A comprehensive directory of food manufacturers, distributors and suppliers in Thailand. Find updated business information on Thailand Agri Food companies.

NEWS

1 | 2 | 3 | 4 | 5 | 6 | 7 | 8 | 9 | 10 >>

CH ส่งขนมไทยอบกรอบส่งขาย BigC-Lotus



"เจริญอุตสาหกรรม" ส่งขนมไทยอบกรอบ แบรนด์ Bangkok Tasty (by CH) วางขายใน Hypermarket รายใหญ่ BigC และ Lotus เร่งเพิ่มช่องทางจำหน่ายในร้านสะดวกซื้อ 7-Eleven เน้นทำเลหัวเมืองท่องเที่ยวหลัก เจาะกลุ่มเป้าหมายนักท่องเที่ยว และออกแบบพิเศษ Souvenirs Boxset ซื้อเป็นของฝากได้อีกด้วย

นายศักดา ศรีแสงนาม ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท เจริญอุตสาหกรรม จำกัด (มหาชน) (CH) เปิดเผยว่า บริษัทได้นำผลิตภัณฑ์ใหม่ ...more

MusaWa ‘แป้งกล้วยดิบ’ วัตถุดิบในมือเชฟ สู่เมนูแห่งอนาคต



MusaWa แป้งกล้วยดิบ ถูกนำมาประกอบเมนู “กระทงทองจากแป้งกล้วยดิบ” อาหารอนาคต จัดแสดงในงาน Food Ingredients Asia 2023 ผลักดันไทยเป็นฮับส่งออกวัตถุดิบอาหารอนาคต

MusaWa แป้งจากกล้วยน้ำว้าดิบ ผลิตภัณฑ์ที่ชนะการประกวดแนวคิดนวัตกรรมอาหารรุ่น Heavy weight จากงาน Food Innopolis Innovation Contest 2019 และในปี 2023 ถูกนำมาประกอบเป็นเมนู “กระทงทองจากแป้งกล้วยดิบ” อาหารอนาคต จัดแสดงในงานสินค้า ...more

ผ่าแผน 'ไทยเบฟ' ขยายธุรกิจเครื่องดื่มยึดตลาดโลก



อาเซียนฐานทัพธุรกิจ "ไทยเบฟ" เปิดฉากรุกลงทุน "ลาว-กัมพูชา-เมียนมา-เวียดนาม" ทั้งโรงงานผลิตเบียร์ เครื่องดื่มไม่มีแอลกอฮอล์ อาหาร เจาะขุมทรัพย์ "จีน" ซื้อกิจการสุราในฝรั่งเศส นิวซีแลนด์ บุกตะวันออกกลาง เสริมแกร่งเชื่อมโยงตลาดโลก

ผ่าแผน “ไทยเบฟ” เดินหน้ารุกหนักทุกกลุ่มธุรกิจ สุราทำกำไรสูงสุด ซื้อกิจการคอนยัคในฝรั่งเศส 58.5 ล้านยูโร และกิจการวิสกี้แบบซิงเกิลมอลต์นิวซีแลนด์ไม่เกิน ...more

ไขความลับ 'โรคอ้วน' กินอาหารอย่างไร ให้ลดน้ำหนักระยะยาว



โรคอ้วน เพิ่มความเสี่ยงโรคต่างๆ ไม่ว่าจะเบาหวาน ความดันโลหิตสูง ไขมันในเลือดสูง หลอดเลือดหัวใจ หลอดเลือดสมอง บางคนพยายามลดความอ้วนแต่กลับมาอ้วนมากกว่าเดิม แล้วเราจะเลือกทานอาหาร ปรับพฤติกรรมอย่างไรให้ทำได้ในระยะยาว และไม่กลับมาอ้วนซ้ำ

ภาวะน้ำหนักเกิน และ อ้วน เรียกได้ว่าเป็นปัญหาสุขภาพของคนทั่วโลก ข้อมูลจาก กรมควบคุมโรค เผยว่า การที่มาภาวะน้ำหนักเกินและอ้วน มีอัตราการตายสูงกว่าคนที่มีน้ำหนักอยู่ในเกณฑ์ปกติหรือน้ำหนักต่ำกว่าเกณฑ์ ...more

พาณิชย์เดินสายโชว์ข้าวไทยในงาน Fine Food Australia 2023



กรมการค้าต่างประเทศ เดินสายประชาสัมพันธ์ข้าวไทยในงานแสดงสินค้าอาหาร Fine Food Australia 2023 สร้างความเชื่อมั่น ตอกย้ำความโดดเด่นของข้าวไทย มีคนสนใจกว่า 2,000 ราย

นายรณรงค์ พูลพิพัฒน์ อธิบดีกรมการค้าต่างประเทศ เปิดเผยว่า กรมได้จัดกิจกรรมประชาสัมพันธ์ภาพลักษณ์ข้าวไทย รวมทั้งสร้างความรับรู้และความเข้าใจเกี่ยวกับความหลากหลายของข้าวไทย มาตรฐานข้าวไทยและเครื่องหมายรับรองข้าวหอมมะลิไทยให้เป็นที่รู้จักอย่างแพร่หลายในงานแสดงสินค้า ...more

