูกวิธี และช่วยให้เราหุ่นดี ผอมเพรียวได้



ควรหลีกเลี่ยงน้ำสลัดครีม
น้ำสลัด มีให้เลือกทานมากมายมหาศาลนับล้านสูตร แต่น้ำสลัดที่ได้รับความนิยมมากที่สุดก็หนีไม่พ้น ‘สลัดครีม’ ซึ่งส่วนประกอบมีทั้งมายองเนส ครีมสลัด น้ำมัน น้ำตาล และบางสูตรมีชีสด้วย แน่นอนว่าให้พลังงานสูงกว่าน้ำสลัดอื่น ๆ ยิ่งใครที่ชอบราดน้ำสลัดชุ่ม ๆ ยิ่งแล้วใหญ่ ทางที่ดีเปลี่ยนมาเป็นสลัดน้ำใส น้ำยำ หรือเพียงแค่บีบมะนาว โรยเกลือ และพริกไทยเล็กน้อย ก็อร่อยสุขภาพดีแบบเน้น ๆ ได้เหมือนกัน



ทานโปรตีนแบบพอดี ๆ
หลายคนไม่ได้ทานสลัดที่เป็นผักอย่างเดียว เสริมโปรตีนที่เป็นประโยชน์ต่อร่างกาย และเพื่อความอยู่ท้องเข้าไปด้วย ซึ่งเป็นเรื่องที่ดี แต่ควรจะเป็นโปรตีนที่มีไขมันน้อย และผ่านการปรุง ด้วยวิธีนึ่ง ต้ม หรือ ย่างจะดีกว่า หากเป็นเนื้อย่างมัน ๆ ปลาที่มีไขมันหนา ๆ หรือเบคอน แฮม อาหารเหล่านี้เป็นโปรตีนที่มาพร้อมกับไขมันสูงทั้งนั้น เพราะฉะนั้น เลือกเป็น ไก่ต้ม ปลา (ไขมันน้อย) นึ่ง กุ้งต้ม หรือเห็ดย่างจะดีกว่า



เครื่องเคียงไม่ต้องมากเกินไป
ร้านอาหารที่ขายสลัดอาจเสิร์ฟขนมปังปิ้งมาให้ด้วย ซึ่งบนขนมปังอาจมีทั้งเนย และชีสอยู่จำนวนมาก นอกจากนี้ อาจมีเครื่องเคียงอื่น ๆ ที่ภายในร้านขาย เช่น ผักโขมอบชีส ไส้กรอกทอด มันฝรั่งทอด และอื่น ๆ อีกมากมาย ไม่ใช่ว่าไม่ให้ทานเลย แต่อดใจไว้ทานแต่สลัดจะดีกว่า เพราะเครื่องเคียงเหล่านี้นอกจากจะเป็นอาหารเพิ่มพลังงานนอกเหนือจากสลัดที่เราตั้งใจจะทานแล้ว ยังเพิ่มราคาค่ามื้ออาหารนั้นให้สูงขึ้นไปอีกด้วย

เพียงเท่านี้สลัดของคุณก็จะดีต่อสุขภาพแบบที่คุณตั้งใจแล้ว รู้เคล็ดลับอย่างนี้แล้ว คราวหน้าจัดสลัดทานกันให้เต็มที่ ไม่ต้องกลัวอ้วนกันเลย

ขอบคุณข้อมูลจาก:

- https://today.line.me

- https://www.sanook.com

- https://theinspiredhousewife.com