A comprehensive directory of food manufacturers, distributors and suppliers in Thailand. Find updated business information on Thailand Agri Food companies.

NEWS

    

ซิซซ์เล่อร์ รุกหนักปี‘67 เพิ่มทัพเมนูใหม่ หวังขยายฐานสมาชิก

“ซิซซ์เล่อร์"

ซิซซ์เล่อร์ เปิดเกมรุกปี 2567 เดินหน้าพัฒนาเมนู - เพิ่มลอยัลตี้โปรแกรม หวังขยายฐานสมาชิก พร้อมลุยขยายสาขาเพิ่ม 2 สาขาในกรุงเทพฯ-ต่างจังหวัด ล่าสุดส่งแฟรนไชส์บุกตลาดเวียดนาม พร้อมเตรียมขยายเพิ่มในภูมิภาคอื่น สิ้นปีตั้งเป้าโต 10%

นายอนิรุทร์ เดวิด คอลลินส์ ผู้จัดการทั่วไป บริษัท เอสแอลอาร์ที จำกัด (ซิซซ์เล่อร์) ภายใต้การดำเนินงานของ บริษัท เดอะ ไมเนอร์ ฟู้ดกรุ๊ป จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่า ภาพรวมมูลค่าตลาดสเต๊กในประเทศไทย มีมูลค่าอยู่ประมาณ 9,000 ล้านบาท ซึ่งซิซซ์เล่อร์ มีส่วนแบ่งการตลาดอยู่ที่ 30% จากปีก่อนหน้าอยู่ที่ 20-25% ซึ่งถือเป็นผู้นำในตลาด

โดยทิศทางการดำเนินงานของปี 2567 บริษัทยังคงตั้งเป้าเดินหน้าส่งมอบประสบการณ์ “Extraordinary Experience” อย่างต่อเนื่อง ผ่านการดำเนินกลยุทธ์ทั้งด้านการพัฒนาเมนูพรีเมี่ยมสเต๊กใหม่ เพื่อให้ตอบโจทย์ผู้บริโภคเพิ่มขึ้น

รวมถึงจะมีการนำเมนูสุดคุ้ม อาทิ ซี่โครงหมูบาร์บีคิว และเมนูสเต๊กเนื้อนิวยอร์ค ในราคา 299 บาท กลับมาให้บริการเพิ่มเติม เพื่อหวังเพิ่มยอดผู้บริโภคแบบไดน์อินให้มีสัดส่วนมากขึ้น จากปัจจุบันมีอัตราการเติบโตจากช่องทางไดน์อินอยู่ที่ 6% ตลอดจนจะมีการเพิ่มเมนูของหวาน อาทิ ช็อกโกแลต บราวนี่ มิลค์เชค, แบล็กฟอเรสต์ มิลค์เชค, ซอลท์เท็ด คาราเมล มิลค์เชค เป็นต้น รวมถึงจะมีเมนูบรันช์ในเล่มเพิ่มเติมเข้ามา เพื่อหวังเพิ่มยอดขายเพิ่มขึ้น 5-10%

นอกจากนี้ยังมีการปรับเมนูสเต๊ก Sizzling ซีรีส์ในราคาสุดคุ้มค่า และยังมีการพัฒนาเมนูสลัดบาร์ในคอนเซ็ปต์ใหม่ตามฤดูกาล ด้วยการนำเอาผลไม้ยอดนิยมตามฤดูกาลมาทำเป็นเมนูสลัดบาร์เช่นเดียวกัน

รวมถึงยังมีแผนการพัฒนา ลอยัลตี้โปรแกรม หรือระบบสมาชิก ในการมอบสิทธิพิเศษที่ตอบโจทย์มากยิ่งขึ้น เพื่อดึงดูดสมาชิกใหม่ และเน้นกระตุ้นการมาใช้บริการ ซึ่ง ณ สิ้นปี 2566 มีฐานสมาชิกอยู่ที่ประมาณ 550,000 ราย โดยยอดขายประมาณ 25% มาจากฐานสมาชิก

สำหรับแผนการขยายสาขาในปี 2567 ตั้งเป้าขยายเพิ่ม 3 สาขา ซึ่งเมื่อปลายเดือนมีนาคมที่ผ่านมา เปิดไปแล้ว 1 สาขา ที่ เซ็นทรัล นครปฐม และอีก 2 สาขา แพลนจะเปิดในกรุงเทพฯ และต่างจังหวัด ทำให้สิ้นปีจะมีสาขาทั้งหมด 67 สาขา จากปัจจุบันมีอยู่ 64 สาขาทั่วประเทศ

ขณะที่ในส่วนของตลาดต่างประเทศ ซิซซ์เล่อร์ได้จับมือร่วมกับพันธมิตรอย่างบริษัท โกลด์ซัน กรุ๊ป จำกัด ในการเปิดสาขาแรกที่ประเทศเวียดนาม ณ เมืองโฮจิมินห์ ในรูปแบบแฟรนไชส์ เมื่อช่วงไตรมาส 1 ที่ผ่านมา รวมถึงมีแผนในการผลักดันสู่ประเทศอื่น ๆ ในภูมิภาคต่อไป

“ซึ่งก่อนหน้านี้ เมื่อปี 2566 บมจ. ไมเนอร์ (MINT) ได้ซื้อแบรนด์ซิซซ์เล่อร์ จาก Collins Foods Limited ประเทศออสเตรเลีย ที่ยื่นปิดกิจการไปเมื่อปี 2563 โดย MINT เข้าถือหุ้นในสัดส่วน 100% ในแฟรนไชส์แบรนด์ซิซซ์เล่อร์ทั่วโลก ยกเว้นในประเทศสหรัฐอเมริกา เปอร์โตริโก และกัวเตมาลา”

พร้อมกันนี้ ก็มีแผนที่จะรีแบรนดิ้ง ในส่วนของยูนิฟอร์มพนักงาน ให้มีความทันสมัยมากยิ่งขึ้น โดยคาดว่าจะเปลี่ยนครบทุกสาขาภายในเดือนมิถุนายนนี้ ซึ่งปัจจุบันมีจำนวนพนักงานหน้าร้านอยู่ที่ 2,400 ราย

อย่างไรก็ตาม จากการดำเนินกลยุทธ์ดังกล่าว ซิซซ์เล่อร์เชื่อมั่นใจว่าจะสามารถสร้างการเติบโตได้ตามเป้าหมาย โดยตั้งแต่ปี 2567 เป็นต้นไปตั้งเป้าเติบโตเฉลี่ยปีละ 10% จากปีก่อนหน้าเติบโตอยู่ที่ 5%

ที่มา : ประชาชาติธุรกิจ https://www.prachachat.net/marketing/news-1538291