'PTG' อัดงบปีละกว่าพันล้าน หนุน 'พันธุ์ไทย' ชิงตลาดกาแฟ



ด้วยเทรนด์การดำเนินธุรกิจที่เปลี่ยนไป จากการดิสทรัปชั่น และพฤติกรรมผู้บริโภคที่เปลี่ยนแปลงอย่างรวดเร็ว ดังนั้น การทำธุรกิจในรูปแบบเดิม ก็ต้องปรับตัวอย่างหลีกเลี่ยงไม่ได้ ไม่เว้นแม้แต่ธุรกิจ Oil ที่ปัจจุบันต้องหาบริการใหม่เพิ่มสัดส่วนในธุรกิจ Non-Oil มากขึ้น

จากผลดำเนินงานไตรมาส 2/2566 ของกลุ่ม บริษัท พีทีจี เอ็นเนอยี หรือ PTG Group มีรายได้จากการขายและบริการ 50,802 ล้านบาท เพิ่มขึ้น ...more

ซีพีแรม เปิดตัว 5 สินค้าใหม่ภายใต้แบรนด์ “ครีเอเตอร์” รับเทรนด์สูงวัยบูม



ซีพีแรม เปิดตัว 5 สินค้าใหม่ภายใต้แบรนด์ “ครีเอเตอร์” อาหารกลุ่มใหม่สำหรับผู้สูงอายุ ในราคาเริ่มต้น 59-79 บาท ตั้งเป้าสิ้นปี 2566 กวาดรายได้ 50 ล้านบาท

นายวิเศษ วิศิษฏ์วิญญู กรรมการผู้จัดการ บริษัท ซีพีแรม จำกัด เปิดเผยว่า ตลาดอาหารสำหรับผู้สูงอายุ มีแนวโน้มการเติบโตอย่างขึ้นต่อเนื่อง จากการเพิ่มขึ้นของผู้สูงอายุตามการเปลี่ยนแปลงของโครงสร้างประชากรโลก

ซึ่งข้อมูลขององค์การอนามัยโลก ...more

'กาแฟ' ไม่ใส่นมน้ำตาล ช่วยลดไขมันได้จริง แต่ระวัง! ดื่มมากไปมีผลข้างเคียง



วิจัยเผย หากคนเรามีระดับ “คาเฟอีน” ในเลือดสูง จะช่วยลดไขมันในร่างกายได้ แต่นักวิชาการบางกลุ่มเตือนว่า ต้องดื่มชา-กาแฟ (แบบไม่ใส่นม ไม่ใส่น้ำตาล) ในปริมาณมาก ซึ่งอาจมีผลข้างเคียงตามมา จึงไม่เหมาะสำหรับทุกคน

ไม่นานมานี้ ทีมวิจัยจากสถาบันคาโรลินสกาในสวีเดน มหาวิทยาลัยบริสตอลในสหราชอาณาจักร และอิมพีเรียลคอลเลจลอนดอนในสหราชอาณาจักร ได้ร่วมกันศึกษาวิจัยถึงความสัมพันธ์ระหว่าง “คาเฟอีน” ...more

'อดอาหารเช้า' ไม่ใช่แค่หิว ! ระวัง 5 โรคร้ายถามหา



อาหารเช้า ถือเป็นมื้อสำคัญ ที่จะช่วยให้ร่างกายสดชื่น กระตุ้นสมอง ลดความเสี่ยงของโรคต่างๆ เช่น หัวใจ เบาหวาน โรคสมองเสื่อม แต่ด้วยความเร่งรีบ ทำให้หลายคนหลงลืม และมักจะ 'อดอาหารเช้า' ซึ่งอาจส่งผลต่อสุขภาพร่างกาย และจิตใจ

เราได้ยินเสมอว่า ‘อาหารเช้า’ เป็นมื้อที่สำคัญ เพราะอะไร ? เพราะร่างกายคนเราต้องอดอาหารมาตลอดคืน ขณะที่ร่างกายต้องใช้พลังงานจากอาหารมื้อเย็นไปเลี้ยงหัวใจให้สูบฉีดเลือด ...more

‘พันธุ์ข้าว’ รับมือโลกรวน ส่งตรงจากแล็บถึงท้องนา



ไบโอเทค - ม.เกษตรศาสตร์ อวดโฉมพันธุ์ข้าวใหม่ ปรับปรุงเพื่อรับสอดรับกับสถานการณ์โลกรวนจากเอลนีโญ พร้อมต่อยอดให้ใช้ประโยชน์สาธารณะและเชิงพาณิชย์ เตรียมส่งถึงมือเกษตรกร

ข้าวหอมนาเล หนึ่งในพันธุ์ข้าวจากเทคโนโลยีและนวัตกรรมการปรับปรุงพันธุ์ข้าวแบบแม่นยำในภาคสนามแปลงนา ให้มีคุณสมบัติตามความต้องการของเกษตรกรในภูมิภาคต่างๆ ตลอดจนรับมือโลกรวนจากเอลนีโญที่มีการเปลี่ยนแปลงอากาศแบบสุดขั้ว ...more
1 | 2 | 3 | 4 | 5 | 6 | 7 | 8 | 9 | 10 >>